SOCIETY

รวม 8 เจ้าชายสุดฮอตมากเสน่ห์จากทั่วโลกที่สาวๆ ต้องตกหลุมรัก!

รับรองได้ว่าสาวๆ คนไหนที่หลงเข้ามาอ่านบทความนี้ อาจจะตกหลุมรักเจ้าชายในชีวิตจริงก็เป็นได้...

     ย้อนกลับไปจากเวลาที่เรายืนอยู่สัก 10 ปี สมาชิกราชวงศ์หนุ่มที่ฮอตที่สุดในเวลานั้น คงหนีไม่พ้น เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ทายาทของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ความฮอตของคู่พี่น้องสมาชิกราชวงศ์อังกฤษนี้เป็นที่กล่าวขานไปทั่ววงการเซเลบริตี้ และวงการบันเทิง ที่เห็นได้ชัดก็คงจะหนีไม่พ้นฝั่งของน้องชายอย่างเจ้าชายแฮร์รี่ ที่มักจะถูกปาปารัซซี่จับภาพได้ตามงานปาร์ตี้กับหญิงสาว(ชื่อดัง)ไม่ซ้ำหน้า ที่ถึงแม้จะทำให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงต้องกุมขมับกับข่าวไม่เว้นวันในเวลานั้น แต่ก็ต้องยอมรับว่าข่าวเหล่านั้นฉีกขาดภาพลักษณ์ “สมมติเทพ” และ "เข้าถึงได้ยาก" ของสถาบันประมุขแห่งสหราชอณาจักรได้อย่างวุ่นวิ่น ผ่านมากว่าทศวรรษ ตามราชวงศ์ทั่วโลกยังได้มีดาวดวงใหม่เกิดขึ้น ที่ครั้งนี้โว้กขอพามาแนะนำให้ทุกคนรู้จัก กับเหล่าเจ้าชายจากทั่วโลกที่คุณจะต้องตกหลุมรัก...

 

Hussein, Crown Prince of Jordan

     เริ่มต้นกันที่เจ้าชายฮัซเซน มกุฎราชกุมารแห่งจอร์แดน ที่หลายคนอาจจะเคยได้เห็นหน้าผ่านสื่อต่างๆ มาบ้าง เพราะเจ้าชายฮัซเซน และเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์นั้น ทรงเคยเข้าร่วมฝึกที่โรงเรียนทหารเบิร์กเชียร์ด้วยกันมาแล้ว ปัจจุบันเจ้าชายฮัชเชนมีพระชันษา 26 พรรษา ทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์ใหญ่ในสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลอฮ์ที่ 2 และสมเด็จพระราชินีรานยาแห่งจอร์แดน ทรงสำเร็จการศึกษาในปี 2560 โดยได้รับปริญญาด้านประวัติศาสตร์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. พระองค์ทรงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากการมีพระราชดำรัสในที่สาธารณชน ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่ UN อีกทั้งยังนับเป็นบุคคลสำคัญในคณะมนตรีความมั่นคง ซึ่งพระองค์ทรงมีปณิธานมุ่งเน้นไปที่ การมีส่วนร่วมเชิงบวกของเยาวชนในความพยายามในการบำรุงรักษา และการส่งเสริมสันติภาพ และความปลอดภัยอีกด้วย

 

Moulay Hassan, Crown Prince of Morocco

     มูเลย์ ฮัสสัน มกุฎราชกุมารแห่งโมร็อกโก พระองค์ทรงดำรงฐานะเป็นพระราชโอรสองค์ใหญ่ในงกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโก และเจ้าหญิงลัลลาซัลมา รัชทายาทแห่งรชบัลลังก์แห่งโมร็อกโกในพระชันษา 17 พรรษา ทรงมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในพระราชกรณียกิจของประเทศ ดังเช่นที่พระองค์ทรงปรากฏตัวเพื่อพบกับดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ได้เดินทางมาเยี่ยมชมพระราชวังราบัตในปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นพระองค์ยังได้แสดงให้เห็นถึงพระปฏิภาณตามธรรมชาติในเรื่องการทูต ที่พระองค์ทรงให้การต้อนรับเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ในครั้งนั้น ในฉลองพระองค์ชุดสูทคัตติ้งเนี้ยบ ที่บางครั้งถ้าโชคดีก็อาจจะได้เห็นพระองค์ฉลองพระองค์ชุดพื้นถิ่นของโมร็อกโก เช่นเดียวกับพระบิดาของพระองค์ กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 นั่นเอง

 

