LIFESTYLE

Demi Lovato ทำแฟนคลับงงหนักเมื่อหันมาสนใจเรื่องผู้มาเยือนจากต่างดาวอย่างจริงจัง

ไม่ใช่แค่สนใจธรรมดา เพราะตอนนี้เธอกำลังพยายามเปลี่ยนนิยามศัพท์ที่ใช้กันอย่างยาวนาน

     Demi Lovato ถือเป็นนักร้องเสียงทรงพลังที่สร้างสรรค์เพลงฮิตติดชาร์ตระดับโลกมาแล้วหลายต่อหลายเพลง หลายคนจึงคาดหวังว่าสักวันหนึ่งเธอจะผลิตรายการด้านดนตรีคุณภาพเยี่ยมมานำเสนอให้ผู้ชม แต่รายการที่ตัดสินใจทำนั้นกลับฉีกกรอบอย่างสุดโต่ง เมื่อเดมิเลือกนำเสนอความชอบอีกมุมหนึ่งอย่างเรื่อง UFO และเอเลี่ยน จนเกิดเป็นรายการ “Unidentified with Demi Lovato” เรียกว่าแค่เปิดตัวชื่อรายการและคอนเซปต์ก็ทำเอาแฟนคลับประหลาดใจกันไปตามๆ กัน

Dallas Lovato, Demi Lovato และ Matthew Scott Montgomery 3 สมาชิกผู้สร้างสรรค์รายการ Unidentified with Demi Lovato / ภาพ: Billboard

     จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2020 เมื่อเดมิรู้สึกถึงเอเลี่ยนขณะนอนหลับ สิ่งนี้กระตุ้นให้เดมิอยากหาคำตอบเกี่ยวกับสิ่งที่มนุษย์สงสัยมานานนับศตวรรษ และศิลปินดังคนนี้ไม่ได้ต้องการทำเล่นๆ เพราะเดมิร่วมมือกับ Matthew Scott Montgomery และ Dallas Lovato เพื่อสร้างสรรค์รายการนี้ขึ้นมาอย่างจริงจัง โดยใช้วิธีขับรถไปทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียเพื่อตามหาหลักฐานเกี่ยวกับ UFO ผู้สนใจเรื่องเอเลี่ยน เรื่อยไปจนถึงนักบำบัดที่ใส่ใจกับประเด็นเรื่องความแปลกประหลาด งานนี้เรียกว่าเดมิลงทุนลงแรงอย่างจริงจังเพราะความสงสัยที่เก็บไว้ไม่อยู่

Demi Lovato ขณะกำลังถ่ายทำรายการ Unidentified with Demi Lovato / ภาพ: Vulture

     เรื่องหนึ่งที่ทำเอาคนงุนงงไม่ต่างจากการหันมาทำรายการเอเลี่ยนเลยคือความจริงจังที่เดมิใส่ใจกับเรื่องเหล่านี้ชนิดคลั่งไคล้สุดๆ เพราะตอนนี้มีการออกมาเรียกร้องว่าไม่อยากทุกคนใช้คำว่า “เอเลี่ยน” เพราะคำนี้เป็นเหมือนคำเชิงลบที่ใช้กีดกันสิ่งมีชีวิตหรือสิ่งของอันแปลกประหลาด ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราพยายามถอยห่างจากสิ่งนั้นแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เดมิเชื่อว่าตอนนี้น่าจะมีอะไรบางอย่างอยากติดต่อสัมพันธ์กับมนุษย์ และการตั้งนิยามว่าพวกนั้นคือเอเลี่ยนอาจสะท้อนมุมมองเชิงลบมากเกินไป ดังนั้นเจ้าของรายการหาคำตอบกับสิ่งลึกลับนี้จึงอยากให้ทุกคนใช้คำว่า “ET” แทน เรียกว่างานนี้ทำเอาแฟนคลบงงหนักมาเมื่ออยู่ดีๆ นอกจากจะหันมาสนใจเรื่องราวลึกลับแบบนี้แล้ว นักร้องเสียงคุณภาพยังยืนหยัดเปลี่ยนนิยามศัพท์ที่ใช้กันเป็นสากลทั่วโลกอีกด้วย ติดตามกันต่อไปว่าเดมิจะพาผู้ชมและตัวเองค้นหาคำตอบกับเรื่องนี้ได้อย่างไร รายการจะออกมารูปแบบไหน อีกไม่นานคงได้ทราบกัน

 

ข้อมูล:

vanityfair.com

pedestrian.tv



WATCH




WATCH