LIFESTYLE

Igor ปู่ซ่าวัย 73 ปี โชว์สกิลไถสเก็ตบอร์ด สร้างไวรัลบนโลกโซเชียลมีเดีย

ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ความฝันและสิ่งที่คุณรักจะไม่มีวันหมดอายุ

แม้ในยุคที่ Gen Z จะเป็นผู้ถือครองโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มและยึดอำนาจผู้บริโภคทั้งหมด แต่เรายังได้โอกาสเห็นพวกรุ่นเก๋าอย่าง Gen B โผล่มาสร้างสีสันและแรงบันดาลใจกันอยู่บ้าง ล่าสุดหากใครติดตามทั้งอินสตาแกรม ติ๊กต๊อก และ Reddit อาจได้เห็นคุณปู่สุดซ่าโชว์สกิลไถสเก็ตบอร์ดไปตามถนนในเมือง Saint Petersburg ประเทศ Russia

 

เป็นไวรัลในช่วงข้ามคืนเมื่อบัญชีอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า @timukhinmax โพสวิดีโอ Reels ความยาวประมาณ 20 วินาทีโดยมีตัวเอกของเรื่องอย่างคุณปู่วัย 73 ปีนามว่า Igor ในชุดกางเกงคาร์โกสีเขียวขี้ม้า พร้อมแจกเก็ตสีครีม และหมวกทรง Newsboy กำลังลื่นไถลและโต้ลมอยู่บนสเก็ตบอร์ดที่มีสภาพผ่านร้อนหนาวมาหลายสิบปี ท่ามกลางถนนอันคึกคักในเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Max Timukhin (@timukhinmax)

ไม่ใช่แค่อายุเท่านั้นที่ทำเอาคนในโลกโซเชียลคอมเมนต์กันสนั่น แต่เป็นเพราะลีลาการโยกย้ายบนบอร์ด ท่าทางที่เก็บคอแขนและงอเข่าราวกับผู้เล่นมืออาชีพ หรือคนที่มีประสบการณ์มานาน จนกระทั่งความจริงกระจ่างเมื่อโพสต่อมาระบุว่าคุณปู่คนนี้เล่นสเก็ตบอร์ดมาตั้งแต่ปี 1981 และยังคงเล่นมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นั่นแปลว่าคุณปู่ Igor เริ่มเล่นสเก็ตบอร์ดมาตั้งแต่ตอนเป็นผู้ใหญ่ในวัย 33 ปี ด้วยเหตุนี้คนในโลกโซเชียลจึงออกมาแสดงความเห็นเชิงบวกกันยกใหญ่ บ้างว่า “ในฐานะที่เป็นคนอายุเข้าเลข 30 แล้ว แค่คิดว่าจะเริ่มเล่นสเก็ตบอร์ดในอายุเท่านี้ก็เป็นอะไรที่น่ากลัวต่อกระดูกมากแล้ว นี่ไม่ใช่แค่เริ่มเล่นตอน 30 เท่านั้น แต่ยังคงเล่นจนถึงตอนนี้มันเป็นอะไรที่กล้าหาญสุดๆ เลย”



WATCH




ภาพ: @timukhinmax

รวมไปถึงคอมเมนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนหันกลับมาเล่นสเก็ตบอร์ดอีกครั้งหนึ่ง อย่างผู้ใช้บัญชีนามว่า hooboy88 ที่คอมเมนต์ว่า “ฉันเคยเล่นตอนยังเป็นเด็ก ตอนนี้ที่อายุ 30 การได้มาเห็นคนวัยเกือบ 80 เล่นสเก็ตอย่างไร้ความกลัวแบบนี้ ฉันคงจะกลับมาเล่นมันอีกครั้งได้เหมือนกัน ขอบคุณที่สร้างแรงบันดาลใจให้ฉัน ได้เวลาออกช้อปสเก็ตบอร์ดอันใหม่แล้วล่ะ”

 

ในช่วงวัยที่ใครหลายคนเริ่มหยุดให้กับชีวิตและหันหน้าเข้าสู่วิถีชีวิตสโลว์ไลฟ์ แต่ Igor เร่งเครื่องแรงเสมอมา เมื่อชีวิตยังสนุกและมีอะไรให้ทำอีกมากมาย วุฒิภาวะในเลข 7 ที่บวกด้วยความมั่นใจไม่ใช่สิ่งที่น่าอายเลยสักนิด กลับกันคือสิ่งที่ควรหยิบขึ้นมาเฉลิมฉลอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ว่าต่อให้รุ่นใหม่จะเก๋และแก่นขนาดไหน รุ่นเก่าเองก็ยังคงเก๋าอยู่เสมอ โลกโซเชียลมักจะมีแรงบันดาลใจใหม่ๆ มาแชร์ให้เราได้เห็นและสร้างจิตใจที่ชุ่มชื้นอยู่ตลอด นี่เป็นอีกครั้งที่พิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ความฝันและสิ่งที่คุณรักจะไม่มีวันหมดอายุอย่างแน่นอน

WATCH