LIFESTYLE

เตรียมชมสารคดีเผยทุกแง่มุมที่ทำให้ The Ritz Hotel เป็นมากกว่าโรงแรม 5 ดาว

Inside the Ritz Hotel สารคดีที่จะพาทุกคนล้วงลึกทุกมุมความพิเศษของโรงแรมตำนานแห่งนี้

     หากพูดถึงโรงแรมชื่อดังระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ชื่อของ The Ritz Hotel จะต้องเด้งขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ อย่างแน่นอน ความพิเศษของทั้งความหรูหรา ความสะดวกสบาย การให้บริการ เรื่อยจนถึงเรื่องประวัติศาสตร์ที่มา เรื่องราวอันทรงคุณค่าที่คอยส่งเสริมให้โรงแรมแห่งนี้สุดยอดอยู่เสมอ วันนี้เรื่องราวเหล่านี้จะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสารคดี “Inside The Ritz Hotel” ความพิเศษต่างเตรียมถูกบอกเล่าในแง่มุมต่างๆ ครบทุกด้าน ชีวิตเบื้องหลังความเป็นตำนานนี้จะเป็นอย่างไร เตรียมตัวรับชมได้เร็วๆ นี้

     เนื้อเรื่องของสารคดีเรื่องนี้จะมุ่งเผยความเหนือระดับของเดอะริตซ์อย่างตรงไปตรงมา เชื่อไหมว่านี่คือกองถ่ายทำเรื่องแรกที่ทางโรงแรมอนุญาตให้เข้ามาเจาะลึกเรื่องราวของสถานที่สุดพิเศษนี้ได้ในช่วงเวลาเกือบ 120 ปี ครั้งล่าสุดที่มีการเปิดประตูรับรองเพื่อแสดงตัวตนของเดอะริตซ์เกิดขึ้นเมื่อปี 1906 และครั้งนี้ไม่ได้เปิดแค่หน้าบ้าน เพราะสารคดีพร้อมเจาะลงลึกความหรูหราและเอ็กซ์คลูซีฟว่า “ทำไมเดอะริตซ์ถึงเป็นตำนาน” แน่นอนว่าไม่ใช่ตำนานที่สูญสลายหายไปตามเวลา แต่คือตำนานที่ยังคงตั้งตระหง่านอยู่ ณ ใจกลางกรุงลอนดอน

     เราจะได้ตามรอยเซเลบริตี้ชื่อดังผู้เป็นแขกคนสำคัญของเดอะริตซ์ไม่ว่าจะเป็น Richard Grant นักแสดงหนุ่มผู้พักห้องสวีทซิกเนเจอร์และมีบัตเลอร์ส่วนตัว Mo Salah นักฟุตบอลดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีกจากทีมลิเวอร์พูล และที่ขาดไม่ได้คือ Anna Wintour บรรณาธิการบริหารโว้กอเมริกา ราชินีน้ำแข็งแห่งวงการแฟชั่นที่ไม่เคยพักที่ไหนนอกจากที่นี่เมื่อมาเยือนลอนดอน ทำไมพวกเขาต้องเลือกโรงแรมแห่งนี้ เพราะกรุงลอนดอนเป็นแหล่งรวมโรงแรมชื่อดังระดับโลกไว้มากมาย แต่ละแห่งก็หรูหราเอ็กซ์คลูซีฟในแบบฉบับของที่นั้นๆ ทว่าแขกของเดอะริตซ์ไม่เคยปันใจไปไหน พวกเขายังคงเลือกตึก 6 ชั้นบนถนนพิคคาดิลลีเสมอ อะไรทำให้พวกเขาติดใจถึงเพียงนี้ สารคดีเรื่องนี้มีคำตอบ



WATCH




     ความพิเศษของเดอะริตซ์ไม่ได้แค่ 1 หรือ 2 อย่าง เพราะนอกจากความหรูหราของห้องพัก บริการชั้นเลิศ และแขกชื่อดังแล้ว อาหารก็เป็นเรื่องชูโรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจิบชายามบ่าย ต้องบอกว่าบ่ายของทุกวันห้องดื่มชาของที่นี่ไม่เคยว่าง ทุกอย่างถูกตระเตรียมไว้ให้กับแขกในแต่ละอย่างสมบูรณ์แบบ ไล่ตั้งแต่ตัวชา ขนมอบ สโคน และอื่นๆ อีกมากมาย บรรยากาศเฉพาะตัวทำให้เดอะริตซ์ถูกพูดถึงในฐานะ “หนึ่งในห้องชาที่ดีที่สุดในโลก” คำนี้คงไม่โอเวอร์จนเกินไปนักถ้าหลายคนเคยเห็นรูปหรือคลิปวิดีโอแสดงความเหนือระดับแบบประณีตหมดจด

     มากไปกว่าชาคืออาหารและวัตถุดิบ ความเลื่องชือลือชาของอาหารฝีมือเชฟในห้องอาหารระดับมิชลินการันตีคุณภาพเหมาะสมกับเดอะริตซ์ แต่เรื่องที่หลายคนอาจไม่เคยรู้คือน้ำผึ้งสูตรพิเศษจากหลังคาโรงแรม ในสารคดีเราจะได้บุกถึงหลังคาเพื่อตามรอยน้ำผึ้งมหัศจรรย์ที่ถูกใช้ประกอบอาหารและประดับจานอาหารไฟน์ไดนิ่ง ใครจะเชื่อว่าโรงแรมหรูระดับนี้จะมีการเลี้ยงผึ้งเพื่อทำน้ำผึ้งใช้เอง องค์ประกอบอาหารถูกจัดสรรมาอย่างดีเช่นไร การจัดสรรเบื้องหลังของอาหารก็ถูกจัดสรรดีเช่นนั้น เพราะฉะนั้นการรู้เรื่องราวของอาหารเพื่อกระตุ้นต่อมรับรสให้รับรสชาติแห่งความทรงจำไปด้วย สารคดีเรื่องนี้พร้อมถ่ายทอดมันออกมาอย่างมีระดับ และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือหนังสือทำอาหารของเชฟ John Williams ที่ปล่อยในนามเดอะริตซ์ แสดงให้เห็นว่าเรื่องอาหารการกินที่นี่ก็ไม่เป็นสองรองใคร

     สุดท้ายจะไม่พูดถึงไม่ได้คือผู้ปิดทองหลังพระ หลายคนชื่นชอบความหรูหราของเดอะริตซ์ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากไม่มีบุคลากรชั้นยอดคอยบริการแขกในด้านต่างๆ ความหรูหราของอาคารก็ไร้ความหมาย พวกเขาไม่ได้สร้างสรรค์ให้เดอะริตซ์เป็นแค่โรงแรม 5 ดาวธรรมดา สารคดีเรื่องนี้พร้อมรวบตึงครบทุกด้านกับความพิเศษที่ไม่มีใครเทียบได้ เดอะริตซ์ยังคงโดดเด่นและวิ่งวนอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนทั่วโลกแม้ไม่เคยเข้าพักแม้แต่ครั้งเดียว นี่คือเป็นตัวอย่างการสร้างความลักชัวรี่โดยไม่วัดค่าแค่เม็ดเงิน สารคดีจะถ่ายทอดออกมาอย่างชัดเจนว่า “เดอะ ริตซ์” ช่างแตกต่างเพียงใด ใครสนใจเรื่องราวนี้สามารถหาชมได้แล้วกับสารคดีเรื่อง “Inside The Ritz Hotel” 

 

ภาพ: Courtesy of The Ritz London

WATCH