LIFESTYLE

ความสร้างสรรค์ของ นท-พนายางกูร รวมกับคอนเซปต์สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดทำให้เกิดแฟชั่นสุดล้ำ!

นิยามดั้งเดิมกับการผสมผสานไอเดียแบบใหม่ทำให้ฟิวเจอริสติกของนทพาเรามุ่งตัวสู่อนาคตไปพร้อมกับเทคโนโลยี

     จากภาพแฟชั่นเซตล่าสุดของ “นท พนายางกูร” เราได้เห็นความล้ำทางความคิดที่รังสรรค์คอนเทนต์ได้เองจากที่บ้านในระหว่างช่วงโควิด-19 กำลังระบาด แฟชั่นแบบฟิวเจอริสติกคือความโดดเด่นที่อินฟลูเอนเซอร์มากความสามารถอย่างนทได้นำเสนอให้เราได้เห็น โดยคอนเซปต์ความก้าวล้ำแบบนี้ถูกออกแบบผ่านแรงบันดาลใจสำคัญในธีมแคมเปญพิเศษ “A Greeting from Space” ของ OPPO Find X3 Pro กับคอนเซปต์ “ยานอวกาศ” การพุ่งทะยานด้านสไตล์ครั้งนี้นั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร โว้กจะพาไปถอดรหัสกับความฟิวเจอริสติกของโว้กที่นี่

ฟิวเจอริสติกยุคบุกเบิกโดย Larry LeGaspi ที่เต็มไปด้วยการใช้เมทัลลิกสีเงิน (ในภาพคือวง Labelle) / ภาพ: @gofreemoonstone

     เมื่อนทมาในลุคฟิวเจอริสติกที่แมตช์กันระหว่างชุดเดรสและแจ๊กเก็ตเพิ่มรายละเอียดห่วงโลหะ และสร้างความสมบูรณ์แบบด้วยเมกอัพโฉบเฉี่ยว จุดเด่นแรกที่เห็นคือชุดเดรสเมทัลลิกสีเงินแวววาว ไอเท็มชิ้นนี้ถือเป็นไอคอนิกไอเท็มของสไตล์ฟิวเจอริสติก ซึ่งมีที่มาจากคอลเล็กชั่น Space Age อันโด่งดังของ Pierre Cardin ในยุค ‘60s ที่ ณ ตอนนั้นพาผู้คนตื่นตากับความล้ำหน้าในการใช้ความแวววาว(นอกเหนือจากจิวเวลรี) มารังสรรค์เป็นเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่น แต่ถ้าไม่มีใครเจริญรอยตามความก้าวหยุดก็หยุดนิ่งเสมอ เมื่อปิแอร์สร้างสรรค์สิ่งนี้ขึ้นทศวรรษต่อมาก็มีการนำเอาความล้ำหน้าแบบนี้มาใช้เป็นไอเดียหลักอย่างเช่น Larry LeGaspi ดีไซเนอร์หัวขบถผู้โด่งดังจากการทำคอสทูมให้กับวง KISS เขากระชากความล้ำยุคจากอนาคตมาสรรสร้างชุดฟิวเจอริสติกในฉบับของตัวเองและถูกเร่งขีดความเปรี้ยงปร้างนางแบบชั้นนำทั้ง Grace Jones และ วง Labelle

ลุคเด่นของ Gareth Pugh คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2011 ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายอวกาศจากการใช้สีเงินเมทัลลิก / ภาพ: Forever Young!

     ความล้ำหน้าในยุคเก่านั้นส่งผลมาถึงปัจจุบัน การผลิตซ้ำของคำว่า “ฟิวเจอริสติก” ถูกกรอบหลักเป็นเรื่องอวกาศ เพราะฉะนั้นการกรุยทางของปิแอร์และแลร์รีถือเป็นจุดศูนย์รวมของแฟชั่นฟิวเจอริสติกไปโดยปริยาย ยานอวกาศ สถานีอวกาศ หรือแม้แต่รูปทรงชุดอวกาศทั้งหมดถูกถอดแบบมาเพื่อสรรสร้างความล้ำหน้ำในโลกแฟชั่น เรื่อยมาจนถึงยุคปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Rick Owens ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแลร์รีเต็มเปี่ยม Tommy Cash หรือแม้แต่ Gareth Pugh ดีไซเนอร์สายอวองต์การ์ดก็ล้วนผลิตผลงานโดยอิงนิยามความฟิวเจอริสติกแบบดั้งเดิมมาอย่างเข้มข้น ดังนั้นการที่นทเลือกชุดเดรสเมทัลลิกโดดเด่นตัวนี้จึงเหมือนการดึงเอานิยามฟิวเจอริสติกฉบับอมตะมานำเสนอ ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญที่ความแวววาวของอนาคตบนโลกแฟชั่นสะท้อนความล้ำหน้าแบบฉบับของธีมแคมเปญสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก OPPO ได้อย่างมีนัยยะสำคัญ



WATCH




นท พนายางกูรกับลุคฟิวเจอริสติกกลิ่นอายอวกาศสอดคล้องกับแคมเปญสมาร์ทโฟนล่าสุดจาก OPPO / ภาพ: Note-OPPO

     อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือแจ๊กเก็ตที่เต็มไปด้วยห่วงโลหะ ซึ่งจุดนี้มาสร้างความบาลานซ์ให้กับชุดเดรสเมทัลลิกด้านใน ในขณะเดียวกันก็ห่วงโลหะเหล่านี้ก็สะท้อนถึงความล้ำสมัยกลิ่นอายอวกาศได้อย่างดี เพราะวัสดุที่ไปด้วยกันได้ดีกับเมทัลลิกด้านเหมือนมาในคอนเซปต์เดียวกัน อีกนัยยะหนึ่งคือห่วงรูต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติในอวกาศโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหลุมอากาศหรือดวงดาวต่างๆ รายละเอียดเหล่านี้ยังสร้างความพิเศษให้ไอเท็มเบสิกอย่างแจ๊กเก็ตดูมีลูกเล่นเพิ่มเติมอีกด้วย ลุคนี้มาพร้อมกับเมกอัพบริเวณคิ้วและเปลือกตาโทนสีฟ้าเมทัลลิกยิ่งเพิ่มมิติให้ลุคนี้เติมเต็มคำว่า “ฟิวเจอริสติก” ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น เมื่อมาอยู่กับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจะเห็นว่าทั้งลุคผสมกันได้อย่างลงตัวที่สุด

รายละเอียดชุดเดรสสีเงินเมทัลลิกของนทแบบชัดๆ / ภาพ: Note-OPPO

     แฟชั่นของนทซึ่งรังสรรค์ผ่านแนวคิดและความเข้าใจแฟชั่น นทจึงไม่ใช่แต่งตามนิยามฟิวเจอริสติก แต่ตัวเธอมีวิสัยทัศน์ด้านแฟชั่นที่ล้ำหน้าเหมือนกับสมาร์ทโฟน OPPO Find X3 Pro รุ่นใหม่ในแคมเปญนี้ หากใครเห็นลุคนี้แล้วรู้สึกถึงความจัดจ้านด้านแฟชั่นที่หลอมรวมความงดงามและเทคโนโลยีอันล้ำหน้าเข้าไว้ด้วยกันอย่าลืม “ทักทายกันจากอวกาศ” ตามชื่อ “A Greeting from Space” แคมเปญใหม่ล่าสุดจาก OPPO ใครสนใจสามารถติดตามได้เพียงคลิก ที่นี่

WATCH

คีย์เวิร์ด: OPPO OPPO Find X3 Pro สมาร์ทโฟน