SOCIETY

เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ ร่วมงานเปิดตัวรูปปั้น ในโอกาสครบรอบวันเกิด 60 ปีเจ้าหญิงไดอาน่า

สื่อหลายสำนักเห็นตรงกันว่า นี่อาจเป็นสถานการณ์ที่เชื่อมโยงให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ที่ห่างเหินกันมานานกลับมาดีดังเดิมก็เป็นได้

     หลังจากที่รอคอยมานานถึง 5 ปีเต็ม ล่าสุดทางพระราชวังเคนซิงตันก็ได้เปิดตัวรูปปั้นอนุสาวรีย์ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ อย่างเป็นทางการ ณ สวนที่ถูกจัดตกแต่งในรูปแบบ Sunken Garden บริเวณพระราชวังเคนซิงตัน เพื่อเป็นการร่วมรำลึกในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 60 ของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ โดยรูปปั้นสัมฤทธิ์สีฟ้าอมเขียวนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของศิลปิน Ian Rank-Broadley ปรากฏเจ้าหญิงไดอาน่าในท่ายืนจูงมือเด็ก 3 คน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทในการอุทิศตนเพื่องานด้านสังคมสงเคราะห์ และการสนับสนุนประเด็นด้านมนุษยธรรมของเธอเมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ กระนั้นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่ถูกจับตามองไม่แพ้รูปปั้นตรงหน้า ก็เห็นจะเป็นการออกงานร่วมกันของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ ที่สื่อหลายสำนักต่างรายงานตรงกันว่าทั้งคู่มีการพูดคุยกันเป็นปกติในท่าทีที่ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ราวกับว่าการร่วมงานเพื่อรำลึกถึงผู้เป็นแม่ของพวกเขาในครั้งนี้ อาจเป็นสถานการณ์ที่เชื่อมโยงให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่ห่างเหินกันมานานกลับมาดีดังเดิมก็เป็นได้

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



     ในโอกาสนี้ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และดยุกแห่งซัสเซกซ์ ยังได้ร่วมรำลึกถึงผู้เป็นแม่ ผ่านข้อความสุดซึ้งไว้อีกว่า "เนื่องในวันเกิดครบรอบ 60 ปีของแม่พวกเรา เราได้ระลึกถึงความรัก ความแข็งแกร่ง และอุปนิสัยของเธอ ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ได้ส่งพลังบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนอีกนับไม่ถ้วนให้ดีขึ้น พวกเราหวังเสมอว่าเธอจะยังสถิตอยู่กับพวกเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารูปปั้นนี้จะกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งชีวิต และมรดกความดีงามที่เธอได้ทิ้งเอาไว้ให้กับโลกใบนี้ตลอดไป ซึ่งเราทั้งคู่ต้องขอขอบคุณ Ian Rank-Broadley, Pip Morrison และทีมงานของพวกเขาที่สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา และขอบคุณผู้บริจาคสมทบทุนที่ช่วยทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นจริง รวมไปถึงทุกคนจากทั่วทุกมุมโลกที่ยังคงจดจำแม่ของเราเอาไว้ในความทรงจำเสมอมา"

     ไดอาน่า สเปนเซอร์ นับเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดคนหนึ่งบนหน้าประวัติศาสตร์อังกฤษ แม้ว่าเธอจะจากโลกนี้ไปกว่า 20 ปีแล้วก็ตาม หากเรื่องราวของเธอก็ยังคงถูกนำมาเล่าซ้ำไม่จบสิ้น ในฐานะของต้นแบบที่ดีในหลากหลายด้าน ดังที่คนทั่วโลกต่างแซ่ซ้องว่าเธอคือ "เจ้าหญิงแห่งปวงชน" อย่างแท้จริง



WATCH




ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH