Penfolds,ไวน์
LIFESTYLE

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องไปยังดินแดนอวกาศกับ Penfolds Ventures Beyond ณ Terminal 1844

Penfolds ไวน์สัญชาติออสเตรเลีย ชื่อดังระดับโลกเปิดตัวเเนวคิดใหม่กับ 'Ventures Beyond' พร้อมให้สาวกไวน์ทั้งหลาย เดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่เหนือจินตนาการกับกล่องไวน์ดีไซน์ลิมิเต็ด เอดิชั่นที่ Terminal 1844

     Penfolds (เพนโฟลด์) แบรนด์เครื่องดื่มไวน์สัญชาติออสเตรเลีย ที่ถูกยกย่องให้เป็น ‘ตำนานแห่งไวน์’ มาตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1844 ซึ่งในแต่ละคอลเล็กชั่นไวน์ของเพนโฟลด์ ถูกรังสรรค์ขึ้นมาด้วยส่วนผสมอันลงตัวของจิตวิญญาณที่มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่ๆ อย่างไม่รู้จบ ประกอบเข้ากับความคิดสร้างสรรค์ที่คอยถ่ายทอดประวัติศาสตร์ เหตุการณ์สำคัญต่างๆ รวมถึงความกล้าหาญและจินตนาการของเหล่าบรรพชนผู้ก่อตั้งแบรนด์ นอกจากเรื่องราวอันทรงเสน่ห์ของเพนโฟลด์แล้ว ยังมีเรื่องของคำมั่นสัญญาที่แบรนด์ยึดถือในการเป็นไวน์ ‘House Style’ ที่ดีที่สุด ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกสรรวัตถุดิบหลักอย่าง ‘องุ่นแดง’ ที่เพนโฟลด์ทุ่มเวลาในการเดินทางตามหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดตั้งแต่ในออสเตรเลีย จนแพร่ขยายออกไปสู่แหล่งเพาะปลูกที่อุดมสมบูรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น แคลิฟอร์เนีย, นาปาวัลเลย์, บอร์โดและแชมเปญ เพื่อให้รสชาติไวน์แห่งอนาคต

Penfolds,ไวน์

     ตลอดระยะเวลากว่า 178 ปีของเพนโฟลด์ที่มุ่งสู่อนาคตด้วยความมั่นคง ภายใต้กรอบแนวคิดของผู้ก่อตั้ง ผสมผสานด้วยความคิดสร้างสรรค์ แรงปรารถนาในการขยายขอบเขตของไวน์ออกไปอย่างไร้ที่สิ้นสุด และความสงสัยใคร่รู้ของแบรนด์ทำให้กลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้พวกเขาก้าวเดินออกไปสำรวจกับดินแดนใหม่ๆ เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ของโลกที่อยู่เหนือความคาดหมาย ด้วยการเปิดตัว ‘Venture Beyond’ แนวคิดระดับโลกแห่งแรกของแบรนด์ ที่ปลดล็อกดินแดนใหม่แห่งจักรวาล เต็มไปด้วยความสนุกสนานที่คอยเติมเต็มความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคระดับลักชัวรีทั่วโลก



WATCH




Penfolds,ไวน์

     ด้วยแนวคิด ‘Venture Beyond’ นี้เอง ทำให้ครั้งนี้เพนโฟลด์จึงอาสาพาทุกคนเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นและทรงพลัง ผ่านป๊อปอัปสโตร์ที่ชื่อว่า ‘Terminal 1844’ พื้นที่ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเปิดรอให้เหล่าแขกคนสำคัญเข้าไปรู้จักกับโลกแห่งใหม่ของไวน์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ นับเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน พร้อมสัมผัสกับกล่องรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นลายล่าสุดที่ได้ศิลปินวาดภาพประกอบชาวออสเตรเลีย อย่าง เจสัน โซโล ผู้ดีไซน์ให้กล่องใบนี้กลายเป็นชิ้นงานศิลปะที่ควรค่าแก่การสะสม โดยจะจัดจำหน่ายภายในงานนี้เป็นครั้งแรก

