SOCIETY

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยกเลิกงานเลี้ยงอาหารกลางวันก่อนวันคริสต์มาสเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

และนี่ยังเป็นปีแรกที่ควีนเอลิซาเบธฯ ต้องฉลองคริสต์มาสอย่างโดดเดี่ยว โดยไร้เงาพระสวามีอย่างเจ้าชายฟิลิปอีกด้วย

     ถือเป็นอีกหนึ่งปีอันแสนยากลำบากของราชวงศ์อังกฤษปัจจุบัน หลังจากการสูญเสียดยุกแห่งเอดินบะระไปเมื่อช่วงต้นปี และต้องต้อสู้กับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ตลอดปีที่ผ่านมา ล่าสุดยังมีรายงานจากสำนักข่าว AP ว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยกเลิกงานเลี้ยงเฉลิมฉลองคริสต์มาสที่พระตำหนักซานดริงแฮมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว หลังจากที่มีจำนวนยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนมากกว่า 1 แสนคนต่อวัน

     เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา พระราชวังบักกิ้งแฮมได้ออกมาแถลงว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงตัดสินพระทัยยกเลิกงานเลี้ยงพระกระยาหารมื้อกลางวันกับเหล่าสมาชิกราชวงศ์ ที่จะทรงจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีก่อนวันคริสต์มาส เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทว่าในช่วงวันคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้ ประมุขแห่งเครือจักรภพจะทรงใช้เวลาอยู่ที่พระตำหนักวินด์เซอร์ ณ กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นที่ประทับที่พระองค์ทรงใช้เวลาประทับอยู่มากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าจะมีสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นเสด็จมาเยี่ยมในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด

     ด้านสื่อของอังกฤษยังได้รายงานเพิ่มเติมต่อไปอีกว่า การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษกำลังพุ่งสูงขึ้นกว่า 60% ภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษอย่าง บอริส จอห์นสัน ยังมีท่าทีตอบสนองต่อสถานการณ์ดังกล่าวว่า อาจมีการเสนอข้อจำกัดใหม่เพิ่มเติมเพื่อชะลอการระบาดในระลอกนี้หลังช่วงปีใหม่

     อย่างไรก็ตาม ปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 2 แล้วที่สมาชิกราชวงศ์อังกฤษไม่อาจอยู่พร้อมหน้ากันได้ในช่วงเทศกาลสำคัญแห่งปี อีกทั้งนี่ยังเป็นคริสต์มาสแรกของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่จะไม่มีสวามีอย่าง เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ อยู่เคียงข้างอีกด้วย 



WATCH




ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth2 #RoyalFamily