LIFESTYLE

ครั้งแรก! Troye Sivan เปิดบ้านหลังสวยที่เมลเบิร์นต้อนรับแฟนๆ ช่อง AD โดยเฉพาะ

แฟนๆ ยกให้บ้านของเขาเป็นบ้านพินเทอเรสแบบในฝันเลยทีเดียว

ช่องยูทูป AD หรือ Architectural Digest เป็นอีกหนึ่งช่องที่ผู้ชมตามติดกันอย่างล้มหลามและมีจำนวน subscriber มากถึง 4.29 ล้านคน โดยมีคอนเท้นต์หลักๆ เรื่องการพาเยี่ยมชมบ้านหลังสวยที่มีการตกแต่งแปลกใหม่มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งรวมถึงบ้านของเราเหล่าเซเบลฯ ที่ยอมเปิดบ้านแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้ได้เข้ามาเยี่ยมชมกันโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเซเลบฯ อย่าง Kendall Jenner, Dakota Johnson, Nicole Scherzinger, Jessica Alba, Robert Downey Jr. และอีกมากมาย ซึ่งล่าสุดก็ถึงคิวของนักร้องหนุ่มชาวออสเตรเลียอย่าง Troye Sivan กับยอดวิวเกือบ 3 ล้านวิวเข้าไปแล้ว ซึ่งงานนี้แฟนๆ ยังลงความเห็นด้วยว่าบ้านของเขาเหมือนกับพินเทอเรสในฝันเลยทีเดียว

เครดิตภาพ: Architectural Digest Youtube

ช่อง AD พาแฟนๆ บินกันไกลถึงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียชมบ้านที่ตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ด้วยการผสมผสานไอเดียของนักร้องหนุ่มและนักออกแบบอย่าง David Flack ซึ่งแต่เดิมอาคารหลังนี้แรกสุดเคยเป็นสนามแฮนด์บอลมาก่อน แล้วจึงถูกดัดแปลงให้เป็นโรงงานอิฐ และกลายมาเป็นที่อยู่อาศัยตกทอดกันมาเรื่อยๆ ซึ่งทรอยเองก็ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าเขาอยากจะเก็บอารมณ์แบบโบฮีเมียนและสถาปัตยกรรมดั้งเดิมเอาไว้และเพิ่มบางสิ่งที่เป็นตัวเขาลงไป

เครดิตภาพ: Courtesy of brand AD

ห้องนั่งเล่นคือห้องแรกที่หนุ่มทรอยออกปากว่าตัวเองใช้เวลาบ่อยครั้งที่นี่โดยเฉพาะเพื่อหลับ ซึ่งของตกแต่งที่เขาชอบมาๆ เห็นได้ชัดเลยคือโคมไฟที่มีอยู่ทั่วทุกมุมบ้าน ห้องนี้โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟาตัวหนาตกแต่งแบบวินเทจจากแบรนด์ Percival Lafer  



WATCH




เครดิตภาพ: Courtesy of brand AD

สำหรับห้องครัวสุดโคซี่ที่ออกแบบจากวัสดุไม้โดยเฉพาะ มีเคาน์เตอร์ทำขึ้นจากไม้ด้วยวิธีการ End Block และเคาน์เตอร์ทำจากหินสีเขียวมาพร้อมด้วยหน้าต่างบานใหญ่ที่สามารถเปิดออกเพื่อรับลมและแสงแดดจากคอร์ตยาร์ดได้ระหว่างประกอบอาหาร

เครดิตภาพ: Courtesy of brand AD

ต่อมาคือห้องนอนและห้องน้ำที่ทรอยดีไซน์ให้พี่สาวของเขา โดดเด่นด้วยดีเทลต่างๆ มากมายทั้งการใช้โทนสีและวัสดุที่เลือกสรร สำหรับห้องน้ำมาพร้อมเพดานเปิดโล่งให้ได้มองเห็นท้องฟ้าด้านนอกยามอาบน้ำ ในขณะที่ห้องนอนก็ตกแต่งอย่างอบอุ่นและต้องมีโคมไฟ Akari Lampที่หนุ่มทรอยชื่นชอบเป็นพิเศษ

เครดิตภาพ: Architectural Digest Youtube

อีกหนึ่งความแฟนตาซีที่นักร้องหนุ่มชอบมากคือการออกแบบห้องน้ำชั้นล่างให้อยู่ด้านนอกตัวบ้านแทนที่ห้องเก็บไวน์ ซึ่งห้องน้ำถูกตกแต่งในสไตล์แบบเซอร์เรียลติดดราม่า ด้วยผนังโค้งมนราวกับอยู่ในถ้ำที่ทาด้วยสีแดง Oxblood ซึ่งเป็นอีกหนึ่งที่ที่หนุ่มทรอยชื่นชอบมากๆ เช่นกัน

เครดิตภาพ: Courtesy of brand AD

ในขณะที่สวนคอร์ตยาร์ดของเขาจะมีกลิ่นอายความเป็นแคลิฟอร์เนียที่เขาได้อิทธิพลมาจากการไปอยู่หลายปีผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นที่เขาชอบ และแน่นอนว่าต้องมีต้นยูคาลิปตัสสำหรับความเป็นออสเตรเลียด้วย


ตาม AD พาคุณไปดูบ้านของเซเลบฯ คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Dakota Johnson, Nicole Scherzinger, Jessica Alba, Alessandra Ambrossio, Whiz Khalifa และอีกมากมายได้ที่นี่

WATCH