LIFESTYLE

Vogue Travel - พาเยือน Villa d’Este วิลล่าชวนฝันริมทะเลสาบโคโม

แม้ฤดูร้อนในยุโรปจะดูห่างไกลเหมือนความฝัน แต่ความฝันนี้ก็เป็นจริงได้ที่ Villa d’Este

แม้ฤดูร้อนในยุโรปจะดูห่างไกลเหมือนความฝัน แต่ความฝันนี้ก็เป็นจริงได้ที่ Villa d’Este โรงแรมสุดคลาสสิกใน Cernobbio ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบโคโมของอิตาลี โรงแรมแห่งนี้ถือเป็นโรงแรมเก่าแก่ที่เคยได้ต้อนรับคนดังมากมาย ตั้งแต่ริต้า เฮย์เวิร์ธ, ออสัน เวลส์, อลิซาเบธ เทย์เลอร์, แฟรงค์ ซินาตร้าและอัลเฟรด ฮิตช์ค็อกในอดีต รวมถึงบรูซ สปริงสทีน, จอร์จ คลูนีย์, จอห์น เลเจนด์ และเจนนิเฟอร์ อนิสตันในยุคปัจจุบัน

Villa d’Este คือจุดหมายที่เหมาะที่สุดสำหรับคนที่อยากหนีจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่อย่างมิลาน แล้วออกมาพักผ่อนอย่างหรูหราท่ามกลางวิวสุดอลังการที่มีทั้งผืนน้ำสีมรกตและภูเขาที่อยู่รายรอบ Villa d’Este ที่สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1598 ได้กลายมาเป็นโรงแรมหรูสำหรับเหล่าชนชั้นสูงของยุโรปในปีค.ศ. 1873 และสิ่งที่ทำให้แขกส่วนใหญ่ติดใจและกลับมาพักอีกคือการบริการที่ไร้ที่ติและพนักงานที่มีบริการเป็นเลิศ ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน แม้กระทั่งระหว่างช่วงเวลาสุดท้าทายนี้

หนึ่งในมุมที่สวยที่สุดของที่นี่ (และเป็นมุมที่เราชอบที่สุดด้วย) คือสวนกว้างใหญ่กว่า 10 เฮกเตอร์ ที่บ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ของสถานที่ได้อย่างดี สวนแห่งนี้มีทั้งงานโมเสคอันโด่งดัง น้ำพุเฮอร์คิวลิสและรูปปั้นเทเลมาคัส (Telemachus) หนึ่งในฮีโร่ในเทพปกรณัมกรีก Villa d’Este ได้สถานะโบราณสถานในปีค.ศ. 1913



WATCH




ถ้าคุณต้องการที่พักที่หรูหราและโอ่อ่า ที่นี่แหละคือที่พักที่ตอบโจทย์ที่สุด ห้องพักแต่ละห้องของ Villa d’Este ที่อยู่ในอาคาร Cardinal และ Queen’s Pavilion ตกแต่งในไสตล์และสีสันที่แตกต่างกันไป โดยเน้นการตกแต่งด้วยงานแอนทีค ประติมากรรมและแชนเดอเลียร์ที่ทำจากเครื่องแก้วมูราโน ถ้าอยากจะดื่มด่ำกับความหรูหราในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวกว่านั้นอีก เราแนะนำให้เลือกพักแบบวิลล่าสมัยศตวรรษที่ 19 ที่ผสมผสานที่สุดของความเป็นส่วนตัวกับไลฟ์สไตล์หรูหราได้อย่างลงตัว

และมาถึง Villa d’Este ทั้งที อย่าพลาดชิมอาหารของที่นี่ ห้องอาหาร The Veranda ของเชฟระดับโลกอย่างมิเคเล่ แซมบานีนี (Michele Zambanini) นำเสนออาหารสุดประณีตที่ปรุงจากสมุนไพรและผักออร์แกนิคจากสวนของเชฟเอง ส่วนใครอยากได้อารมณ์ที่ชิลล์หน่อย ลองไปที่ The Grill ที่เสิร์ฟอาหารพร้อมวิวสวนใต้ร่มของต้นไม้เก่าแก่กว่าร้อยปี ส่วน Il Platano เน้นอาหารเรียบง่ายแต่คุณภาพดีในบรรยากาศสบายๆ บนระเบียงที่มองเห็นทั้งวิวทะเลสาบและวิวสวน และอย่าลืมเติมเต็มค่ำคืนของคุณด้วยค็อกเทลสักแก้วที่ Canova Bar

ใช้เวลาดื่มด่ำกับ la dolce vita แบบอิตาเลียนบนสระว่ายน้ำที่ยื่นออกไปในทะเลสาบ จิบเครื่องดื่มที่ Sundeck Bar หรือให้ทีมของ Villa d’Este จัดทริปใกล้ๆ ไปเที่ยว Bellagio, Isola Comacina หรือ Villa Carlotta ที่เทรเมซโซก็ได้ หรือถ้าไม่อยากออกไปนอกโรงแรม ที่นี่ก็มีทั้งสปอร์ตคลับและบิวตี้ เซ็นเตอร์ที่มีทรีทเมนต์ความงามและนวดให้เลือกแบบละลานตา ไม่ว่าคุณจะอยากทำอะไร ที่ Villa d’Este นี้ก็จัดให้ได้หมด

1 / 15



2 / 15



3 / 15



4 / 15



5 / 15



6 / 15



7 / 15



8 / 15



9 / 15



10 / 15



11 / 15



12 / 15



13 / 15



14 / 15



15 / 15



WATCH