SOCIETY

สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมรายงาน! ควีนเอลิซาเบธฯ ติดเชื้อโควิด-19

ด้วยพระชนมายุที่มากถึง 95 พรรษาของพระองค์ ทำให้แฟนคลับราชวงศืหลายคนต่างอดเป็นห่วงไม่ได้

     สำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงติดเชื้อโควิด-19 โดยทางสำนักพระราชวังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเอาไว้ว่า พระองค์มีอาการประชวรและมีไข้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าพระองค์จะยังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจไม่หนักมากต่อไปตามปกติ ในพระราชวังวินด์เซอร์ อันเป็นที่ประทับของพระองค์ในปัจจุบัน ภายใต้การถวายความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด

     ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อาจทรงได้รับเชื้อมาจากเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ เนื่องจากเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พระองค์ทรงมีพระปฏิสันถารอย่างใกล้ชิดกับเจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์เซอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังแจ้งว่า เจ้าชายชาร์ลส์และดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายาของพระองค์ ก็ทรงพบเชื้อโควิด-19 ไปแล้วเช่นกัน

     อย่างไรก็ตามแถลงการณ์ดังกล่าวยังความกังวลใจมาให้เหล่าพสกนิกรจำนวนไม่น้อย เนื่องด้วยพระชนมายุที่มากถึง 95 พรรษา ซึ่งอาจเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ทำให้พระองค์มีพระอาการทรุดลงหนักกว่าเดิมได้ง่าย อีกทั้งเชื้อไวรัสดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อพระพลานามัยในระยะยาว แม้ว่าพระองค์จะทรงหายจากพระอาการประชวรแล้วก็ตาม

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth2 #Covid-19