LIFESTYLE

ส่องความสัมพันธ์อบอุ่นระหว่าง “ฝาแฝดควอน” และ “ศิลปิน” ประจำตึกดำแห่ง YG

เป็นทีมเต้นที่ค่ายไว้ใจให้ช่วยดูแลสาวๆ BLACKPINK โดยเฉพาะ

     ไม่รู้ว่าความเท่เป็นดีเอ็นเอของค่าย YG หรืออย่างไร เพราะไม่ใช่แค่เหล่าศิลปินเท่านั้นที่สาดซัดความคูลบนเวที แต่ยังรวมไปถึงนักเต้นทุกคนที่ก็มีคาแร็กเตอร์ชัดเจนด้วยกันทั้งสิ้น หนึ่งในนั้นคือแดนเซอร์หนุ่มคู่แฝดที่ดึงดูดทุกสายตาของแฟนๆ ถึงขนาดว่าพวกเขามีแฟนแคมยอดวิวระดับล้านเป็นของตัวเองด้วยซ้ำ และพวกเขาคือ “ฝาแฝดควอน” นักเต้นเท้าไฟผู้ที่ได้รับความไว้วางใจให้ใกล้ชิดกับสาวๆ BLACKPINK มากที่สุด “ควอนยองดึก" และ “ควอนยองดน" นั่นเอง

ภาพ: Pinterest

     เรื่องราวของสองแฝดอายุ 33 ปีนี้ จริงๆ แล้วเริ่มต้นสานสัมพันธ์กับค่ายวายจีมาแต่อ้อนแต่ออก พวกเขาเซ็นสัญญากับค่ายเป็นที่แรก และเริ่มแอ็กทีฟทำงานตั้งแต่ปี 2011 จนมาถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นแดนเซอร์รุ่นบุกเบิกของค่ายเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งคู่เคยออกทัวร์ร่วมกับวงระดับตำนานอย่าง BIGBANG มาแล้ว และด้วยไลน์การเต้นที่สวยงามแข็งแรง ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้รู้สึกเยอะหรือน้อยเกินไป มีความ Swag ในแบบชาววายจีเต็มเปี่ยม จึงเรียกได้ว่าเป็นแบ็กที่ช่วยเสริมสร้างให้ศิลปินวงนั้นดูเท่มากขึ้นไปอีกด้วยซ้ำ

     ล่าสุดกับการเป็นแดนเซอร์ให้กับ Lisa ในผลงานโซโล่อย่าง Lalisa และ Money ทำให้พวกเขากลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งบนโลกออนไลน์ แฟนๆ ได้เห็นถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองแฝดและศิลปินในค่ายถึงความสนิทสนมเข้ากันได้ดี อย่างในเบื้องหลังการซ้อมเพลงโซโล่ของลิซ่า เราก็ได้เห็นเธอพูดคุยเย้าแหย่เล่นกันแบบสนุกสนาน หรือจะเป็นตอนโซโล่ของ Rose และ Jennie ก็ตามที่ได้เห็นพวกเขามีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกันเสมอมา ฝาแฝดควอนจึงถือเป็นแดนเซอร์คู่บุญที่ร่วมงานกับศิลปินแทบทุกรุ่นของค่าย นับตั้งแต่รุ่นใหญ่ BIGBANG, 2NE1, WINNER, iKON ไปจนถึงสาวๆ วง BLACKPINK 

     ด้วยระยะการทำงานที่ยาวนาน ความเป็นมืออาชีพ และนิสัยใจคอ เป็นเหตุผลที่ทำให้ทั้งคู่มักจะได้รับความไว้วางใจจากค่ายให้เป็นแดนเซอร์ที่เต้นใกล้ชิดกับสาวๆ ลูกรักแบล็กพิงก์มากที่สุด ด้วยบางท่าต้องมีการจับพวกเธอยกขึ้น มีการอุ้ม จับแขน ประคองเอว ดังนั้นวายจีจึงไว้วางใจให้หนุ่มๆ ทั้งสองคนได้รับหน้าที่ในการใกล้ชิดสาวๆ ไปโดยปริยาย



