LIFESTYLE

ไม่มีที่นั่งแล้ว! ทำไมดิสนีย์แลนด์ถึงต้องเอาเก้าอี้ในสวนสนุกไปทิ้ง...

     ต่อไปนี้ถ้าคุณไปดิสนีย์แลนด์แล้วหวังว่าจะได้นั่งชิลล์ระหว่างวัน หรือพักหายใจหายคอบนเก้าอี้หลังตะลุยเครื่องเล่นมาตั้งแต่เช้า...เราขอกระซิบข่าวร้ายหน่อยว่าอีกไม่นานความหวังเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะมีข่าวออกมาว่าดิสนีย์แลนด์ทั่วโลกเตรียมกำจัดเหล่านี้เก้าอี้ทิ้งไปด้วยเหตุผลบางอย่าง

 


     มีรายงานออกมาว่าปี 2017 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมดิสนีย์แลนด์รวม 18.3 ล้านคนหรือเฉลี่ยวันละกว่า 500,000 คน ทำให้พื้นที่ในสวนเริ่มเบียดเสียดจนถึงขั้นน่าเป็นห่วง ล่าสุด Liz Jaeger โฆษกหญิงประจำดิสนีย์แลนด์ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน MovieWeb ว่า "ทางบริษัทมักมองหาทางเพิ่มความสะดวกสบายให้สวนสนุกเสมอ ไม่ว่าจะทางเดิน ที่นั่ง หรือทิวทัศน์โดยรอบที่ถือว่าเป็นส่วนสำคัญช่วยดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยว" การกำจัดเก้าอี้และม้านั่งต่างๆ ในสวนจึงเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยขยายพื้นที่ (แล้วเพิ่มโต๊ะและที่นั่งตามร้านอาหารต่างๆ ในสวนสนุกแทน) รวมถึงมีการปรับราคาค่าเข้าเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยลดจำนวนผู้เข้าสวนสนุกลงซึ่งเกิดขึ้นแล้วกับ Disney World แห่งรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกาซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ใหญ่และโด่งดังที่สุดของโลก

     ไม่แน่ใจว่าดิสนีย์แลนด์ที่ไร้เก้าอี้จะกว้างขวางขึ้นจริงแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยววิจารณ์กลับมาแล้วว่ามันไม่สะดวกสบายสำหรับพวกเขาเอาซะเลย โดยเฉพาะเวลาเหนื่อยๆ หรือปวดขาจากการเล่นเครื่องเล่นมาทั้งวัน แล้วคุณล่ะคิดอย่างไรกับทางออกนี้?



WATCH




WATCH