Princess Diana and her Swimwear
SOCIETY

เปิดคัมภีร์! ลุคชุดว่ายน้ำของเจ้าหญิงไดอาน่า ต้นแบบสำหรับฤดูร้อนของสาวสายแฟ(ชั่น)

หนึ่งในภาพจำของเจ้าหญิงไดอาน่าคือ 'ชุดว่ายน้ำ' ที่ยังคงคลาสสิก และเป็นต้นแบบของหญิงสาวทั่วโลกตลอดกาล

     เจ้าหญิงไดอาน่า หรือไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่หลายคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะของบุคคลสำคัญบนหน้าประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษในยุคหนึ่ง กับเรื่องราวสุดอื้อฉาวของรักสามเส้าที่ยังคงเป็นเรื่องที่ถูกเล่าขาน และสั่นคลอนบัลลังก์อังกฤษมาจนถึงทุกวันนี้ กระนั้นนอกจากเรื่องอื้อฉาวและเรื่องราวการกุศลมากมายที่เกิดขึ้นในตอนที่เธอยังมีชีวิตอยู่นั้น อีกหนึ่งภาพลักษณ์ที่เจ้าหญิงไดอาน่าถูกกล่าวขานไม่แพ้กันก็หนีไม่พ้น ในฐานะของ ‘แฟชั่นไอคอน’ แห่งยุค 1980s ทัดเทียมกับเซเลบริตี้ชื่อดังอีกนับไม่ถ้วน

Princess Diana and the Revenge dress

     การได้มาซึ่งสมญานามดังกล่าวนั้น ไม่ได้มาเพราะความเกรงใจในฐานะของสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษในขณะนั้น หากได้มาเพราะ ‘Sense of Fashion’ เฉพาะตัวที่เจ้าหญิงไดอาน่ามีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งรวมไปถึงปรากฏการณ์ต่างๆ ที่ทีมงานฝ่ายเสื้อผ้าของสำนักพระราชวังสร้างเอาไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็น ชุดแต่งงานในตำนานที่ราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย (และกลายเป็นต้นแบบของชุดแต่งงานสุดคลาสสิกที่ผู้หญิงทั่วโลกต่างพากันสั่งตัดตามแบบไม่ลังเลใจ เมื่อต้องเข้าพิธีวิวาห์กับชายหนุ่มของพวกเธอ) เรื่อยไปจนถึง ‘The Revenge Dress’ ชุดกระโปรงสีดำในตำนาน ที่สะท้อนเรื่องราวอันกลับตาลปัตรของชีวิตรักแสนขมขื่นของเธอ และขึ้นแท่นเป็นชุดกระโปรงสั้นสีดำที่ดีที่สุดตลอดกาลของวงการแฟชั่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวของ 3 ชุดไอคอนิกตลอดกาลของเจ้าหญิงไดอาน่าได้ที่ เผยเบื้องหลังชีวิตรักอันแสนเศร้า ผ่าน 3 ชุดไอคอนิกของ 'เจ้าหญิงไดอาน่า' ผู้ไม่เคยตาย)

     กระนั้นในมิติของแฟชั่น ยังมีอีกหนึ่งชุดที่เจ้าหญิงไดอาน่าทำได้ดีเสมอมาไม่ต่างจากชุดแต่งงานหรือชุดแก้แค้น นั่นคือ ‘ชุดว่ายน้ำ’ ที่ถูกจับภาพได้จากเหล่าปาปารัสซี่ในช่วงที่ไดอาน่าเลิกยุ่งเกี่ยวกับเจ้าชายชาร์ลส์ และออกเดินทางพักร้อนกับรักใหม่ ชุดว่ายน้ำวันพีซ ไปจนถึงทูพีซ หลากลวดลายหลากสีสันยังคงถูกพูดถึงจนตอนนี้ 



WATCH




     ซึ่งโว้กได้รวบรวมเอา สไตล์การสวมใส่ชุดว่ายน้ำของเจ้าหญิงไดอาน่ามาให้ดูกันแล้วที่นี่ เพื่อเป็นไอเดียให้กับสาวๆ ในช่วงฤดูร้อนแบบนี้...

ข้อมูล : Vogue France

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrincessDiana #Swimwear #DianaSpencer