LIFESTYLE

คิดถึงเธอคนนี้ไหม Ugly Betty ทีวีซีรีส์อเมริกันที่กลับมาให้คนไทยชมกันอีกครั้งใน Disney+ Hotstar

หากคุณเป็นอีกคนที่คิดถึงผู้หญิงผมฟู แว่นหนา เหล็กจัดฟัน และทักษะการแก้ปัญหาในนิตยสารแฟชั่น วันนี้คุณสามารถนัดพบเธออีกครั้งได้ที่ Disney+ Hotstar

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 ทีวีซีรีส์เรื่อง Ugly Betty ออกฉายในทีวีอเมริกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นของอีก 5 ซีซั่นต่อมาเพื่อตอบรับกับกระแสนิยมอย่างล้นหลามจนขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ไอคอนิกแห่งยุค 2000s ในหมวดคอมเมดี้-ดราม่า ด้วยบรรยากาศของซีรีส์และการดำเนินเนื้อเรื่องที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สนุกสนาน และเบาสมองในเวลาเดียวกัน เจริญรอยตามซีรีส์แนวครอบครัวอันเป็นที่รักตลอดกาลของคนอเมริกันอย่าง Gilmore Girls มาติดๆ

ไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมในอเมริกาเท่านั้น แต่เมื่อถึงคราวออกฉายในแพล็ตฟอร์มต่างประเทศเมื่อราวสิบกว่าปีก่อน สาวน้อยแว่นหนาที่มาพร้อมเหล็กจัดฟันเป็นเอกลักษณ์ยังกลายเป็นที่รักของแฟนๆ ทั่วโลก รวมถึงแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งแม้จะห่างหายจากการหาชมซีรีส์เรื่องนี้กันไปนาน แต่การเข้ามาของแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ Hotstar ที่เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการช่วงกลางปี 2021 ยังนำพา เบ็ตตี้ ที่ใครๆ คิดถึงกลับมาให้ได้อบอุ่นหัวใจอีกครั้ง

ซีรีส์แนวคอมเมดี้ดราม่าที่เล่าเรื่องราวผ่านตัวเอกของเรื่องอย่าง "เบ็ตตี้" หญิงสาวที่ไฝ่ฝันอยากเข้าทำงานในนิตยสารแฟชั่นชื่อดังอย่าง MODE สถานที่ที่ใครๆ ก็กล่าวขานว่าเรื่องของ "รูปลักษณ์" สำคัญเป็นอันดับหนึ่ง ทำนองเดียวกับหนังแฟชั่นเรื่องดังที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาของเบ็ตตี้ที่ไม่เป็นไปตามแบบพิมพ์นิยมของคนอเมริกันในสมัยนั้น ทำให้เธอต้องพบกับความกดดัน การสบประมาท และต้องต่อสู้เพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอนั้นมีดี และมีความสามารถมากกว่าที่ใครๆ ประเมินจากรูปลักษณ์ภายนอกของเธอ



WATCH




การเข้ามาทำงานในนิตยสาร MODE ในฐานะผู้ช่วยมือขวาของบรรณาธิการบริหารหนุ่มหล่ออย่าง "แดเนียล" จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นๆ ปนอบอุ่นที่เธอได้พบเจอตลอด 5 ซีซั่น คละเคล้าเรื่องราวแต่ละด้านของชีวิตเข้าด้วยกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน ความรัก ครอบครัว และเรื่องราวสืบสวนสอบสวนย่อมๆ ที่ถูกแทรกไว้ในแต่ละตอน โดยมีแก๊ง "คนแฟชั่น" ตัวร้ายที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมงานและตัวป่วนในเวลาเดียวกัน ด้วยพล็อตเรื่องสไตล์เบาสมอง ดูสบาย นี่จึงเป็นซีรีส์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนจากความเครียดในแต่ละวัน

สำหรับแฟนๆ ที่ได้ชม Ugly Betty มาแล้วราวทศวรรษก่อน นี่จะเป็นอีกครั้งที่คุณได้หวนคืนสู่บรรยากาศแห่งความหลัง รวมถึงย้อนรำลึกถึงแฟชั่นเก่าๆ ที่เคยโด่งดังและวนกลับมาใหม่อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นความนิยมของกระเป๋า Gucci รุ่น Jackie ซึ่งเป็น "กระเป๋าไว้โชว์" ของเบ็ตตี้จากตู้เสื้อผ้าในนิตยสารโหมด ซึ่งเป็นกระเป๋าดีไซน์เดียวกับที่แบรนด์กุชชี่พลิกฟื้นกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของ Alessandro Michele ไปจนถึงการปรากฏตัวของเหล่าซูเปอร์สตาร์ที่ได้รับเชิญมาสร้างสีสันตลอดเรื่อง รวมถึงภาพจำไอคอนิกอย่างเสื้อพอนโชสีแดงสดที่เบ็ตตี้ใส่มาทำงานวันแรก ซึ่งกลายเป็นคอสตูมที่ได้รับความนิยมในช่วงฮัลโลวีนในปีที่ซีรีส์เรื่องนี้เข้าฉาย ทั้งหมดนี้จะถูกแฟล็ตช์แบ็กกลับมาอีกครั้งในความทรงจำของคุณ

ใครที่คิดถึงสาวน้อยที่ชื่อ "เบ็ตตี้" สามารถเข้าไปชมซีรีส์ที่อบอวลไปด้วยความทรงจำเรื่องนี้ได้แล้วที่ Disney+ Hotstar

WATCH