SOCIETY

วังบักกิ้งแฮมเผยภาพควีนเอลิซาเบธฯ ท่ามกลางบรรยากาศคริสต์มาสแสนโดดเดี่ยว

ทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ และเข็มกลัด คือเครื่องหมายสื่อรักถึงพระสวามีผู้ล่วงลับทั้งสิ้น

     นับเป็นธรรมเนียมประจำปีที่เราจะได้เห็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระราชทานพรในวันคริสต์มาส ซึ่งในปี 2021 นี้ทางพระราชวังบักกิ้งแฮมก็เพิ่งเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถ ระหว่างทรงอัดวิดีโอพระราชทานพรประจำปีออกมาให้ได้ชมกันก่อนแล้วแบบสดๆ ร้อนๆ โดยในปีนี้มีการบันทึกวิดีโอในห้อง White Drawing Room ณ ปราสาทวินด์เซอร์

     โดยด้านข้างโต๊ะปรากฏพระบรมฉายาลักษณ์ของเจ้าชายฟิลิปผู้ล่วงลับ เคียงคู่กับสมเด็จพระราชินีนาถฯ ซึ่งถูกถ่ายเอาไว้เมื่อปี 2007 ณ มลรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ครั้งที่ทั้งสองพระองค์เสด็จเยือนเพื่อฉลองครบรอบวันอภิเษกสมรส ทั้งนี้สมเด็จพระราชินีนาถฯ ยังทรงเลือกติดเข็มกลัด Sapphire Chrysanthemum หรือเข็มกลัดไพลินรูปดอกเบญจมาศ แบบเดียวกันกับที่พระองค์ทรงเคยเลือกติด เมื่อครั้งเสด็จฮันนีมูนในปี 1947 เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระสวามี ดยุกแห่งเอดินบะระ ที่สิ้นพระชนม์ไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2021 ที่ผ่านมาอีกด้วย

     มีการรายงานจากสำนักพระราชวังเพิ่มเติมต่อไปว่า สุนทรพจน์ของสมเด็จพระราชินีนาถในช่งเทศกาลคริสต์มาสประจำปี 2021 นี้ ส่วนหนึ่งจะเป็นเรื่องราวส่วนพระองค์ และการรำลึกถึงพระสวามี เพื่อไว้อาลัยให้แด่ดยุกแห่งเอดินบะระผู้ล่วงลับนั่นเอง

ข้อมูล : Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabeth2 #Christmas