SOCIETY

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารพร้อมกันเป็นครั้งแรก!

ทั้งคู่ได้รับการจัดอันดับจาก Time ให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปีนี้!

     ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญประจำปีที่หลายคนทั่วโลกรอคอย สำหรับการจัดลำดับ 100 ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ของนิตยสาร Time ซึ่งในปีนี้เราก็ยังคงได้เห็นศิลปิน และเหล่าเซเลบริตี้คนดังพาเหรดกันเข้ามาอยู่ในลิสต์กันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น Billie Eilish. LIl nas X, Kate Winslet และอีกมากมาย หนึ่งในนั้นที่นิตยสารไทม์เปิดตัวมาเป็นอันดับแรกบนอินสตาแกรมเลยก็คือ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์  ซึ่งไทม์ได้กล่าวถึงทั้งคู่เอาไว้ถึงประเด็นสำคัญที่ทำให้ทั้งคู่เข้ามาอยู่ในลิสต์ประจำปี 2021ได้อย่างน่าสนใจว่า "ในขณะที่โลกใบนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่มีความคิดเห็นต่อคนที่พวกเขาไม่รู้จักเสมอ แต่ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กลับแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อคนที่พวกเขาไม่รู้จัก พวกเขาไม่ได้แค่แสดงความคิดเห็น แต่พวกเขาลงมือต่อสู้แก้ปัญหาอย่างจริงจัง"

     ทั้งนี้นิตยสารไทม์ยังได้กล่าวชื่นชมเกี่ยวกับงานที่ทั้งสองได้ทำผ่านมูลนิธิ Archewell Foundation โดยบอกว่า "พวกเขาทั้งคู่ให้เสียงแก่ผู้ที่ไม่มีเสียงผ่านการผลิตสื่อ จับมือกับพันธมิตรที่ไม่แสวงหากำไร พวกเขาเสี่ยงเพื่อช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ทั้งให้การสนับสนุนด้านสุขภาพจิตแก่ผู้หญิงผิวดำ และเด็กผู้หญิงในสหรัฐอเมริกา ไปจนถึงการแบ่งปันอาหารให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติในอินเดียและแคริบเบียนอีกด้วย”

     มูลนิธิ Archewell Foundation ที่ตั้งชื่อตาม Archie Moutbatten ทายาทคนแรกของทั้งคู่นั้น เป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมผ่านสื่อต่างๆ หลากหลายแพลตฟอร์ม ซึ่งได้ร่วมมือกับสตรีมมิ่งออนไลน์ชื่อดังนับไม่ถ้วนตลอดปีที่ผ่านมา และเพิ่งร่วมมือกับ World Central Kitchen เพื่อทำการช่วยเหลือฟื้นฟูความเสียหายที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน ท่ามกลางเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเฮติเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ครั้งนั้นว่า “เราตระหนักดีว่าพวกคุณหลายคนอาจรู้สึกหมดหนทางในเวลานี้ เมื่อคุณเห็นสภาวะของโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว มันอาจจะทำให้พวกคุณรู้สึกสับสนและพ่ายแพ้ ทว่าเราทั้งคู่ยังมีศรัทธาในพลังของจุดประสงค์ การกระทำ และความมุ่งมั่นร่วมกัน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของพวกเรา จึงอยากส่งต่อพลังเหล่านั้นให้พวกคุณด้วยเช่นกัน"

ข้อมูล : People, TIME

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrinceHarry #MeghanMarkle