LIFESTYLE

#MuseumBestBum พิพิธภัณฑ์ประชันสุดมันบนโลกออนไลน์ กับการอวดโฉมผลงาน 'บั้นท้ายที่สวยที่สุด'

#MuseumBestBum ความน่าสนุกของการอวดบั้นท้ายงานศิลปะอย่างมีนัยยะสำคัญ

     กลับมาอีกครั้งสำหรับชาเลนจ์แสนปั่นป่วนจากเหล่าพิพิธภัณฑ์ทั่วโลก หลังจากเคยสร้างกระแสให้คนพูดถึงมาแล้วกับการเล่นชาเลนจ์นำเสนอความขนหัวลุกที่สุดของแต่ละที่ ประชันกันแบบสนุกสุดขีดจนคนในโลกออนไลน์ก็ร่วมสนุกอยู่ไม่น้อย ครั้งนี้เหล่าพิพิธภัณฑ์กลับมาซ่าบนโลกออนไลน์อีกครั้งกับแคมเปญ #BestMuseumBum ครั้งนี้คนทั่วไปอาจจะร่วมสนุกยากหน่อยเพราะทั้งชื่อแฮชแท็กและการนำเสนอบั้นท้ายของงานประติมากรรมนั้นคงมีแต่พิพิธภัณฑ์เท่านั้นที่ทำได้อย่างเต็มที่

San Angelo Museum of Fine Arts

     งานนี้ต้องเรียกว่ามันไม่ใช่แค่การนำเสนอความน่าสนใจผ่านงานศิลปะเท่านั้น แต่การประชันในแฮชแท็กใหญ่อย่าง #CURATORBATTLE สร้างสังคมออนไลน์ระหว่างพิพิธภัณฑ์ให้คึกคักขึ้น นอกจากนี้ยังให้ประโยชน์แก่คอพิพิธภัณฑ์ได้หวนคิดถึงยามที่ยังไม่สามารถตระเวนชมสิ่งของน่าสนใจจากหลายสถานที่ทั่วโลก ถึงแม้งานแต่ละชิ้นจะไม่ได้งดงามตระการตา แต่มั่นใจเลยว่าในสถานการณ์แบบนี้ แค่ได้เห็นความแอคทีฟขององค์กรต่างๆ เพื่อดำรงอยู่อย่างมั่นคงก็ทำให้เราใจชื้นกันได้ไม่น้อยเหมือนกัน

Yorkshire Museum

     เรื่องนี้มีนัยยะทางสังคมซ่อนไว้อย่างคาดไม่ถึงด้วยเหมือนกัน เพราะเราได้เห็นการแต่แผ่ความงามหลายรูปแบบมากจริงๆ คำว่า “BEST” ถูกตีความในหลายรูปแบบ บั้นท้ายอันงดงามไม่จำเป็นต้องมีแบบเดียวหรือเป็นของมนุษย์ปกติเท่านั้น แต่การประชันกันครั้งนี้ทำให้เราเห็นว่าแม้อวัยวะหนึ่งที่ดูเหมือนจะคล้ายคลึงกันไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำเสนอผ่านงานประติมากรรม กลับแตกต่างอย่างน่าสนใจ สุดท้ายการทำให้แอคเคาต์ของพิพิธภัณฑ์ต่างๆ มีชีวิตชีวาขึ้นคือจุดประสงค์หลักและมั่นใจได้เลยว่าความไวรัลจากบั้นท้ายต่างๆ จะกลายเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นยอดอย่างแน่นอน ใครอยากติดตามเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูทวิตเตอร์พร้อมพิมแฮชแท็ก #BestMuseumBum ได้เลย



WATCH




WATCH