FASHION

เปลี่ยนแผน! มิลานแฟชั่นวีก จัดโชว์เสื้อผ้าผู้ชายพร้อมกับโชว์เสื้อผ้าผู้หญิง ลดความเสี่ยงโควิด-19

     ต้องเปลี่ยนแผนกันยกใหญ่ เมื่อล่าสุด Camera Nazionale della Moda ได้ออกมาประกาศแผนจัดงานมิลานแฟชั่นวีก ประเทศอิตาลี ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ว่า จะเป็นการจัดโชว์ไปพร้อมๆ กันของคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย และคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ ปี 2021 โดยวางแผนไว้ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 22 - 28 กันยายนนี้ เพื่อลดอัตราเสี่ยงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

     ก่อนหน้านี้เรายังได้เห็น หลายงานใหญ่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นออกมาประกาศยกเลิก และเปลี่ยนแผนการจัดงานกันอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทั่ง Fédération de la Haute Couture et de la Mode ยังได้ออกมาประกาศยกเลิกจัดงานสัปดาห์แฟชั่นโชว์เสื้อผ้าผู้ชาย ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ ปี 2021 ในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ รวมไปถึงแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นโอต กูตูร์ ประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง ปี 2020 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ด้วยเช่นกัน

     ดูเหมือนว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกกำลังพยายามปรับตัวกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่าติดตามต่อไปว่า หลังจากนี้วงการแฟชั่นจะรับมืออย่างไรกับวิกฤตการณ์ที่ยืดเยื้อเช่นนี้...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FashionWeek #MilanFashionWeek #Covid #Coronavirus