Prince William and Kate Middleton
SOCIETY

เผยภาพวาดเสมือนจริงของ เจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน ที่ประทับอยู่ในภาพเดียวกันเป็นครั้งแรก

การวาดภาพเสมือนจริงของราชวงศ์ในยุโรป นับเป็นธรรมเนียมสำคัญของราชสำนักที่ต้องการเผยแพร่ความสง่างามของเหล่าสมาชิกราชวงศ์ และยังสื่อถึงความเข้มแข็งของบัลลังก์อีกด้วย

     หลังจากผ่านงานพระราชพิธีฉลองครบรอบการครองราชย์ครบ 70 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มาได้ไม่นาน ล่าสุดราชวงศ์อังกฤษก็เคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการเผยแพร่ภาพวาดเสมือนจริงของเจ้าชายวิลเลียม กับเคต มิดเดิลตัน ออกมาให้ได้ชมกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นฝีมือการวาดของศิลปินชาวอังกฤษ Jamie Coreth และถูกนำไปจัดแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์ Fitzwilliam Museum และจะถูกนำไปจัดแสดงต่อที่ National Portrait Gallery ในปี 2023 โดยภาพดังกล่าวยังถือเป็นภาพวาดภาพแรกที่มีดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ประทับอยู่ร่วมกันอีกด้วย

Portrait of Prince William and Kate Middleton

     พระบรมสาทิสลักษณ์ หรือภาพวาดเสมือนจริงของเหล่าราชวงศ์ในยุโรปนั้น นับเป็นหนึ่งในธรรมเนียมสำคัญประจำปีของแต่ละสำนักพระราชวังที่จะจ้างจิตรกรชื่อดังมารังสรรค์ความสง่างามของประมุขและเหล่าสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงผ่านภาพวาดเพื่อเผยแพร่ให้เหล่าพสกนิกรได้ยลโฉมบารมีและความสง่างามของกษัตริย์ในประเทศของตน ซึ่งภาพวาดเสมือนจริงนี้เองที่มีอิทธิพลอย่างมากในการโน้มน้าวและสร้างความนิยมชมชอบจากประชาชน หรือแม้แต่ทำให้สถาบันกษัตริย์ต้องสั่นคลอนมาแล้ว เฉกเช่นกรณีของพระนางมารีอองตัวแนตต์ในชุดผ้าฝ้ายมัสลินที่กลายเป็นที่โจษขานบนหน้าประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสมาจนถึงปัจจุบัน

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเต็มๆ ของภาพวาดเสมือนจริงสุดอื้อฉาวของพระนางมารีอองตัวแนตต์ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/watches-jewellery/article/marieantoinettefashionhistory )

     อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หลายคนโฟกัสไปมากกว่าการร่วมเฟรมเดียวกันของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นชุดกระโปรงสีเขียวมรกตของ เคต มิดเดิลตัน ที่เข้าคู่กันกับรองเท้าจากแบรนด์ Manolo Blanik ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของแบรนด์ The Vampire's Wife ซึ่งเคตเคยสวมใส่มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อครั้งที่เธอเดินทางไปเยือน Dublin เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

ข้อมูล : CNN Style

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrinceWilliam #KateMiddleton #RoyalFamily