WATCH




ภาพ: Pinterest

     ในด้านการทำงานร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ ทั้งคู่เคยเล่าผ่านรายการ “Mimi Shop” ของช่อง JTBC ในปี 2018 ที่ Sandara Park เป็นพิธีกรร่วมว่า “Seungri (สมาชิกเก่าของวงบิ๊กแบง) นั้นเรียนรู้ท่าเต้นได้รวดเร็วมาก เช่นเดียวกับ Lee Seung Hoon จากวงวินเนอร์ เขาเองก็หัวไวที่สุดในเรื่องท่าเต้น ผมชอบเวลาที่ศิลปินเต้นแล้วเอ็นจอยไปกับเพลงจริงๆ ไม่ใช่แค่จำท่าเต้นอย่างเดียว ซึ่งซึงฮุนเก่งในเรื่องนั้นมากครับ ส่วนซานดาร้านั้นเธอใจดีแต่ก็ขี้อายมากครับ กว่าเราจะพูดเป็นกันเองต้องใช้เวลาตั้ง 5 ปีเลย”

     ทั้งคู่เล่าต่อถึงช่วงเวลาที่รู้สึกขอบคุณวงบิ๊กแบงมากๆ ว่าทั้งวงเคยร้องแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้พวกเขาในคอนเสิร์ตด้วย “ในช่วงท้ายคอนเสิร์ต พวกเขาแนะนำแดนเซอร์ทุกคนตอนที่เรากำลังลงจากเวทีครับ แล้วทั้งวงก็ขอให้พวกเรากลับขึ้นมาใหม่แล้วร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้ครับ พวกเราเลยรู้สึกขอบคุณมากๆ เราไม่เคยรู้สึกถูกนับแยกเลยว่าเป็นศิลปินกับแดนเซอร์ พวกเราเป็นเหมือนเพื่อนกันมากกว่า เพราะเราเจอกันมากกว่าเจอหน้าครอบครัวอีกครับ”

ภาพ: KoreaBoo

     นับว่าเป็นความสัมพันธ์ที่อบอุ่นหัวใจสุดๆ การบอกเล่าจากปากของทั้งคู่นั้นทำให้เรารับรู้ได้ถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างทีมงานและศิลปิน ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการสร้างผลงานสู่วงการ และยังเรียกได้ว่าไม่ใช่แค่ศิลปินเท่านั้นที่ได้รับการดูแลอย่างดี แต่เหล่าแดนเซอร์เองก็ได้รับการดูแลที่ดีเสมือนเป็นคนในครอบครัวเช่นเดียวกัน นอกเหนือไปกว่าการเป็นแดนเซอร์มืออาชีพในตึกดำแล้ว ทั้งคู่ยังมีผลงานออกมาบ่อยๆ ด้วยการโชว์เต้นที่ช่องยูทูบ “X ACADEMY” ช่องที่รวบรวมนักเต้นเท้าไฟจากค่ายวายจี โดยมีการแสดงโชว์เต้นมากมาย รวมไปถึงสอนเต้นเพลงต่างๆ อีกด้วย และทั้งคู่ยังถือเป็นเซเลบฯ ในระดับหนึ่งด้วยเช่นกัน เพราะแบรนด์สตรีตมากมายอยากได้พวกเขาไปร่วมงานตลอด ทั้งคู่เคยถ่ายแบบให้กับชุดชั้นในแบรนด์ Mad Hatter Underwear และยังเข้าร่วมงาน Seoul Fashion Week ตลอดแบบไม่ขาดสาย 

     ฝาแฝดควอนจึงนับเป็นอีกหนึ่งเพชรน้ำงามในตึกดำที่พกมาทั้งความสามารถ รูปร่างหน้าตา และอุปนิสัยใจคอในการร่วมงานกับเหล่าศิลปิน จึงไม่แปลกใจว่าทุกวันนี้พวกเขามีชื่อเสียงและฐานแฟนคลับที่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ข้อมูล : OfficiallyKMusic, SoomPi

WATCH