FASHION

พบกันแล้ว! เกรตา และมาลาลา นักเคลื่อนไหวระดับโลกโพสต์ภาพถ่ายคู่กันเป็นครั้งแรก

     กลายเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลในช่วงข้ามคืน สำหรับการพบกันระหว่าง 2 นักเคลื่อนไหววัยเยาว์อย่าง Greta Thunberg และ Malala Yousafazai ที่ถูกโพสต์ลงบนบัญชีอินสตาแกรม และบัญชีทวิตเตอร์ของทั้งคู่ ที่มาลาลายังได้เขียนแคปชั่นในทวิตเตอร์ด้วยอารมณ์ขันไว้อีกว่า "เกรตาคือเพื่อคนเดียวของฉัน ที่ทำให้ฉันโดดเรียนมาหา"

     เป็นที่ทราบกันดีว่า ทั้งคู่นับเป็นนักเคลื่อนไหวอายุน้อย ที่กำลังเคลื่อนไหวเพื่อการเปลี่ยนแปลงในระดับโลก โดยในฟากฝั่งของเกรตา ธันเบิร์ก ในวัย 17 ปี นั้นกำลังเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการรณรงค์เรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ซึ่งเป็นผลกระทบโดยตรงจากปัญหาภาวะโลกร้อน จนได้รับการยกย่องจากนิตยสาร TIME และยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลโนเบลอีกด้วย

     และในส่วนของ มาลาลา ยูซาฟาซไซ ในวัย 22 ปีนั้น ก็นับเป็นอีกหนึ่งเยาวชนที่เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางจากผลงานหนังสือชื่อ "I am Malala" ผู้เรียกร้องสิทธิสตรีในหุบเขาสวัด และเคยผ่านเรื่องราวการถูกลอบยิงในปากีสถาน ที่ยังได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพด้วยเช่นกัน

     การพบกันของทั้งคู่จึงอาจกล่าวได้ว่า เป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ ที่ทั่วโลกต้องจับตามอง เพราะดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ทั้งเกรตา และมาลาลา คือบุคคลสำคัญที่กำลังส่งเสียงให้โลกใบนี้ก้าวไปข้างหน้า...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #GretaThunberg #IAmMalala