Charles Armstrong-Jones, Viscount Linley



WATCH




     แม้ว่าจะไม่มีใครค่อยได้เห็นหน้า แต่ถ้าได้สืบสายสัพันธ์กลับไปแล้ว หลายคนอาจจะต้องร้อง...อ๋อ ขึ้นมาทันที เพราะชาลส์ อาร์มสตรอง-โจนส์ ผู้ดำรงตำแหน่งไวส์เคานต์ลินลีย์นี้ เป็นทายาทในเดวิด อาร์มสตรอง-โจนส์ และเซเรนา อาร์มสตรอง-โจนส์ ไวเคาน์เตสลินลีย์ โดยเขายังนับเป็นพระนัดดาในเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน (พระขนิษฐาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2) ที่หลายคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ตอนนี้ชาร์ลส์ในวัย 21 ปี กำลังศึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มหาวิทยาลัยลัฟบะระ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า ชาร์ลส์ชอบใช้วันหยุดคริสต์มาสของเขาในพื้นที่ของพระราชวังแซนดริงแฮม และผ่อนคลายไปพร้อมกับการสร้างสรรค์ชิ้นงานของเขาอยู่เสมอๆ

 

Sam Chatto

     ซามูเอล แชตโท บุตรชายคนโตของ ดาเนียล แชตโท และ เลดีซาราห์ แชตโท พระนัดดาในเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน ผู้เป็นพระญาติชั้นที่ 1 ใน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร โดยปัจจุบันแซมอยู่อันดับที่ 24 ในการสืบราชบัลลังก์สหราชอาณาจักร และตอนนี้เขามีอายุ 24 ปี ได้เข้าเรียนที่ Eton College ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของครอบครัววินด์เซอร์ จากนั้นจึงได้ไปเรียนด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ ที่มหาวิทยาลัยเอดินบะระ และหลังจากได้รับการฝึกฝนเป็นครูสอนโยคะในอินเดีย แซมยังคงยุ่งอยู่กับการเป็นศิลปิน และผู้ผลิตชาวอังกฤษที่ทำงานสร้างสรรค์จากดินเหนียวเพื่อสร้างเซรามิกที่ทำจากไม้ที่ใช้งานได้ ซึี่งเป็นประติมากรรมจากบ้านและสตูดิโอของเขาเองอีกด้วย

 

Prince Constantine Alexios of Greece and Denmark

     เจ้าชายคอนสแตนติน อเล็กซิออสแห่งกรีซ และเดนมาร์ก ประสูติในมหานครนิวยอร์ก นับเป็นพระโอรสพระองค์แรกใน เจ้าชายเปาโลส มกุฎราชกุมารแห่งกรีซ และ เจ้าหญิงมารี-แชนทัล มกุฎราชกุมารีแห่งกรีซ และนับเป็นพระราชนัดดาในพระเจ้าคอนสแตนตินที่ 2 แห่งกรีซ และ สมเด็จพระราชินีอันเนอ-มารีแห่งกรีซ โดยพระองค์ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 ในการอ้างสิทธิในราชบัลลังก์แห่งกรีซถัดจากพระบิดา พระองค์ทรงมีพระบิดา และพระมารดาทูลหัวเป็นพระประมุข หรือองค์รัชทายาทในราชบัลลังก์ต่างประเทศมากมาย อันเนื่องมาจากประเทศกรีซมีความหวังที่จะฟื้นฟูระบอบกษัตริย์ และถ้าหากทำได้พระองค์จะทรงกลายเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งกรีซพระองค์ต่อไป พระองค์ยังนับเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ทั่วโลก ที่ทรงมีบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นของพระองค์เอง ซึ่งฟีดของพระองค์นั้นจะเต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่มีโทนสีซีเปีย ภาพบุคคลที่จัดฉากอย่างมีศิลปะ และคำบรรยายที่สื่อถึงความรักในธรรมชาติ เสียเป็นส่วนใหญ่

 

