LIFESTYLE

เที่ยวแบบแฟชั่นเอดิเตอร์! จงกล พลาฤทธิ์ กับเส้นทางล่องเรือสุดโรแมนติกในแม่น้ำอิรวดี

เรือล่องแม่น้ำขนาด 43 ห้องนอนที่ออกแบบให้เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวภายใต้การดูแลของเครือโรงแรมและการบริการ Belmond

จงกล พลาฤทธิ์ กับเส้นทางล่องเรือสุดโรแมนติกในแม่น้ำอิรวดี พร้อมเยี่ยมชมวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของผู้คนที่จะสร้างพลังบวกให้กับผู้มาเยือน

 

STAY

BELMOND ROAD TO MANDALAY

เรือล่องแม่น้ำขนาด 43 ห้องนอนที่ออกแบบให้เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวภายใต้การดูแลของเครือโรงแรมและการบริการ Belmond การันตีถึงบริการชั้นเลิศ ไม่ว่าจะเป็นบริการที่เน้นความเอกซ์คลูซีฟสำหรับแขกที่มาพัก เช่น การจัดตารางการท่องเที่ยว และกิจกรรมบนเรือตามความสนใจของแขกแต่ละคน อาหารปรุงโดยเชฟฝีมือเยี่ยม หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่แสนสบายอย่างสระว่ายน้ำบนดาดฟ้าเรือ ดื่มด่ำกับวิวสวยและอารยธรรมเก่าแก่ตลอดเส้นทางที่เรือล่องผ่าน

 

TRY

ขึ้นบัลลูนหรือนั่งรถม้าชมบรรยากาศยามเช้าของทุ่งเจดีย์ใน Heritage Site เมืองพุกาม โดยกิจกรรมทั้งสองให้ความสนุกต่างกัน การขึ้นบัลลูนเหมาะสำหรับคนที่มีเวลาไม่มากเพราะจะได้เห็นวิวแบบพาโนรามาของทุ่งเจดีย์กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ส่วนการนั่งรถม้าก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวนาสองข้างทาง ได้สัมผัสกับขนาดที่ใหญ่โตของเจดีย์โบราณอายุหลายร้อยปีอย่างใกล้ชิด

 

WHAT TO PACK

1 / 7

กระเป๋าผ้าไหมพิมพ์ลาย จาก CÉLINE ที่นำแรงบันดาลใจจากผ้าพันคอมัดย้อมพื้นเมืองมาใช้


2 / 7

หมวกปีกกว้าง จาก OFF-WHITE ช่วยให้ลุคเรียบๆ ดูโดดเด่น


3 / 7

ชุดกระโปรงเข้ารูป จาก JACQUEMUS เหมาะกับการล่องเรือ


4 / 7

รองเท้าแตะคู่สวยถอดง่ายใส่ง่ายสะดวกเวลาเข้าวัด จาก AQUAZZURA


5 / 7

น้ำหอมกลิ่น Evening Rose จาก AERIN ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นและอบอุ่น


6 / 7

ลิปบาล์ม จาก BOBBI BROWN ที่ต้องติดตัวไปทุกที่


7 / 7

สมุดสำหรับจดเรื่องราวประทับใจจากการเดินทางครั้งนี้ จาก SMYTHSON


VISIT

Ananda Temple, Bagan

วัดโบราณที่มีเจดีย์อายุร่วม 900 ปี สถาปัตยกรรมโบราณที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “เพชรน้ำเอกของพุทธศิลป์สกุลช่างพุกาม”

 

Shwezigon Pagoda, Nyaung-U

เจดีย์ขนาดใหญ่ทรงระฆังคว่ำสร้างขึ้นในปี 1602 บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ตัวเจดีย์เพิ่งได้รับการบูรณะโดยหุ้มแผ่นทองแดงกว่า 30,000 แผ่น แสดงให้เห็นถึงศรัทธาอันแรงกล้าในพระพุทธศาสนาของชาวพม่า

 

Shwenandaw Monastery, Mandalay

วัดโบราณที่อดีตเคยเป็นพระตำหนักของพระเจ้ามินดง ต่อมาถวายให้วัด เป็นที่เลื่องลือเรื่องฝีมืออันประณีตวิจิตรของช่างไม้พม่าเพราะเป็นงานแกะสลักทั้งหลัง

 

SEE

หมู่บ้านที่ผลิตภาชนะจักสานเคลือบด้วยแล็กเกอร์ที่ได้มาจากยางไม้ธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี เป็นอุตสาหกรรมพื้นเมืองที่สร้างชื่อเสียงให้พม่า ปัจจุบันมีการจัดตั้งเป็นกลุ่มสหกรณ์ในชุมชนเพื่อพัฒนาอาชีพและรายได้ให้กับท้องถิ่น

 

 วิธีทำแป้งทานาคา เคล็ดลับผิวสวยของสาวพม่า โดยนำไม้ทานาคามาบดให้ละเอียดจนเป็นผงแป้ง มีกลิ่นหอม ใช้ผสมกับน้ำหรือน้ำมันเล็กน้อยนำมาทาที่หน้า สาวพม่านิยมนำมาวาดเป็นรูปต่างๆ เพื่อความสวยงาม

 

เรื่องและภาพ: จงกล พลาฤทธิ์



WATCH




WATCH