LIFESTYLE

ปลูกต้นไม้-ออกกำลังกาย-กินไอศกรีม เคล็ดลับความฟินของญาญ่า-อุรัสยา

ล้วงลับเคล็บลับความฟินของญาญ่ากับไอศกรีม Magnum Cookies & Cream

ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นอีกหนึ่งไอคอนสาวที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรใครๆ ก็ทำตามกันไปหมด อย่างล่าสุดที่เราจะได้เห็นไลฟ์สไตล์ของสาวคนนี้ผ่านอินสตาแกรมกันบ่อยๆ กับการใช้ชีวิตเรียบง่ายพร้อมการปลูกต้นไม้ในช่วงที่อยู่บ้าน จนกลายเป็นกระแสขนาดทำเอาราคาต้นไม้ขึ้นกันเป็นแถบ ใครๆ ต่างก็ขอหันมาเลี้ยงต้นไม้และใช้ชีวิตสีเขียวกันบ้าง เพราะงั้นจะเรียกว่าเธอเป็นเจ้าแม่นำเทรนด์ก็คงจะไม่ผิดนัก แล้วเวลาอยู่บ้านนอกจากจะเลี้ยงต้นไม้แล้วสาวลูกครึ่งคนนี้จะมีไลฟ์สไตล์อื่นๆ เป็นแบบไหนบ้าง วันนี้โว้กประเทศไทยได้โอกาสพูดคุยกับญาญ่าตั้งแต่การใช้ชีวิตที่บ้าน การฟิตหุ่น ไปจนถึงเคล็ดลับการให้รางวัลกับตัวเอง


เห็นว่างานอดิเรกตอนนี้คือปลูกต้นไม้ เริ่มต้นมาจากไหน ชอบต้นไหนเป็นพิเศษ

เริ่มจากเพื่อนเลยค่ะ เห็นเพื่อนปลูกเลยอยากมีพื้นที่สีเขียว Green Space บ้าง แล้วตอนนั้นก็ว่างด้วย แต่ก็เริ่มปลูกตั้งแต่ก่อน Quarantine แล้วนะคะ ญ่าเริ่มจากต้นไม้ที่เลี้ยงง่ายก่อนอย่างพวกว่านงาช้าง ซึ่งเลี้ยงง่ายมาก ไม่ต้องดูแลเท่าไหร่ ลืมรดน้ำก็ไม่ตาย ญ่าดูพวก Plant Instagram ค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ก็เลยสั่งออนไลน์มา 80 กว่าต้นแล้วค่ะ ส่วนชอบที่สุดคงจะเป็นพวก Pink Princess พวกไม้ด่าง แต่ก็ดูแลยากหน่อยเราต้องใส่ใจ ส่วนต้นที่เลี้ยงยากเลยคือคร้า เลี้ยงกี่ต้นก็ตายหมด



WATCH




แล้วทำอาหารล่ะ ระหว่างเก็บตัวอยู่บ้านมีสกิลเพิ่มขึ้นไหม ทำเมนูไหนบ่อยสุด

ทำค่ะ ยิ่งมีช่วงหนึ่งเราไม่ค่อยกล้าซื้อจากข้างนอกเพราะยังกลัวๆ อยู่ก็เลยจะได้ทำอาหารกินเองบ่อย แต่ปกติญ่าก็ทำได้ในระดับนึงอยู่แล้วนะคะ ส่วนช่วง Quarantine มีคุณยายมาอยู่ด้วยก็จะได้ลองทำเมนูที่ไม่เคยได้ทำเช่น ต้มเค็ม แต่รสชาติมันจะหวานๆ หน่อย มีใส่มะขาม ใส่ซี่โครงหมู หรือบางทีก็ทำส้มตำด้วย ห่อหมก หรือว่าลาบก็ทำได้อยู่ค่ะ แต่ว่าญ่ายังไม่เคยหุงข้าวนะคะ ทำอาหารเป็นอย่างเดียวเลย

 

มีกิจกรรมอื่นๆ ที่ชอบทำเวลาอยู่บ้านไหม

นอกจากทำอาหารแล้วก็จะออกกำลังกายค่ะ ส่วนมากเวลาออกกำลังกายญ่าก็จะออกตามวีดีโอในยูทูป มียืด Stretching บ้าง แล้วก็ทำ Full Body Workout ค่ะ แต่ญ่าไม่ค่อยได้เล่นเครื่องหนักๆ เท่าไหร่ เล่นไม่ค่อยไหว มีดัมเบลแต่ก็ไม่ได้ใช้ มีทำคาร์ดิโอหรือไม่ก็วิ่งในลานจอดรถค่ะ เพราะว่าไม่ชอบลู่วิ่งเท่าไหร่ แต่ถ้าวันไหนขี้เกียจมากก็อาจจะออกแค่ Squat แล้วก็เดินขึ้นลงบันได แล้วก็ซิตอัพ


