FASHION

Marie Kondo เปิดต้วโปรเจกต์คอแลบอเรชั่น ที่จะทำให้บ้านเป็นระเบียบยิ่งกว่าเดิม

ชื่อของ Marie Kondo การันตีได้เสมอถึงความเป็นระเบียบเรียบร้อย

     ถ้าใครเป็นสายแต่งบ้านและจัดการความเป็นระเบียบอย่างจริงจังน่าจะรู้จัก Marie Kondo กันดี วันนี้นอกจากบทบาทในซีรี่ส์ “Tidying Up With Maire Kondo” ทางเน็ตฟลิกซ์ที่สร้างแรงกระตุ้นในการจัดเก็บห้องให้สะอาดเรียบร้อยแล้ว แม่บ้านชาวญี่ปุ่นคนนี้ยังมีแบรนด์ KonMari ที่รังสรรค์ความสวยงามในแบบสไตล์มินิมอลและสอดแทรกประโยชน์ใช้สอยไว้อย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งยังคงเอกลักษณ์ความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสไตล์มาริเอะได้อย่างดี ตอนนี้แบรนด์ของเธอมีโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นใหม่ล่าสุดมาล่อตาล่อใจสาวกมาริเอะกันอีกครั้ง

     ไลน์การคอแลบอเรชั่นนี้ชื่อว่า “The Container Store x KonMari” เป็นการร่วมมือกันของมาริเอะและ The Container Store โดยมุ่งเน้นเรื่องความยั่งยืนเป็นหลักแต่ก็ไม่ละทิ้งคุณภาพระดับพรีเมียม “เมื่อต้องการพื้นที่มากขึ้น ไม่จำเป็นต้องสร้าง แต่ต้องจัดระเบียบ” วลีนี้เหมือนจะจริงแสนจริงเพราะแนวคิดของโปรเจกต์นี้คือการมองถึงชีวิตในช่วงโรคระบาดแบบนี้ที่คนอยู่บ้านกันมากขึ้น ไอเท็มที่ทั้งหลากหลาย ใช้ได้นาน และสร้างอารมณ์ความเพลิดเพลินในการใช้ชีวิตทำให้การจัดระเบียบแต่งบ้านน่าสนุกมากยิ่งขึ้น

     “ความงดงามที่ใช้งานได้” สิ่งนี้คือไอเดียหลักในการสร้างสรรค์งานคอแลบอเรชั่นครั้งนี้อย่างแท้จริง อุปกรณ์สำหรับตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน ชั้นหนังสือ หรือแม้แต่ถึงขยะถูกทำขึ้นจากวัสดุเช่นไผ่เพื่อเสริมจุดเริ่มต้นในการใช้วัสดุธรรมชาติ อีกทั้งฟังก์ชั่นของมันยังครบเครื่องเหมาะสำหรับการจัดระเบียบห้องแบบที่มาริเอะสามารถแนะนำคนได้ทั่วโลกผ่านสื่อออนไลน์ “การจัดระเบียบคือการเริ่มต้นใหม่อย่างทรงพลัง ไม่มีเวลาไหนจะจัดระเบียบเพื่อเริ่มต้นใหม่ได้ดีกว่าช่วงปีใหม่” มาริเอะถือคตินี้ในการพูดถึงการต้อนรับใหม่ พร้อมทั้งเสริมด้วยว่า “มาเติมพลังแห่งความสดใหม่ให้ชีวิตกันเถอะ ให้ปีนี้เป็นปีที่จุดประกายความสุขอย่างแท้จริง” จากเรื่องราวการจัดระเบียบครั้งนี้จะเห็นว่าการจัดระเบียบสิ่งของก็เหมือนกับการจัดระเบียบชีวิต หากเรามีพื้นที่กว้างมากเท่าใดก็ยิ่งสามารถขยายใหญ่ได้ และไม่ใช่แค่พื้นที่ใช้สอยแต่ยังรวมถึงหัวใจพองโตที่ได้จัดแจงของทุกอย่างอย่างหมดจด และส่งสัญญาณว่าความ “มาริเอะ” จะทำให้หลายคนหันมาสนใจการจัดระเบียบเพื่อสร้างบรรยากาศสดใหม่เสมออย่างแน่นอน



WATCH




 

ภาพ: Courtesy of Brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MarieKondo