FASHION

ตงค์ - เสริมธนชาติ คูณแสนโชติสิน ชายผู้เดินทางรอบโลกด้วยมอเตอร์ไซค์คันเดียว

ท้าทายทุกขีดจำกัดและพลังศรัทธาไปกับ BMW

     'ถ้ามีศรัทธาในตัวเอง คงไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้' ประโยคนี้ถูกพิสูจน์แล้วโดย ตงค์ - เสริมธนชาติ คูณแสนโชติสิน หนุ่มไทยผู้ออกไปท้าทายขีดจำกัดด้วยการควบมอเตอร์ไซค์ BMW รอบโลกเมื่อปี 2014 มาในวันนี้ถึงแม้ทริปนั้นจะสำเร็จไปเรียบร้อย แต่เขาก็ยังไม่หยุดท้าทายศรัทธาในตัวเอง เพราะการเดินทางคือสิ่งที่ตงค์รักเป็นที่สุด 

     "ผมหลงใหลในสองล้อตั้งแต่เด็ก เราเริ่มจากการปั่นจักรยานออกไปนอกบ้าน พอโตขึ้นมาหน่อยก็เปลี่ยนมาขี่มอเตอร์ไซค์และไปได้ไกลขึ้น ความรู้สึกที่ว่าเราสามารถทำอะไรที่เราอยากจะทำหรือ 'อิสระ' มันเกิดขึ้นตอนที่เราได้ขี่มอเตอร์ไซค์ แล้วพอได้เริ่มเดินทาง เราก็อยากจะไปให้ไกลขึ้นๆ เราก็เริ่มมีชาเลนจ์ว่าตัวเองว่าจะไปได้ไกลสุดเท่าไหร่" ซึ่งนี่คือที่มาของทริปเดินทางรอบโลกในปี 2018 ที่ตงค์เล่าเพิ่มอีกว่าจุดเริ่มต้นเดินทางคือที่เชียงของ เดินทางไปเรื่อยๆ เข้าลาว จีน จนกระทั่งข้ามเข้ามองโกเลีย ซึ่งทั้งหมดนี้กินเวลาไปถึง 6 เดือน แน่นอนว่าเขาเจอปัญหามากมายระหว่างทาง แต่เมื่อมองว่าอุปสรรคคือสิ่งที่รอให้เราได้ก้าวผ่าน เป็นการทดสอบขีดศรัทธาในตัวเอง ตงค์บอกเลยว่า "ไม่มีความกลัวครับ"

     พูดง่ายๆ ว่านอกจากเรื่องของศรัทธา ความหลงใหลในเครื่องยนต์และการเดินทางคือหัวใจหลักที่ผลักดันให้ตงค์ออกไปสัมผัสอีกมุมมองของชีวิต ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่แค่มอเตอร์ไซค์รุ่น BMW R60/2 เท่านั้น เพราะผู้ชายคนนี้รัก BMW Z4 M รถยนต์สมรรถนะเยี่ยมสัญชาติเยอรมันเป็นที่สุด "BMW แต่ละคันต่างก็มีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง ทั้งด้วยการออกแบบเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นก่อนจะเป็นเจ้าของก็ต้องเข้าใจก่อนว่าคันไหนออกแบบมาเพื่ออะไร" ไม่แปลกที่จะเรียกได้ว่าเพื่อนคู่ใจของตงค์ก็คือยานพาหนะสองคันนี้นี่เอง

"ถ้าเราศรัทธาในตัวเอง ไม่ว่าฝันอะไร ผมเชื่อว่าเราก็ทำได้"
เสริมธนชาติ คูณแสนโชติสิน

     พบกับเรื่องราวความหลงใหลในการเดินทางและแง่คิดมุมมองการใช้ชีวิตของตงค์และ BMW Z4 M สองคู่หูที่ไม่เคยหยุดเดินทางเพื่อท้าทายขีดจำกัดของตัวเองได้ที่ BMW และ @BMW Motorrad Thailand และชมเรื่องราวอื่นๆ ใน #BMWStories ได้ที่ช่อง BMW Thailand



WATCH




WATCH