เวลาอยู่บ้านญาญ่ามีเคล็ดลับความฟินที่ไม่เคยบอกใครบ้างหรือเปล่า

แน่นอนว่ามีค่ะ วันไหนอยู่บ้านไม่ได้ออกไปทำงานก็มีเบื่อๆ บ้าง แต่ว่าได้ของหวานมาช่วยเติมเต็มความพิเศษให้ช่วงอยู่บ้านมันไม่ธรรมดา เป็นของหวานที่ตอนนี้กินบ่อยมากๆ คือไอศกรีมค่ะ เป็นรสใหม่ของ Magnum คือรสคุ้กกี้แอนด์ครีม เรียกว่าเป็นสิ่งที่ช่วยให้อยู่บ้านแล้วฟินมากขึ้นเลยก็ว่าได้ แต่ได้แม็กนั่มคุ้กกี้แอนด์ครีมมาเป็นเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ Made my day มากๆ เลยค่ะ

 

พูดถึง Magnum วันนี้ก็ได้กลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งเป็นอย่างไรบ้าง

ใช่ค่ะ ก็ได้กลับมาร่วมงานกับแม็กนั่มอีกครั้ง การทำงานวันนี้ก็สนุกดีค่ะแล้วก็แปลกใหม่ด้วย เพราะว่าแม็กนั่มเขามีรสชาติใหม่ คือรสคุ้กกี้แอนด์ครีม ซึ่งญ่าบอกเลยว่าตัวเองเป็นคนชอบไอศกรีมรสนี้อยู่แล้วด้วยเลยดีใจมากๆ เหมือนที่ญ่าบอกไปค่ะว่ากินบ่อยมากมันช่วยสร้างเวลาพิเศษมากขึ้นแม้ว่าเราจะอยู่บ้านก็ตาม ญ่าว่าคนไหนชอบรสคุ้กกี้แอนด์ครีมก็ต้องชอบแม็กนั่มรสใหม่นี้แน่ๆ บอกเลยว่าได้กินแล้วจะฟินสุดๆ ต้องติดใจเหมือนญ่าแน่นอน

ความแตกต่างของรสชาติครั้งนี้กับครั้งก่อนๆ ล่ะ

จริงๆ แล้วมันยังคงเอกลักษณ์ของแม็กนั่มนะคะ แล้วก็ยังอร่อยในแบบแม็กนั่มแหละ คิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะชอบกินรสนี้กัน มันไม่ได้แค่อร่อยอย่างเดียวมันชื่นใจแล้วก็เหมือนเติมพลังได้ด้วย อย่างของญ่าเองเวลากินคุ้กกี้แอนด์ครีมแล้วมันทำให้เรานึกถึงตอนเป็นเด็ก เพราะมันเป็นช่วงเวลาสนุกๆ ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความสดใสค่ะ

 

แล้วรสนี้พรีเมียมอย่างไรบ้างในความรู้สึกของญาญ่า

ญ่ารู้สึกว่าเขา Generous ค่ะ Ingredient ส่วนผสมเขาให้เต็มที่เลย แล้วสำหรับรสนี้มันพิเศษมากๆ คือพอกัดเข้าไปในตัวเนื้อไอศกรีมมันมี Texture ของคุ้กกี้ผสมอยู่ด้วยเลยรู้สึกว่ามันเป็นรสสัมผัสใหม่ที่ฟินมาก แล้วเขายังเคลือบไวท์ช็อกโกแลตที่มันมีคุ้กกี้เป็นชิ้นๆ อีก คือให้แบบจัดเต็มไม่หวงของเลยสักนิด รู้สึกฟินสุดๆ ยิ่งเวลาเหนื่อยๆ กลับบ้านมาได้กินไอศกรีมแม็กนั่มรสนี้มันเหมือนเติมพลังด้วย อย่างที่บอกค่ะว่าบางทีก็ออกกำลังกายหนัก ทำงานหนัก เราก็ต้องให้รางวัลตัวเองด้วยเหมือนกัน จะเรียกว่ายอมให้เป็น Cheat Day ที่ฟินสุดๆ เลยก็ได้ค่ะ

 

และนี่คือไลฟ์สไตล์ในช่วงนี้ของญาญ่าที่นอกจากจะปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย และทำกับข้าวแล้ว เธอยังชอบกินไอศกรีมเป็นพิเศษยิ่งเป็นรสชาติใหม่จากแมกนั่มอย่างรสคุ้กกี้ แอนด์ ครีม ด้วยแล้ว เธอยังออกปากกับโว้กประเทศไทยเองเลยว่าเปลี่ยนจากวันที่อยู่บ้านสบายๆ ให้พิเศษขึ้นมาได้ งานนี้ญาญ่ายังทิ้งท้ายไว้พร้อมฝากให้แฟนๆ ได้ตามไปฟินกับความอร่อยของ Magnum Cookie and Cream ที่มาพร้อมไอศกรีมเนื้อนุ่มผสมผงคุ้กกี้ พร้อมเคลือบไวท์ช็อกโกแลตจากเบลเยี่ยมชิ้นหนากรอบ และคุกกี้ช็อคโกแลตกรุบกรอบเต็มๆ คำกันได้ตั้งแต่วันนี้

WATCH