Savage x Fenty by Rihanna
LIFESTYLE

แบรนด์ Savage x Fenty แคสต์ผู้พิการเป็นนางแบบแคมเปญ ตอกย้ำประเด็น 'ความหลากหลาย' ในโลกแฟชั่น

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของแบรนด์ Savage x Fenty โดยศิลปินชื่อดัง Rihanna

     นับเป็นประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก สำหรับเรื่องของ “ความหลากหลาย” ที่เราต่างก็ได้เห็นแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกหลายแบรนด์หันมาให้ความสนใจกับประเด็นนี้เพิ่มขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นการแคสต์นางแบบบนรันเวย์ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นตัวแทนของคนทุกรูปแบบในสังคม ตั้งแต่ คนผิวดำ, คนเอเชียน, นางแบบพลัสไซซ์ และอีกมากมาย ทว่าล่าสุดแบรนด์ชุดชั้นในชื่อดังอย่าง Savage x Fenty ของศิลปินสาว Rihanna ก็ได้ขยับพรมแดนความหลากหลายขึ้นไปอีกขั้นด้วยการแคสต์นางแบบผู้พิการมีแขนข้างเดียว และมีแผลเป็นเห็นได้ชัดเจนขึ้นเป็นนางแบบประจำแฟชั่นแคมเปญใหม่ล่าสุดด้วยความภาคภูมิใจ

Savage x Fenty cast handicap model for new campaign.

     ดังที่ทราบกันดีว่า Savage x Fenty คืออีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่เดินหน้าแสดงจุดยืนอยู่เคียงข้างประเด็นความหลากหลายเสมอมา ตั้งแต่การผลิตสินค้าของแบรนด์ที่มีให้เลือกตั้งแต่ไซซ์ sss จนถึง xxl เพื่อรองรับลูกค้าทุกคนอย่างแท้จริง กระทั่งล่าสุดที่แบรนด์ได้ตัดสินใจดึงตัวนางแบบผู้พิการนามว่า Miss5thave มาเป็นตัวแทนของหญิงสาวทั่วโลกในแคมเปญล่าสุด เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ของแบรนด์ในเรื่อง Body Positivity อีกครั้ง จนได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามในความกล้าหาญของทั้งตัวแบรนด์เองและนางแบบสาว

Miss5thave as model for Savage x Fenty campaign.

     ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในวงการแฟชั่นเดียวกัน แบรนด์ Moschino นำโดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบันอย่าง Jeremy Scott ยังเคยพานางแบบบนรถเข็นวีลแชร์นามว่า Aaron Philip ขึ้นอวดโฉมในโททัลลุคเสื้อผ้าของแบรนด์มาแล้วครั้งหนึ่ง ในคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 จนสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแขกฟรอนต์โรว์ได้อย่างมากทีเดียว อีกทั้งยังเป็นการส่งสัญญาณว่าโลกใบนี้ได้เปลี่ยนไปแล้วจริงๆ

     อย่างไรก็ตาม ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของประเด็นเรื่องความหลากหลายในปัจจุบันที่กำลังเคลื่อนไหวกันอย่างเข้มข้นในหลายอุตสาหกรรมทั่วโลกนั้น คือการโอบรับมนุษย์ทุกคนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่นอกบรรทัดฐานของสังคม หรือกระทั่งคนที่อยู่ในวงบรรทัดฐานของสังคมเองก็ตาม



WATCH




ข้อมูล : Instagram: @savagexfenty

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SavagexFenty #Rihanna #Diversity