SOCIETY

สมบัติไดอาน่า! เมแกน มาร์เคิล ปรากฏตัวพร้อมนาฬิกาข้อมือไดอาน่า สมบัติชิ้นเดียวที่เจ้าชายแฮร์รี่ได้มา

กลายเป็ํนที่สังเกตว่าตอนนี้สะใภ้ทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะเป็นเคต มิดเดิลตัน และเมแกน มาร์เคิล ได้ครอบครองสมบัติไดอาน่าแล้วคนละชิ้น...

     เป็นที่ทราบกันดีว่าหลังจากที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อกว่า 2 ทศวรรษที่ผ่านมา สร้างความเสียใจ และสะเทือนใจให้กับประชาชนหลายคนทั่วโลก เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ ทายาททั้ง 2 คนของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ยังได้สร้างข้อตกลงกันในการแบ่งสมบัติสำคัญ 2 ชิ้นของไดอาน่า โดยในครั้งนั้นเจ้าชายวิลเลียมได้ครอบครองแหวนหมั้นอันเลื่องชื่อ ที่ถูกสรรค์ขึ้นโดยช่างเพชรประจำราชวงศ์อังกฤษ จากจิวเวลรีแซฟไฟร์ สีบลูมิดไนต์ขนาด 12 กะรัต ล้อมรอบด้วยเพชรทั้งสิ้น 14 เม็ด ที่ไม่ค่อยเป็นที่โปรดปรานมากนักของสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ส่วนในฟากฝั่งของเจ้าชายแฮร์รี่ได้เลือกนาฬิกาข้อมือคาร์เทียร์รุ่น Cartier Tank Française สีทองมาครอบครองเป็นของที่ระลึกการจากไปของไดอาน่า

     ทว่าล่าสุดยังได้ปรากฏนาฬิกาข้อมือเรือนดังกล่าวต่อสายตาของสาธารณชน และกลายเป็นที่พูดถึงอย่างเป็นวงกว้างอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ได้ปรากฏตัวในถ่ายภาพพอร์ตเทรตขาว-ดำ ในตอนพิเศษของ Times100 Talks ที่เรายังได้เห็นดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เลือกสวมใส่นาฬิกาข้อมือที่เป็นมรดกตกทอดจาก ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เรือนนั้น ซึ่งเป็นนาฬิกาเรือนเดียวกันกับที่ไดอาน่ามักจะสวมใส่ออกงานสังคมอยู่บ่อยครั้ง หนึ่งในนั้นคือในช่วงปี 1997 ที่เธอได้เดินทางไปเยือนกรุงลอนดอน ณ ศาสนสถาน Shri Swaminarayan Mandir Hindu Temple นั่นเอง อีกทั้งไอเท็มนาฬิกาข้อมือเรือนดังกล่าว ก็ยังได้รับกสนพูดถึงว่าเป็นหนึ่งในเครื่องประดับชิ้นโปรดในขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่อีกด้วย

     หากย้อนกลับไปในช่วงปี 2015 ในตอนนี้ เมแกน มาร์เคิล ยังไม่ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ และยังคงถูกรู้จักในฐานะของนักแสดงคนหนึ่งจากซีรีส์เรื่อง Suits เธอยังเคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อบันเทิงหัวหนึ่งว่า “เธอเป็นแฟนตัวยงของนาฬิกาข้อมือ Cartier French Tank อย่างที่ทุกคนเห็นว่าฉันได้สวมใส่มันในซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวในซีซั่นที่ 3 กระทั่งที่ฉันยังได้ซื้อนาฬิการุ่นนี้ไว้เป็นของตัวเองเรือนหนึ่ง โดยด้านหลังยังได้สลักตัวอักษรไว้อีกว่า 'ถึง M.M. จาก M.M.' ซึ่งฉันวางแผนว่าสักวันหนึ่ง ฉันจะมอบมันให้กับลูกสาวของฉัน"

     กระนั้นเหตุการณ์นี้ก็นับว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้เห็นดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เลือกที่จะสวมใส่ชิ้นจิวเวลรีสำคัญของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เพราะก่อนหน้านี้เรายังเคยได้เห็นเธอสวมใส่ทั้ง ตุ้มหูรูปผีเสื้อ, กำไลข้อมือสีทอง, แหวนจิวเวลรีทรงค็อกเทลสีฟ้าอความารีน และอีกมากมาย และในทุกครั้งก็ยังคงเป็นที่จับตามองอยู่เสมอๆ...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #DianaPrincessOfWales #MeganMarkle