SOCIETY

เปิดภาพถ่ายฉลองครบรอบ 10 ปี พิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน

ผ่านมาแล้วเป็นเวลา 10 ปี ความรักของทั้งคู่ยังคงสวยงามเสมอมา...

     นับเป็นอีกหนึ่งวาระสำคัญของราชวงศ์อังกฤษ ที่สำนักพระราชวังเคนซิงตันได้เผย 2 ภาพถ่ายใหม่ของ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ และเคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 10 ปีพิธีเสกสมรสของทั้งคู่ ในวันที่ 29 เมษายน 2021 โดยฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของ Chris Floyd ช่างภาพชาวอังกฤษผู้ที่โด่งดังจากการถ่ายภาพบุคคล ซึ่งในครั้งนี้เรายังได้ยลโฉมแหวนบลูแซฟไฟร์ขนาด 12 กะรัตในตำนาน ที่เคยถูกใช้เป็นแหวนหมั้นของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ผู้เป็นมารดาของดยุกแห่งเคมบริดจ์อีกด้วย

     สำหรับแหวนหมั้นวงดังกล่าวถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยช่างเพชรประจำราชวงศ์อังกฤษ จากจิวเวลรีแซฟไฟร์ สีบลูมิดไนต์มีขนาด 12 กะรัต ล้อมรอบด้วยเพชรทั้งสิ้น 14 เม็ด ที่ไม่ค่อยเป็นที่โปรดปรานมากนักของสมาชิกราชวงศ์คนอื่น หลังจากที่ไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์เสียชีวิตเมื่อวันที่ปี 1997 เจ้าชายแฮร์รี่ก็กลายเป็นทายาทผู้ที่ได้ครอบครองแหวนหมั้นวงนี้ของไดอาน่าไป ทว่าสุดท้ายแล้วแหวนวงนี้กลับตกไปอยู่บนนิ้วนางของ เคต มิดเดิลคัน ชายาของเจ้าชายวิลเลียม ไม่ใช่ เมแกน มาร์เคิล อย่างที่ควรจะเป็น ก็อันเนื่องมาจากดยุกทั้ง 2 คน ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า หากใครที่ได้เข้าพิธีเสกสมรสก่อนก็จะได้แหวนวงนี้ไป เพื่อใช้เป็นแหวนแต่งงานให้กับคู่รักของตนเอง

     ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว งานพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม กับเคต มิดเดิลตัน สร้างความตื่นตาตื่นใจต่อสังคมอังกฤษเป็นอย่างมาก ความงามของเคตยังคงตราตรึงอยู่ในใจของใครหลายคน โดยในวันนั้นเธอเลือกสวมใส่ชุดที่ได้รับการออกแบบโดย Sarah Burton ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Alexander McQueen โดดเด่นด้วยซิลูเอตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุควิกตอเรียน ตกแต่งแขนยาว และปกด้วยผ้าลูกไม้ ส่งให้ชุดนี้ขึ้นแท่นเป็นชุดแต่งงานไอคอนิกอีกหนึ่งชุดของราชวงศ์วินด์เซอร์ ที่สื่อแฟชั่นหลายหัวยังได้ยกให้เป็นชุดไอคอนิกประจำตัวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์อีกด้วย เวลาล่วงเลยมา 10 ปี ครอบครัวเคมบริดจ์ขยายใหญ่ขึ้น โดยมีสมาชิกเพิ่มมาถึง 3 คนนั่นคือ เจ้าชายจอร์จ, เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ โดยในปัจจุบันเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ยังได้รั้งลำดับการสืบสันตติวงศ์อยู่ในลำดับที่ 3 ต่อจากเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์อีกด้วย



WATCH




ภาพ : Chris Floyd

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #PrinceWilliam #KateMiddleton