LIFESTYLE

Lizzo ปลุกกระแส #VIMIN ผ่านคัฟเวอร์เพลงดัง Butter จากวง BTS

นอกจากจะเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยเพลง Butter แล้ว เธอยังช่วยปั่นกระแสเพื่อนรัก #VMIN อีกด้วย

ใครๆ ก็ทราบดีว่า Lizzo เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแจ่มแจ้งว่าเธอเป็นหนึ่งในแฟนคลับเหนียวแน่นของวงบอยแบนด์ระดับโลก BTS กระทั่งล่าสุดหลังเธอไปเยี่ยม BBC Radio 1’s Live Lounge เพื่อแสดงเพลงใหม่ของตัวเองอย่าง Rumors แล้ว เธอยังต่อด้วยเพลงดังที่ออกปากว่าชอบมากอย่าง Butter ซึ่งนำมาคัฟเวอร์ใหม่ในแบบฉบับของตัวเองกันอีกด้วย

 

เพลง Butter ฉบับนี้เธอเรียบเรียงใหม่ให้มีกลิ่นอายความเป็นฟังค์-ป๊อป ผสมอาร์แอนด์บีจางๆ ในแบบที่เธอชอบ ซึ่งก่อนการแสดงเธอยังได้ให้สัมภาษณ์กับ Charlie Hedges ดีเจในรายการดังกล่าวไว้ว่า “ฉันชอบเพลงนี้มาก ชอบพลังคิดบวกของพวกเขา ฉันร้องมันไปทั่วบ้านเลยแหละ ฉันแพ้ทางให้กับกลุ่มคนที่ทำเพลงในแง่บวก คนทั่วโลกต่างตกหลุมรักวงนี้ก็เพราะพวกเขาน่ารัก ใสซื่อ และเป็นคนดี ฉันจึงอยากที่จะแบ่งปันพลังบวกให้กับทุกคนผ่านบทเพลงนี้ของพวกเขา มันเป็นเพลงที่ยอดเยี่ยม และหวังว่าฉันจะคัฟเวอร์เพลงนี้ได้อย่างยุติธรรมกับความยอดเยี่ยมของมันมากพอ”

มากไปกว่านั้นแล้วเธอยังเรียกคะแนนความชื่นชอบจากแฟนๆ Army ถึงความน่ารักของตัวเองได้อีกเพียบ เพราะชุดที่เธอใช้แสดงสดในวันนั้นเป็นแจ็กเกตกับกระโปรงสีส้มเข้าชุดกัน พร้อมด้วยเสื้อท๊อปเกาะอกด้านในที่เขียนคำว่า VMIN ที่หมายถึงสองสมาชิกในวงที่อายุเท่ากันเรียกว่า ‘95 line อย่าง V และ Jimin ที่เธอออกปากว่าชอบสองคนนี้มากอีกด้วย ซึ่งแฟนๆ ต่างก็ชื่นชมในความน่ารักกันยกใหญ่ เพราะเดากันไปว่าเสื้อตัวนี้เธอต้องสั่งทำเป็นพิเศษอย่างแน่นอน




WATCH




หากย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วันลิซโซปล่อยคลิปเพลงที่แต่งสดสั้นๆ ผ่านทวิตเตอร์ของเธอเอง โดยเป็นเพลงที่เล่าถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของเพื่อนในวงอย่างวีและจีมินตามคำร้องขอของแฟนๆ ซึ่งก็เข้าทางเธอพอดี เนื่องจากเธอชื่อชอบสมาชิก 2 คนนี้เป็นพิเศษ นอกจากนี้แล้วเธอยังส่งสัญญาณมาตลอดว่าชอบวงบีทีเอสมากถึงขนาดอยากที่จะร่วมงานด้วย ไล่ตั้งแต่การทวีตข้อความซัพพอร์ตวง รวมไปถึงชวนให้แฟนๆ ของเธอไปช่วยสตรีมมิ่งเพลงของพวกเขา ไปจนถึงขนาดเซอร์ไพรส์วันเกิดพี่สาวของเธอเอง Vanessa Jefferson ด้วยเค้กช็อกโกแลตสั่งทำพิเศษโดยมีตุ๊กตาเคลือบน้ำตาลเป็นรูปเหล่าสมาชิกทั้ง 7 คนสวมชุดจากแบรนด์ Fila พร้อมด้วยโลโก้ประจำวงอีกด้วย

 

ตอนนี้เพลง Butter ฉบับคัฟเวอร์ของลิซโซได้ยอดเข้าชมเกือบแตะ 1 ล้านวิวแล้ว และไม่แน่ว่านี้อาจเป็นสัญญาณการร่วมงานกันในอนาคตของทั้งคู่ก็เป็นได้ เหมือนตอนที่บีทีเอสคัพเวอร์เพลง Fix You ของ Coldplay แล้วเกิดเป็นการร่วมงานกันในที่สุด และสำหรับใครที่ยังไม่เคยฟัง Butter ฉบับนี้ โว้กนำวิดีโอมาให้ได้ชมกันด้านล่างนี้แล้ว


WATCH

คีย์เวิร์ด: Lizzo Butter BTS