SOCIETY

โควิด-19 ทำพิษ! สมาชิกราชวงศ์อังกฤษต้องแยกย้ายจัดงานคริสต์มาสของตัวเอง

อีกปีที่ราชวงศ์อังกฤษไม่มีโอกาสได้ร่วมฉลองคริสต์มาสอย่างพร้อมหน้า...

     ชัดเจนแล้วว่าเทศกาลคริสต์มาสประจำปี 2020 ที่จะถึงนี้ เราจะไม่มีโอกาสได้เห็นเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษมารวมตัวกันที่พระตำหนักซานดริงแฮมเหมือนปีที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอังกฤษ ที่ล่าสุดทางสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมได้ออกมาให้ข้อมูลยืนยันแล้วว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงตัดสินพระราชหฤทัยที่จะเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสประจำปีนี้กับเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ อย่างเรียบง่ายที่พระราชวังวินด์เซอร์แทน ซึ่งเป็นสถานที่พำนักปัจจุบันตามมาตรการ Social Distancing นั่นเอง

1 / 4

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ฉายพระรูปในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปี 2017


2 / 4

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์, เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยเจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์


3 / 4

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์, เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และอาร์ชี่ เมาต์แบตเทิน ทายาทเพียงคนเดียวของทั้งคู่


4 / 4

เจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ และคามิลลา พารกเกอร์ โบลส์ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์


     นอกจากนี้ยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสของสมาชิกราชวงศ์องค์อื่นๆ โดยมีรายงานเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการว่า ครอบครัวของดยุก และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยทายาททั้ง 3 คนอย่าง เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์นั้น อาจเดินทางไปร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับครอบครัวของ เคต มิดเดิลตัน อย่างที่เคยทำมาก่อนแทน ส่วนครอบครัวของดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พร้อมด้วยอาร์ชี่ ทายาทเพียงคนเดียวก็ได้ตัดสินใจร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าว ณ ที่พำนักของพวกเขาเองในอเมริกา และเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ กับคามิลลา พาร์กเกอร์ โบลส์ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ก็จะอยู่เฉลิมฉลองคริสต์มาสปีนี้ที่ Highgrove House ซึ่งเป็นที่พำนักของทั้งคู่เช่นเดียวกัน



WATCH




     นับเป็นอีกปีที่ราชวงศ์อังกฤษถูกท้าทายจากสถานการณ์ไม่คาดฝันอย่างวิกฤตการณ์โควิด-19 ซึ่งยังนับเป็นเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะไม่ได้กลับไปฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่พระตำหนักซานดริงแฮมในรอบ 30 ปีอีกด้วย...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabethII #Christmas2020