LIFESTYLE

เทศกาลหนังเมืองเวนิสประกาศว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการเข้าร่วมงานเป็นศูนย์

ด้วยมาตรการที่เข้มงวดและการบริหารจัดการอย่างดีเยี่ยมของผู้จัดทำให้งานนี้ลุ้นเป็นงานสเกลใหญ่ระดับโลกอีกหนึ่งงานที่ปลอดเชื้อโควิด-19

     เทศกาลหนังเมืองเวนิสถือเป็นงานใหญ่ระดับโลกที่มีการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นดารานักแสดง ผู้กำกับ ทีมงาน ช่างภาพ สื่อ หรือแม้แต่ผู้ซื้อตั๋วเข้าชมงานเองก็ตาม ด้วยความหนาแน่นของจำนวนผู้เข้าร่วมทำให้หลายฝ่ายกังวลอย่างมากว่างานนี้จะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เพราะประเทศอิตาลีเองก็เคยมีบทเรียนสำคัญมาแล้วเมื่อกลางปี 2020 ที่สถานการณ์ ณ ตอนนั้นนับว่าอยู่ในภาวะวิกฤติเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ผู้จัดงานออกมายืนยันแล้วว่างานเทศกาลดังกล่าวปลอดเชื้อโควิด-19 

ภาพ: thefastnewz

     ตามรายงานอย่างเป็นทางการจนถึงวันที่ 5 กันยายน 2021 ซึ่งเป็นช่วงเวลาครึ่งทางของงานเทศกาลหนังเมืองเวนิสพอดี ระบุว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากงานนี้เท่ากับศูนย์ โดยผู้จัดงานประกาศอย่างชัดเจนว่าตลอดช่วงเวลาจัดงานพวกเขาควบคุมกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และนับจนถึงตอนนี้ยังไม่มีเคสผู้ติดเชื้อจากเทศกาลนี้เลยแม้แต่คนเดียว ซึ่งเป็นเครื่องหมายการันตีได้อย่างดีว่าสถานการณ์ของเมืองแห่งสายน้ำ โดยเฉพาะในส่วนบริเวณจัดงานได้รับการจัดการดูแลอย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

 

     สิ่งที่ผู้จัดงานควบคุมอย่างหนักคือการจำกัดที่นั่งในโรงภาพยนตร์ แน่นอนว่างานปีนี้ไม่สามารถเปิดที่นั่งให้กับผู้ชมได้เต็มจำนวน ซึ่งคาดว่าจะลดไปกว่า 40-50 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก แม้จะทำให้เชิญแขกและขายตั๋วเข้าชมงานได้น้อยลงก็ตาม อีกเหตุผลหนึ่งที่ทางผู้จัดควบคุมได้ดีคือมีด่านตรวจอย่างครอบคลุม ทว่าแขกหลายคนก็ยังมองว่าแถวตรวจดังกล่าวทำให้เกิดคิวยาวจนเกินไปจนพวกเขาไม่สามารถเข้างานได้ทันเวลา นอกจากนี้ยังมีชุดตรวจ Antigen Test Kit ไว้แจกสำหรับแขกทุกคนฟรี แต่ถึงอย่างนั้นก็มีผู้รับชุดตรวจไปใช้เพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น คอยติดตามข่าวกันต่อไปว่าสุดท้ายหลังเทศกาลหนังเมืองเวนิสที่จะจบลงในวันที่ 11 กันยายน ผู้จัดจะสามารถเคลมได้อย่างมั่นใจเลยไหมว่างานของพวกเขาปลอดโควิด-19 อย่างแท้จริง

 

ข้อมูล:

hollywoodreporter.com

imdb.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Venice