เทรนด์ไหนมาแรง? โว้กรวบรวม 5 เทรนด์หลักส่งตรงจากแฟชั่นวีคมาอัพเดตคุณแล้ว!

เทรนด์ไหนคุณควรลอง? สรุปให้รู้กันก่อนใคร ไล่มาตั้งแต่นิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน จนถึงปารีส!

จบไปแล้วสำหรับแฟชั่นวีคประจำซีซั่น Spring - Summer 2018 ที่ไล่มาตั้งแต่นิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน จนมาจบที่กรุงปารีส นอกจากเทรนด์แฟชั่นต่างๆ ที่สาวๆ สามารถอัพเดตได้ที่โว้กกันก่อนใครแล้ว งานนี้ยังมีเทรนด์บิวตี้หลายเทรนด์ที่เก๋ ล้ำ และน่าจับตามอง จะมีเทรนด์ไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลย!

 

Stella McCartney - Photo: Sonny Vandevelde / Indigital.tv

Short Hair, Don’t Care

ตั้งแต่แฟชั่นสตรีทสไตล์ไปจนถึงรันเวย์ บอกเลยว่าซีซั่นนี้ต้องผมซอยสั้นเท่านั้น แม้ซีซั่นก่อนหน้านี้ทุกคนจะพากันตัดผมบ้อบยาวหรือ ‘Lob’ กันอย่างหนาตา แต่ในซีซั่นนี้ไม่ว่าหันไปทางไหน เรากลับได้เห็นแต่ผมสั้นบ้อบไปจนถึงผมซอยสั้นแบบเด็กผู้ชายสไตล์ boyish และสกินเฮดกันให้เกลื่อน สาวๆ คนไหนที่อยากลองเทรนด์นี้ อย่าลืมฉีด sea salt spray เพื่อเพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้กับผมสั้นของคุณ ทำให้ผมดูไม่แบนและมีวอลลุ่ม เลี่ยงผมบ้อบทรงนักเรียน

 

Louis Vuitton - Photo: Marcus Tondo / Indigital.tv

Hair on Fire

แน่นอนว่าเทรนด์การย้อมสีผมนั้นเป็นเทรนด์ที่อยู่มายาวนานหลายปี แต่ในซีซั่นนี้ต้องยกให้กับเทรนด์สีผมเฉดร้อนแรงเท่านั้น ไล่มาตั้งแต่สีแดงเพลิงไปจนถึงสีส้มอมน้ำตาลไหม้ บอกลาสีผมที่ดูเป็นธรรมชาติได้เลย เพราะตอนนี้ต้องเป็นสีผมที่ดูไม่ธรรมชาติและแปลกตาเท่านั้น

 



WATCH




Christian Dior - Photo: Sonny Vandevelde / Indigital.tv

The Eyes

ซีซั่นนี้หลายๆ แบรนด์มาในคอนเซปต์ความน้อยแต่มาก หลายแบรนด์เลือกที่จะโฟกัสคีย์เมกอัพไปที่เฉพาะบริเวณดวงตาเท่านั้น ก่อนที่จะปล่อยให้เมกอัพบนส่วนอื่นของใบหน้าดูบางเบาและเปลือยเปล่า แต่เมื่อมองเจาะลึกลงไปในส่วนของเมกอัพบริเวณดวงตาแล้ว ก็จะเห็นได้ถึงความเรียบง่ายที่ไม่ซับซ้อนเหมือนหลายซีซั่นที่ผ่านมา เช่น Christian Dior เลือกที่จะให้ขนตานั้นเป็นจุดเด่นแต่เพียงจุดเดียวโดยไม่ลงสีอายชาโดว์ 

Simone Rocha - Photo: Luca Tombolini / Indigital.tv

Bring in the Bling

การกลับมาของเทรนด์แฟชั่นและบิวตี้จากยุค 20! ไล่มาตั้งแต่โชว์ของ Simone Rocha ไปจนถึง Dolce & Gabbana ทุกแบรนด์ล้วนแต่นำเครื่องประดับผมที่มีประกายระยิบระยับมาเสริมลุคของเหล่านางแบบให้แลดูดั่งนางเอกสาวย้อนยุคกันทั้งนั้น รวมไปถึงการเกล้าผมที่ทำให้นึกถึงนักแสดงชาวอเมริกันแห่งยุคอย่าง Anita Page นี่แหละคือการกลับมาของ old hollywood glamour!

 

Chanel - Photo: Marcus Tondo / Indigital.tv

Hot Lips

เทรนด์เรียวปากสีโดดเด่นกลับมาอีกครั้งเพื่อรับกับเสื้อผ้าสีร้อนแรงประจำซีซั่น Spring - Summer 2018 ไล่มาตั้งแต่ลิปสติกเฉดแดงอมส้มที่รันเวย์ของ Chanel ไปจนถึงเรียวปากสีชมพูช็อกกิ้งพิ้งค์ที่รันเวย์ Maison Margiela เราขอให้คุณลองปล่อยส่วนอื่นของใบหน้าให้ดูสะอาดตา เน้นแต่งคิ้วให้ดูหนาและเป็นธรรมชาติ แต่งคู่กับเรียวปากเฉดโดดเด่น แค่นี้ก็เก๋แล้ว!

 

 

 

WATCH