Louis Spencer, Viscount Althorp

     ไวส์เคานต์หลุยส์ สเปนเซอร์ เป็นทายาทของ ชาร์ลส์ สเปนเซอร์ ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับ แจ้งเกิดครั้งสำคัญในงานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ด้วยรูปโฉมโดดเด่นจนสื่อรุมให้ความสนใจ โดยเฉพาะการที่ท่านไวส์เคานต์ปรากฎตัวเคียงข้างครอบครัว ณ งานเสกสมรสในลุคผม และหนวดมาดเซอร์ พร้อมแมตช์เข้ากับสูทคัตติ้งเนี้ยบก็ยิ่งทำให้สาวๆ ทั่วโลกคลั่งมาแล้ว โดยในด้านชีวิตส่วนตัวของท่านไวส์เคานต์หลุยส์นั้น เกิดที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่ส์ ประเทศอังกฤษ ก่อนจะย้ายไปอาศัยและเติบโตที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ตั้งแต่เด็กๆ และได้กลับมาเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งเอดินบะระ ความหล่อของไวส์เคานต์หลุยส์นั้นยังเคยทำให้ศิลปินสาวชื่อดังอย่าง นิกกี้ มินาจ เอ่ยปากว่าอยากเสนอตัวเป็นไวส์เคานเตสเสียเหลือเกิน

 

Prince Nikolai of Denmark

     เจ้าชายองค์ต่อมาก็คงจะไม่ต้องพูดให้มากความ พระองค์ทรงมีฉายาว่า “เจ้าชายแห่งรันเวย์” สำหรับเจ้าชายนิโคไลแห่งเดนมาร์กซึ่งมีพระนามเต็มว่า เจ้าชายนิโคไล วิลเลียม อเล็กซานเดอร์ เฟรเดอริกแห่งเดนมาร์ก เคานต์แห่งมงเปอซา ที่หลายคนอาจจะเคยรู้จักกันแล้วเป็นอย่างดี พระองค์นับเป็นพระราชนัดดาองค์โตในสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอ และเป็นพระโอรสพระองค์โตในเจ้าชายโจอาคิมแห่งเดนมาร์ก กับเคาน์เตสอเล็กซันดราแห่งเฟรเดอริกสบอร์ก อดีตพระชายา โดยเจ้าชายนิโคไลแห่งเดนมาร์ก มีพระอนุชาร่วมพระมารดาคือเจ้าชายเฟลิกซ์ พร้อมด้วยพระอนุชาและพระขนิษฐาต่างพระมารดาคือ เจ้าชายเฮนริก และเจ้าหญิงอะธีนา รั้งตำแหน่งผู้สืบสันตติวงศ์ลำดับที่ 7  ปัจจุบันเจ้าชายนิโคไลยังคงทรงมุ่งมั่นในสายทางแฟชั่น ดังที่หลายคนเพิ่งได้เห็นไปในโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 จากแบรนด์ Dior Homme และยังทรงปฏิบัติภารกิจในฐานะของสมาชิกราชวงศ์ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะงานด้านการกุศลเพื่อการช่วยเหลือสังคม ที่พระองค์ยังทรงเคยร่วมแข่งขันขี่มอเตอร์ไซต์ในงานการกุศลมาแล้วในอดีตอีกด้วย

 

Padmanabh Singh of Jaipur

     ปิดท้ายลิสต์นี้ด้วย มหาราชาปัทมานาภ ซิงห์ แห่งชัยปุระ พระองค์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะที่ทรงเป็นนักกีฬาโปโลฝีมือดี และยังเป็นหนึ่งในเจ้าชายจากทั่วโลกที่มักจะได้รับการพูดถึงทุกครั้งที่วงสนทนาเริ่มคุยกันในเรื่องของสไตล์ และแฟชั่น ที่ครั้งหนึ่งมหาราชองค์นี้ยังได้ทรงร่วมเดินแบบบนรันเวย์ให้กับแบรนด์ดังอย่าง Armani และ Dolce & Gabbana ซึ่งความน่าสนใจของพระองค์นั้นยังมิได้หยุดอยู่ที่เรื่องราวของการกีฬา หรือแฟชั่นเท่านั้น หากพระองค์ยังทรงอุทิศตนเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสตรีด้วยเช่นกัน ซึ่งพระองค์ได้ทรงจุดประกายการเป็นเฟมินิสต์จากการที่พระองค์ทรงเจริญพระชันษาท่ามกลางครอบครัวราชวงศ์ที่เต็มไปด้วยผู้หญิง อีกทั้งพระไปยิกาของพระองค์ยังเป็นสตรีคนแรกในอินเดียที่ปฏิเสธ "ระบบสงวน" ที่บังคับให้ผู้หญิงต้องปกปิดใบหน้าต่อหน้าผู้ชายอีกด้วย ซึ่งพระองค์เองก็ทรงเล็งเห็นว่า ความเท่าเทียมกันทางเพศเป็นปัญหาพื้นฐาน และหากไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ อินเดียจะไม่สามารถพัฒนาไปไหนได้เลย...

ข้อมูล : British Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #HottestPrinces