FASHION

LVMH ขยายกิจการต่อเนื่อง! ล่าสุดเดินหน้าซื้อไร่องุ่นเพิ่มเพื่อผลิตไลน์เครื่องดื่ม Rosé แล้ว

LVMH มหาอำนาจยักษ์ใหญ่ได้ทำการซื้อไร่องุ่นและโรงบ่มระดับตำนานในย่านโพรวองซ์เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตเครื่องดื่ม Rosé เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การดื่มในปัจจุบัน

     เป็นอีกข่าวใหญ่ในแวดวงไลฟ์สไตล์และแฟชั่นเมื่อเครือ LVMH มหาอำนาจยักษ์ใหญ่ เครือบริษัทแม่ของแบรนด์ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton กำลังขยับขยายสเกลความยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเครื่องดื่มที่ตอนนี้ทางแอลวีเอ็มเอชลงทุนก้อนใหญ่คว้ากรรมสิทธิ์ถือครอง Chateau du Galoupet สถานที่สำคัญ ณ เขตโพรวองซ์ดินแดนแห่งไร่อันอุดมสมบูรณ์ของฝรั่งเศส เพื่อเพิ่มไลน์สินค้าเครื่องดื่มของกรุ๊ปให้มีความหลากหลายมากขึ้นไปอีก ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ทางแอลวีเอ็มเอชขยายฐานธุรกิจให้กว้างขึ้นแบบไม่มีทีท่าจะหยุด!

ตราสัญลักษณ์วินเทจของ Dom Pérignon แชมเปญชื่อดังภายใต้เครือ LVMH / ภาพ: BWG Lifestyle Club

     ตอนนี้แบรนด์เครื่องดื่มระดับไฮเอนด์ที่อยู่ภายใต้ลักชัวรี่กรุ๊ปนี้ประกอบไปด้วย Dom Pérignon แชมเปญท็อปลิสต์ของโลก Ruinart แชมเปญเฮาส์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Veuve Clicquot รวมถึง Hennesey แบรนด์คอนญักยอดนิยมที่คนรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่แบรนด์เหล่านี้โดดเด่นในทิศทางความเป็นออริจินัลของตัวเองเป็นหลัก คอนญักและแชมเปญเลิศรสมีจุดเด่นในตัวเองสูงมากจนเครื่องดื่มแบบโรเซ่มิอาจแทรกตัวเข้ามาในกรุ๊ปได้อย่างจริงจัง แต่รสนิยมผู้ดื่มได้เปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร เครื่องดื่มสีหวานนวลได้รับความนิยมมากขึ้นและชาโตแห่งล่าสุดของแอลวีเอ็มเอชคือสัญลักษณ์ในการตอบสนองของกรุ๊ปที่เล็งเห็นว่าความนุ่มนวลของเครื่องดื่มชนิดนี้กำลังเติบโต ความนิยมในการดื่มโรเซ่ช่วงกลางวันกับบรรยากาศฤดูร้อนกำลังแพร่หลายอย่างมาก งานปาร์ตี้การดื่มสบาย ๆ ไม่จำเป็นต้องรอพระอาทิตย์ตกที่จะมาพร้อมกับเครื่องดื่มเข้ม ๆ เสมอไป นี่คือสิ่งที่โรเซ่กำลังตอบสนองไลฟ์สไตล์การดื่มยุคใหม่

บ้านหลังใหญ่ใน Chateau du Galoupet ในฐานะแชมเปญเฮาส์แห่งใหม่ของ LVMH / ภาพ: Galoupet.com

     ชาโต ดู ฌาลูเปต์คือไร่องุ่นและโรงกลั่นไวน์ที่มีหลักฐานปรากฏขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 ที่นี่ตั้งอยู่ในเขตโพรวองซ์ซึ่งเป็นส่วนชายฝั่งทะเลของประเทศฝรั่งเศส อุณหภูมิพอเหมาะพอเจาะในการปลูกองุ่นและบ่มแชมเปญ โดยที่นี่มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์เลยคือไลน์การผลิตเครื่องดื่มแบบโรเซ่ นอกจากชื่อเสียงด้านเครื่องดื่มแล้วที่นี่ยังมีบรรยากาศไร่องุ่นที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ตอบโจทย์สไตล์ของแอลวีเอ็มเอชได้เป็นอย่างดีทั้งในเชิงไลน์การผลิตและภาพลักษณ์องค์กร และเหมือนว่าการเดินหน้าทำธุรกิจครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าปี 2019 คือการเดินหน้าอย่างเอาจริงเอาจังทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นที่เพิ่งเปิดตัวแบรนด์ความร่วมมือกับ Rihanna และล่าสุดกับเครื่องดื่มที่ขยายกิจการในย่านโพรวองซ์แห่งนี้ คอยติดตามกันให้ดีว่าทางมหาอำนาจแห่งแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ไฮเอนด์ของโลกจะเดินหน้าทำอะไรต่อไปแต่ที่แน่ ๆ แค่ 2 โปรเจกต์ใหญ่แห่งปีก็สร้างความฮือฮาและเม็ดเงินสะพัดได้ไม่น้อยเลยทีเดียว!

 

เลื่อนชมบรรยากาศของ Chateau du Galoupet เพิ่มเติมด้านล่าง



WATCH




ภาพมุมสูงของ Chateau du Galoupet / ภาพ: Galoupet.com

บรรยากาศภายในส่วนผลิตที่กำลังปรับปรุง / ภาพ: Michael Zander Architecture

ส่วนระเบียงของ Chateau du Galoupet / ภาพ: Kactus

ป้ายด้านหน้าของ Chateau du Galoupet / ภาพ: Sicilfly

ไร่อันกว้างสุดลูกหูลูกตาที่พร้อมเป็นฐานการผลิตเครื่องดื่มไลน์ใหม่ของ LVMH อย่างจริงจัง / ภาพ: PR Newswire

ปิดท้ายด้วยสัดส่วนสุดเรียบหรูของ Chateau du Galoupet / ภาพ: raphaël luciani

 

ข้อมูล: BoF, the drink business, Reuters และ Bloomberg

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LVMH