FASHION

เซี่ยงไฮ้ กรุงโซล โตเกียว ไม่กลัวโควิด-19...ประกาศจัดงานแฟชั่นวีกตามปกติ!

ล่าสุดก็ถึงคิวของแฟชั่นวีกอีกฟากโลกอย่าง เซี่ยงไฮ้, โตเกียว, กรุงโซล และปักกิ่ง ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกันว่า แฟชั่นโชว์ประจำปี คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชายนั้นก็ได้ถูกวางแผนให้จัดขึ้นตามปกติเช่นเดียวกัน

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้แบรนด์แฟชั่นชื่อดังหลายแบรนด์ พร้อมทั้งองค์กรผู้ดูแลสัปดาห์แฟชั่นประจำปีของทั้ง 4 หัวเมืองอย่าง ลอนดอน, นิวยอร์ก, มิลาน และปารีส ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าสัปดาห์แฟชั่นโชว์ฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2021 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ จะถูกจัดขึ้นอย่างแน่นอน ล่าสุดก็ถึงคิวของแฟชั่นวีกอีกฟากโลกอย่าง เซี่ยงไฮ้, โตเกียว, กรุงโซล และปักกิ่ง ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกันว่า แฟชั่นโชว์ประจำปี 2020 ก็ได้ถูกวางแผนให้จัดขึ้นตามปกติเช่นเดียวกัน

    เป็นที่น่าสนใจว่าทั้ง 4 เมืองใหญ่ดังกล่าวในประเทศจีน เกาหลี และญี่ปุ่นนั้น นับเป็นสถานที่ที่ต้องพบเจอกับวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก ทว่า Shanghai Fashion Week ก็ไม่หวั่น ยังยืนยันจะจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม 2020 ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน โดยรูปแบบการจัดโชว์จะเป็นไปแบบบูรณาการระหว่างการจัดแฟชั่นโชว์ออนไลน์ ควบคู่ไปกับการจัดแฟชั่นโชว์ในรูปแบบปกติดังที่เคยเป็นมา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ และการสร้างสรรค์โชว์ของแบรนด์ต่างๆ เอง

     นอกจากนี้ยังรวมไปถึง Tokyo Fashion Week ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 ตุลาคมนี้ ตามมาด้วย Soul Fashion Week ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 - 25 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วย China Fashion Week ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายนนี้ ที่เหล่าสายแฟ(ชั่น) คงต้องมาตามดูกันแล้วว่า "สตรีตแฟชั่น" ที่เป็นเหมือนเอกลักษณ์สำคัญของแแฟชั่นวีกฝั่งเอเชียนี้จะสนุก และคึกคักเหมือนเดิมหรือไม่...

WATCH