     โดยกล่องลิมิเต็ด เอดิชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางของนักบินอวกาศที่คอยท่องไปทั่วอวกาศเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นดาวเคราะห์ หรือกาแล็กซี่ต่างๆ ถ่ายทอดผ่านศิลปะลงบนกล่องรูปทรงยานอวกาศโลหะ ประดับไปด้วยลายเพนต์ของดวงดาวระยิบระยับ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเพนโฟลด์ที่พร้อมออกผจญภัยไปจนสุดขอบฟ้า ซึ่งภายในกล่องถูกบรรจุด้วยไวน์ระดับตำนานของแบรนด์อย่าง ‘Bin 389’ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ‘Baby Grange’ ด้วยกลิ่นหอมของผลไม้สุกที่ประกอบไปด้วย แบล็กเคอร์แรนต์, ราสพ์เบอร์รี่และพลัม ก่อนจะตามด้วยกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ เช่น กรีนเปปเปอร์, มะกอกดำ, ช็อกโกแลต และวานิลลา เป็นต้น ทำให้ไวน์รุ่นนี้เป็นที่นิยมของกลุ่มลูกค้าอย่างหลากหลาย และเมื่อถูกนำมาบรรจุลงในกล่องรูปทรงยานอวกาศนี้แล้ว ก็สะท้อนให้เราได้เห็นถึงความตั้งใจของแบรนด์ที่พาเราท่องไปในอวกาศอันไกลโพ้น แต่แฝงไปด้วยความหรูหราและเรื่องราวต่างๆ ที่รอเซอร์ไพรส์อยู่

     ภายใน Terminal 1844 ของเพนโฟลด์นั้นเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่จะพาเราไปเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษของแบรนด์ กับคลาสเรียนที่จะพาเราไปใกล้ชิดกับเพนโฟลด์มากยิ่งขึ้น ซึ่งถูกแบ่งเป็นทั้งหมด 4 คลาส คลาสละ 30 นาที และจำกัดเพียง 8 ที่นั่งเท่านั้น โดยคลาสเรียนจากเพนโฟลด์มีเพียงสองรอบต่อวันคือช่วงเวลา 17.30 น. และ 19.00 น.

  • Journey into Grapes คลาสเรียนแรกที่จะพาเราไปรู้จักกับวัตถุดิบหลักในการบ่มไวน์ กับองุ่นสายพันธุ์ต่างๆ จากแต่ละไร่ที่ส่งตรงถึงเพนโฟลด์
  • Max’s Cosmic คลาสที่ 2 พาทุกคนไปค้นพบสไตล์ไวน์ของ Penfolds Max’s รวมถึงวิธีการดื่มด่ำไวน์ได้อย่างสนุกสนานตามแบบฉบับของเพนโฟลด์
  • Venture Beyond Terroir คลาสเรียนที่ 3 กับการเริ่มต้นออกสำรวจการผสมผสานรสชาติจากหลากหลายภูมิภาค อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงพบกับรสชาติที่มาจากภูมิภาคที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของออสเตรเลีย
  • The Shiraz Expedition คลาสเรียนสุดท้ายที่ทำให้เราได้ร่วมออกเดินทางบนเส้นทางของเพนโฟลด์พร้อมเรียนรู้รสชาติขององุ่นพันธุ์ชีราส

Penfolds,ไวน์

สามารถสัมผัสประสบการณ์อันน่าประทับใจจาก Penfolds พร้อมแนวคิดใหม่ของแบรนด์อย่าง ‘Venture Beyond’ แนวคิดที่พาคนรักไวน์ได้ท่องเที่ยวไปในอวกาศอันไร้ที่สิ้นสุดกับคลาสเรียนทั้ง 4 คลาส ได้แล้วที่ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M ตั้งแต่วันนี้ - วันที่  28 มิถุนายน 2565 และความเอ็กซ์คลูซีฟยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ สามารถติดตามการเดินทางครั้งใหม่ในรูปแบบ ‘Penfolds Venture Beyond Bar Take Over’ ได้ที่

  • Central Food Hall ชั้น 7 Central World วันที่ 23 มิถุนายน 2565
  • Italasia สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 วันที่ 27 มิถุนายน- 31 สิงหาคม 2565
  • Italasia สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว วันที่ 2 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2565
  • Italasia สาขาเมกา บางนา วันที่ 10 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2565

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ penfolds.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Penfolds