LIFESTYLE

Ryan Reynolds หยอกล้อว่าเตรียมรับบท James Bond คนต่อไป หากมีการปรับคาแรกเตอร์

หากทุกคนรับได้ถ้าเจมส์ บอนด์จะเป็นชาวแคนาดาและจิบจินโทนิกแทนมาร์ตินี่แก้วหรู เขาก็พร้อมรับบทเสมอ

ภาพ: Giorgio Armani

     หลังจาก Daniel Craig ประกาศว่าภาพยนตร์เรื่อง No Time To Die จะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เขาจะรับบท James Bond นั่นหมายความว่าสายลับรหัส 007 ในภาคใหม่จะต้องเป็นนักแสดงหนุ่มคนใหม่อย่างแน่นอน เรื่องนี้ทำให้แฟนคลับและกูรูแห่งวงการบันเทิงต่างคาดการณ์กันไปต่างๆ นานาว่าใครจะมารับบทสุดไอคอนิกบทนี้กันแน่ เพราะตอนที่แดเนียลรับบทนี้ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับลักษณะเฉพาะของเจมส์ บอนด์ รวมถึงรูปแบบของภาพยนตร์ที่เปลี่ยนไป ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงรอบนี้จึงเหมือนคำถามปลายเปิดที่จำกัดกรอบไม่ได้เลยว่าผู้รับบทพยัคฆ์ร้ายคนต่อไปจะมีบุคลิกแบบใด

Ryan Reynolds ในลุคทักซิโด้สุดเนี้ยบที่ให้กลิ่นอายของ James Bond / ภาพ: Yacht Croatia

     Ryan Reynolds เป็นนักแสดงชายอีกหนึ่งคนที่อยู่ดีๆ ก็มีชื่อปรากฏบนโผว่ามีสิทธิ์รับบทเจมส์ บอนด์ต่อจากแดเนียล งานนี้หนุ่มอารมณ์ดีก็ออกมาแสดงจุดยืนต่อเรื่องนี้อย่างชัดเจน และถือเป็นการหยอกล้อใจวงการบันเทิงระดับโลกของไรอันอีกครั้ง โดยเขาเผยว่า หากทุกคนรับได้ถ้าเจมส์ บอนด์จะเป็นชาวแคนาดาและจิบจินโทนิกแทนมาร์ตินี่แก้วหรู เขาก็พร้อมเสมอ นอกจากนี้ยังมีการหยอกล้อว่าถ้าเจมส์ บอนด์ต้องการความแปลกประหลาดแบบ Deadpool ก็อาจจะเป็นไรอันที่คว้าบทนี้ไป แต่ทุกอย่างก็ถูกยืนยันแทบจะ100 เปอร์เซ็นต์แล้วว่าเขาจะไม่มีชื่อเป็นตัวเต็งของพยัคฆ์ร้ายคนต่อไปแน่นอน เมื่อเขาประกาศแล้วว่าจะพักจากงานแสดงไปสักระยะหนึ่ง

ความดิบสมจริงของ James Bond เวอร์ชั่น Daniel Craig ทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการเปลี่ยนแปลงคาแรกเตอร์ในช่วงแรก / ภาพ: Votrevoixecolo

     แต่คำว่า 100 เปอร์เซ็นต์ในวงการบันเทิงอาจจะไม่ใช่ความจริงเสมอไป เพราะไรอันก็อาจเปลี่ยนใจได้เหมือนกันหากบทน่าสนใจเพียงพอ แต่คำถามสำคัญไม่ได้อยู่ที่ตัวนักแสดงคนใหม่ แต่ทุกคนต่างมุ่งเป้าไปที่ทีมผู้สร้างมากกว่าว่าจะออกแบบตัวละครเจมส์ บอนด์ยุคใหม่ให้มีคาแรกเตอร์แบบใด หลังจากเปลี่ยนจากหนุ่มแสนสำอางมาสู่สายลับที่มีความเป็นมนุษย์ปกติมากยิ่งขึ้น ทว่าการที่จะคัดเลือกผู้มารับบทสำคัญนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีประเด็นที่ถกเถียงกันมากมายทั้งเรื่องเพศและสีผิว สุดท้ายเจมส์ บอนด์ตามงานเขียนก็ยังกล่าวถึงชายสายเลือดสกอตติช ถ้าจุดนี้ถูกลบเลือนไปเสน่ห์ที่สร้างกันมานานหลายทศวรรษอาจหายไปเช่นกัน แล้วแฟนโว้กล่ะมีเจมส์ บอนด์คนใหม่ในดวงใจแล้วหรือยัง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #JamesBond