LIFESTYLE

เทียบภาพล่าสุดจาก The Crown ซีซั่น 5 กับเหตุการณ์สุดอื้อฉาวระหว่างปาปารัสซีหิวข่าวกับเจ้าหญิงไดอาน่า

เราต่างรู้ดีว่า 'ปาปารัสซี' มีส่วนทำให้เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนั้น...

     เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่หลายคนรอคอยภาคต่อกันอยู่ในเวลานี้ สำหรับซีรีส์ตีแผ่ราชวงศ์จากสตรีมมิ่ง Netflix อย่าง The Crown ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่กำลังจะถึงนี้ ก็จะเป็นการฉายซีซั่นที่ 5 แล้ว โดยก่อนหน้านี้เหล่าแฟนคลับก็คงจะเริ่มได้เห็นภาพหลุดเบื้องหลังจากกองถ่ายของซีรีส์เรื่องนี้ออกมาเป็นระยะๆ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยและวางกลยุทธ์ล่อเลี้ยงกระแสนิยมไปจนถึงวันที่ซีซั่นใหม่เข้าฉาย ตั้งแต่ภาพถ่ายของ Elizabeth Debicki นักแสดงหญิงมากความสามารถคนล่าสุดที่จะมาสวมบทบาทเป็นไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ (ต่อจาก Emma Corrin) ในชุดกระโปรงไอคอนิก “The Revenge Dress” ที่ทำเอาสื่อแฟชั่นทั่วโลกต่างเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กันมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา และล่าสุดกับภาพเบื้องหลังฉากสำคัญในขณะที่ตัวละครไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ กำลังหนีเหล่าปาปารัสซี ซึ่งได้ถอดเอาบรรยากาศออกมาจากสถานการณ์จริงได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยนเลยทีเดียว

     ภาพถ่ายดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นภาพของนักแสดงหญิงเอลิซาเบธ ในชุดเบลเซอร์สีดำสวมใส่เข้าคู่กับกางเกงขายาวลายทาง และแว่นตาสีดำ ที่กำลังสวมบทบาทเป็นเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในช่วงที่ความสัมพันธ์ของเธอและเจ้าชายชาร์ลส์กำลังระหองระแหงถึงขีดสุด เราจึงได้เห็นกองทัพปาปารัสซีรายล้อมอยู่ในฉากนี้อย่างหนาแน่น เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวไม่ต่างจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงยุค 1990s ซึ่งในซีซั่นที่ 5 นี้เองก็จะเล่าเรื่องราวของเหล่าสมาชิกราชวงศ์ในช่วงปีดังกล่าว

     เซ็ตภาพดังกล่าวที่ถูกปล่อยมาได้รับคำชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์และเหล่าแฟนคลับที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวติดต่อกันมาหลายเดือนในแง่ของการแปลงโฉมนักแสดงว่า "มีความคล้ายคลึงกับเจ้าหญิงแห่งเวลส์เมื่อครั้งที่ยังมีชีวิตอยู่อย่างมาก ไม่ใช่เพียงแค่เสื้อผ้าหน้าผม หากกิริยาท่าทางของนักแสดงหญิงคนนี้ก็มีเสน่ห์จนไม่อาจละสายตาได้เลยจริงๆ”

     ย้อนกลับไปในคืนวันที่ 31 สิงหาคม ปี 1997 หลังจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พรากไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ไปอย่างไม่มีวันกลับ ไม่เพียงแค่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์อังกฤษองค์อื่นๆ เท่านั้นที่ต้องทนรับแรงกดดันจากประชาชนทั่วโลกด้วยไฟโกรธที่กำลังโหมกระพืออย่างหนัก ทว่า “เหล่าปาปารัสซี่” ก็กลายเป็นจำเลยสังคมในทันทีเช่นกัน เนื่องจากมีการรายงานว่ารถยนต์ของเจ้าหญิงแห่งเวลส์นั้นพยายามขับหนีการไล่ล่าของกลุ่มปาปารัสซี่ผ่านอุโมงค์ใต้สะพานปองต์ เดอ อัลมา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ก่อนที่ในอีก 18 เดือนต่อมา จากการไต่สวนของสำนักงานยุติธรรมแห่งฝรั่งเศสจะสรุปว่า "คนขับรถนั้นมีอาการมึนเมาและไม่สามารถควบคุมรถได้เนื่องจากขับมาด้วยความเร็วสูง" กระนั้นข้อเท็จจริงข้อนี้ก็ไม่อาจทำให้ปาปารัสซีกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ขึ้นมาได้เลยแม้แต่น้อย



WATCH




     เป็นที่รู้กันดีว่าตลอดชีวิตของไดอาน่าหลังจากที่ตัดสินใจหย่าร้างกับเจ้าชายแห่งเวลส์อย่างเป็นทางการ ก็ยังคงวนเวียนอยู่ในสปอตไลต์ของสังคมเสมอมาจนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของชีวิต ทุกก้าวที่เธอเดินออกไปใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะกลายเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับสื่อหิวข่าวไร้จรรยาบรรณที่ไม่เคยคำนึงถึงสิทธิส่วนบุคคลแม้แต่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพของไดอาน่ากับคนรักใหม่ หรือการพบเจอกับเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ ที่ดูจะเป็นภาพแอบถ่ายที่ขายดีเป็นพิเศษ และก็สร้างความอึดอัดให้กับไดอาน่าและคนรอบข้างเธอได้มากเช่นกัน งานนี้ก็ต้องมารอติดตามแล้วว่าในซีรีส์ เดอะ คราวน์ ซีซั่นที่ 5 นี้จะสามารถเนรมิตบรรยากาศและสถานการณ์ออกมาได้เหมือนแค่ไหน...

ข้อมูล : Daily Mail และ Wikipedia-Diana, Princess of Wales

WATCH