Beauty Trend: ปัดแก้มสูงถึงขมับแบบนี้แหละ ถือว่านำเทรนด์!

เทรนด์เมกอัพสุดเก๋ส่งตรงจากรันเวย์ Valentino – ปารีสแฟชั่นวีค

แน่นอนว่าเทรนด์การปัดแก้มสูงถึงโหนกแก้มนั้น เป็นเทรนด์ที่สาวเอเชียหลายคนคุ้นกันดี เพราะเป็นเทรนด์บิวตี้ที่เริ่มต้นขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นและอยู่คู่กับสาวเอเชียมาหลายซีซั่น ในซีซั่นนี้เทรนด์นี้กลับมาอีกครั้งและ strong กว่าที่เคย ถึงขนาดแบรนด์ดังจากฝั่งยุโรปอย่าง Valentino นำมาใช้เป็นคีย์เมกอัพหลักของรันเวย์ SS2018 เลยทีเดียว!

Photo: Marcus Tondo / Indigital.tv

Merry & Bright

เมกอัพอาร์ติสท์ฝีมือทองอย่าง Pat McGrath เลือกใช้เมกอัพโทนสีชมพูสดและแดงเข้มเพื่อให้เข้ากับพาเลตต์โดยรวมของคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสีสันร้อนแรงในซีซั่นนี้ จุดเด่นของลุคนี้คือการลากยาวของสีที่ไล่มาตั้งแต่เปลือกตา ยาวมาจนถึงบริเวณขมับและโหนกแก้มด้วยเทคนิคที่เรียกว่าการ ‘draping’ ละม้ายคล้ายการจับเดรปของเสื้อผ้า ด้วยการค่อยๆ เดรปหรือไล่สีลงมา แม้จะให้สีที่สดชัด แต่เนื้อสีกลับดูละมุนและไม่แข็งกระด้าง สมกับนิยามของหญิงสาวตามแบบฉบับของ Valentino ที่มีความเฟมินีนแฝงอยู่

Photo: Marcus Tondo / Indigital.tv

Holographic is Here!

จะว่าไป ปีที่ผ่านมานี้ถือว่าเป็นปีทองของผลิตภัณฑ์ประเภทไฮไลเตอร์เลยก็ว่าได้ เราแอบเห็นไฮไลเตอร์แบบ holographic ที่ถูกลงให้เห็นอย่างเด่นชัด เลเยอร์ทับกับสีของบลัชเชอร์บริเวณโหนกแก้ม ผิวดูเรืองรองมีมิติทุกครั้งที่แสงกระทบใส่ ช่วยทำให้ลุคโดยรวมดูโมเดรินและไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป!



WATCH




Photo: Marcus Tondo / Indigital.tv

The Return of the Gloss

อีกหนึ่งเทรนด์หลักที่เราสังเกตเห็นคือการกลับมาของเรียวปากแวววาวจากการใช้ลิปกลอส และจะต้องเป็นลิปกลอสที่เยิ้ม ทำให้เรียวปากแลดูเอิบอิ่มถึงขีดสุดเท่านั้นนี่แหละคือการกลับมาของเทรนด์ยุค 80 อย่างแท้จริง!


WATCH