LIFESTYLE

Taylor Swift สร้างประวัติศาตร์ในงาน VMAs 2020 ด้วยการคว้ารางวัลผู้กำกับมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยม

ตั้งแต่มีรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมมาเมื่อตอนปี 1984 นับตั้งแต่นั้นมากว่า 26 ปีก็ไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนเคยได้รางวัลจนกระทั่งวันนี้

     ประวัติศาสตร์หน้าใหม่เกิดขึ้นอีกครั้งบนเวที MTV VMAs 2020 เมื่อ Taylor Swift คือคว้ารางวัล Best Director หรือผู้กำกับมิวสิกวิดีโอยอดเยี่ยมประจำปีนี้ไปครอง ซึ่งเธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่คว้ารางวัลสาขานี้ไปครอง โดยในปีนี้เธอคว้ารางวัลสาขานี้ด้วยผลงานเพลง “The Man” แต่ถึงอย่างไรด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง ศิลปินสาวผู้สร้างสถิติไว้มากมายไม่สามารถมาร่วมงานครั้งนี้ได้ จึงเลือกติดต่อผ่านวิดีโอคอลแทน โดยเธอกล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่กำกับวิดีโอเอง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ฉันอยากจะใช้โอกาสนี้ในการกล่าวขอบคุณทีมงานที่เชื่อในตัวฉันในฐานะผู้กำกับมิวสิกวิดีโอครั้งแรกในชีวิต”

ส่วนหนึ่งจากมิวสิกวิดีโอ The Man

     ต้องถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญจริงๆ เพราะด้วยความสำคัญของความเท่าเทียมเรื่องเพศเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกยุคปัจจุบัน ปีนี้ด้วยเหตุผลและองค์ประกอบทางสังคมประกอบกับผลงานอันยอดเยี่ยมของเทย์เลอร์ ช่างเหมาะเจาะลงตัว รางวัลสาขานี้มีขึ้นมาตั้งแต่ปี 1984 แต่ไม่เคยมีผู้หญิงคนไหนเคยได้รับมาก่อนจนกระทั่งวันนี้ ศิลปินสาววัย 30 ปีกล่าวถึงความภูมิใจครั้งนี้อีกว่า “ฉันได้รู้ว่ารางวัลนี้เป็นรางวัลที่คนในอุตสาหกรรมบันเทิงโหวตให้ ฉันอยากขอบคุณทุกคนที่โหวตให้มิวสิกวิดีโอนี้ แต่ฉันก็อยากจะขอบคุณเหล่าแฟนๆ มากจริงๆ เพราะพวกคุณคือเหตุผลเดียวที่ทำให้อุตสาหกรรมหันมาสนใจสิ่งที่ฉันทำ ปลาบปลื้มมากกับแฟนคลับ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง หวังว่าจะได้เจอกันเร็วๆ นี้” เป็นอีกครั้งที่เทย์เลอร์สร้างปรากฏการณ์ในอุตสาหกรรมบันเทิงโลก พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเธอคือผู้นำอยู่เสมอจริงๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VMAs #VMAs 2020