LIFESTYLE

#VogueFoodGuide พาไปลิ้มรสชาติอาหารไทยฉบับดั้งเดิมที่ Market Café by Khao

การเดินทางของร้านข้าว จากย่านเอกมัยสู่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิทในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นครั้งใหม่แห่งการนำเสนอรายละเอียดของความดั้งเดิม จินตนาการ และความเรียบง่ายในบรรยากาศที่ร่วมสมัยใจกลางเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ...

     หลายคนคงจะเข้าใจว่าการสรรสร้างอาหารไทยสักจานหนึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องยากอะไร ด้วยถือว่าตัวเองเป็นคนไทย ที่เติบโตมาท่ามกลางวัฒนธรรมไทยที่ส่งต่อกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น ทว่าจะมีสักที่คนที่จะรู้ว่าแท้จริงแล้วการสรรสร้างอาหาไทยสักจานที่ยังสามารถคงเอกลักษณ์ความเป็นรไทยไว้ได้อย่างเปี่ยมล้น ในขณะที่ต้องต่อสู่กับอีกร้อยพันร้านอาหารในคอนเซปต์เดียวกันที่วางตัวกระจายอยู่ทั่วเมืองหลวงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย ทว่า “KHAO” ร้านอาหารไทยก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ถึงแม้ว่าจะไม่ง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินความสามารถของคนที่รัก และใส่ใจอาหารไทยอย่างจริงจัง

     การหลอมรวมที่เรียงร้อยอย่างลงตัวล้วนแต่เป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านรสชาติแห่งความดั้งเดิม วัตถุดิบสดใหม่ชั้นยอด และเทคนิกการปรุงอาหารขั้นสูง ณ ข้าว ร้านอาหารเจ้าของรางวัล 1 ดาวมิชลิน ร้านข้าวแห่งนี้ได้นำเสนอความอร่อยของรสชาติอาหารไทยแท้แบบดั้งเดิมมานานตลอดเวลาหลายปี อีกทั้งยังนับเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของเทรนด์อาหารไทยที่นับวันล้วนแต่จะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นเพราะในทุกรายละเอียดของร้านข้าวยังเป็นการสะท้อนและเชิดชูความรักที่มีต่ออาหารไทยอย่างแท้จริง ที่ยังคงยืนยันดำเนินตามรอยความละเอียดอ่อน ภูมิปัญญา และรสชาติที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน

     การเดินทางของร้านข้าว จากย่านเอกมัยสู่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิทในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นครั้งใหม่แห่งการนำเสนอรายละเอียดของความดั้งเดิม จินตนาการ และความเรียบง่ายในบรรยากาศที่ร่วมสมัยใจกลางเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่ทีมงาน แต่ยังรวมไปถึงคนทั่วไปที่รักในอาหารไทย



WATCH




1 / 12



2 / 12



3 / 12



4 / 12



5 / 12



6 / 12



7 / 12



8 / 12



9 / 12



10 / 12



11 / 12



12 / 12



     กระนั้นไฮไลต์สำคัญของที่นี่ก็ไม่ใช่เพียงส่วนของเมนูจากอาหารไทยสูตรโบราณอย่างเมนู ‘แกงรัญจวน’ และ ‘กรวยกะหรี่ไก่’ อาหารไทยแท้จานเด่น ‘ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ’ ‘แกงมัสมั่น’ เท่านั้น หากยังรวมไปถึงความพิเศษของเมนูรสชาติจานใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเฉพาะที่ห้องอาหาร Market Café by Khao เท่านั้น อย่าง ‘พะแนงพริกหยวกยัดไส้’ และ ‘สะเต๊ะปู’ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์แห่งรสชาติอาหารไทยแท้ที่ถูกชูรสชาติ และคุณภาพ แห่งความเรียบง่าย สวยงาม สม่ำเสมอของอาหารไทยประณีตด้วยภูมิปัญญาไทยที่สืบทอดมาอย่างยาวนานที่เปี่ยมไปด้วยความรัก และความสุข ไม่ต่างอะไรจากอาหารที่ถูกปรุงภายในครอบครัวเพื่อล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกันแบบวัฒนธรรมไทยแท้ๆ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFoodGuide #MarketCafeByKhao