LIFESTYLE

เปิดเหตุผลว่าทำไมแบรนด์ IAMFLOWER ผู้อยู่เบื้องหลังงานแต่งเซเลบฯ ทั่วโลกกำลังเป็นที่นิยม

แม้ดอกไม้ในงานจะเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่ง แต่กลับแฝงความสำคัญและความหมายไว้มากกว่านั้น

“ดอกไม้” อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ถูกประดับประดาไว้ทุกงานแต่งงาน หากดอกไม้เหล่านี้ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแค่ของตกแต่งภายในงานเพียงอย่างเดียว แต่มันยังแฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้งที่ชื่นมื่นเป็นการสื่อถึงการเริ่มต้นใหม่เหมือนดอกไม้ที่กำลังผลิบาน ความหอมหวานและสวยงามของการใช้ชีวิตคู่ ราวกับเปรียบได้ว่าคู่รักต้องดูแลถนอมกันให้เหมือนกับดอกไม้ที่จะยังคงสวยสดและไม่บอบช้ำยามหมั่นรดน้ำและพรวนดิน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ทุกงานแต่งงานที่มีดอกไม้แล้วจะดูสวยเนื่องด้วยการขาดเทคนิค ทักษะ และความเข้าใจในการจัดนั่นเอง เหล่านี้จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมงานแต่งงานหรือแม้แต่งานสังสรรค์ควรที่จะต้องมีทีมครีเอตและนักจัดดอกไม้โดยเฉพาะ   

“กาย-สัชฌุกร กุลกนกพงศ์” Founder & Creative Director แบรนด์ IAMFLOWER

สำหรับโว้กงานจัดดอกไม้ที่ดีต้องไม่ใช่การเล่นใหญ่ ฟู่ฟ่า จนกลบความสำคัญของงานหลักไปหมด หากต้องพอดี สวยงาม และสามารถที่จะดึงเสน่ห์และมนต์ขลังของงานแต่งให้ออกมาดูสวยราวกับต้องฝันได้ ซึ่งสิ่งนี้เองยังเป็นหัวใจสำคัญที่ดีไซเนอร์มือฉมังอย่าง “กาย-สัชฌุกร กุลกนกพงศ์” Founder & Creative Director แบรนด์ IAMFLOWER ยึดมั่นมาโดยตลอดด้วย เขาคนนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสวยงามของงานแต่งคู่รักระดับประเทศไปจนถึงระดับโลกจำนวนมาก พร้อมฝากชื่อเสียงไปไกลถึง Vogue US, Bride, Bridal Vogue อีกมากมายเลยด้วย สำหรับตัวแบรนด์นั้นก่อตั้งเมื่อปี 2008 ที่จังหวัดภูเก็ต โดยเริ่มต้นจากการจัดงานที่เป็น Destination Wedding เป็นหลักทั้งในประเทศและต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นที่ยอดนิยมอย่าง ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ หรือแม้แต่มัลดีฟส์

คุณกายบอกกับเราว่าเสน่ห์ที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเหล่าคู่รักต่างวางใจให้แบรนด์นี้ได้ดูแลและเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นก็เพราะ “แบรนด์เราใช้ดอกไม้เป็นหลักในการออกแบบ และจะใช้โครงสร้างให้น้อยที่สุดเพื่อให้ดอกไม้ได้เป็นตัวเด่นในงานแต่ละชิ้น ซึ่งเราจะใช้แต่ดอกไม้สดเท่านั้นโดยมีทั้งดอกไม้ในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศกับผู้ที่เป็น Grower โดยตรง เรามีพาร์ทเนอร์อยู่ในหลายประเทศทั่วโลก เมื่อนำเข้ามาแล้วเราจัดเก็บไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสม จึงมั่นใจได้เลยว่าเราสามารถหาดอกไม้ที่ตรงใจให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน” 



WATCH




นอกจากดอกไม้สดที่นำมาใช้ในการจัดงานนั้นจะมีทั้งแบบส่งตรงสดๆ จากเมืองนอกและสดใหม่จากในประเทศแล้ว เมื่อผสมผสานเข้ากับฝีมือของนักจัดดอกไม้อย่างคุณกายและทีมงานก็เรียกได้ว่าพิเศษมากขึ้นไปอีก เพราะเจ้าของแบรนด์คนนี้ลงเรียนจัดดอกไม้พื้นฐานที่ไทย ก่อนจะบินไปเรียนเพิ่มเติมถึงต่างประเทศ สะสมทั้งประสบการณ์และเทคนิครูปทรงใหม่ๆ เพื่อให้แบรนด์ของเขาได้พัฒนาอย่างไม่หยุดหย่อน 

IAMFLOWER ยังมีเบื้องหลังพิเศษอีกมากมายเมื่อเราได้รู้ว่าแบรนด์ให้ความพิเศษและส่งเสริมคุณค่าของดอกไม้ทุกชนิดเท่าเทียมกัน หากแตกต่างกันด้วยโอกาสที่จะเลือกหยิบใช้ ด้วยแบรนด์เลือกสรรดอกไม้แต่ละชนิดให้เหมาะสมกับงานนั้นๆ เพื่อความกลมกลืนไปกับบรรยากาศรอบข้างอย่างพอเหมาะพอควร คุณกายยังบอกอีกด้วยว่าดอกไม้แต่ละชนิดและรูปแบบของการจัดดอกไม้ยังแสดงถึงการให้เกียรติจากเจ้าภาพต่อผู้มาร่วมงานอีกด้วย เห็นได้ชัดเลยว่าแม้ดอกไม้ในงานจะเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น แต่กลับแฝงไปด้วยความสำคัญและความหมายที่ลึกซึ้ง

We create, You celebrate คือ motto ที่แบรนด์ยึดเป็นหลักในการทำงาน “เมื่อลูกค้ามาที่เรา เราจะเลือกทุกอย่างให้ และให้เขาเตรียมมีความสุขได้เลยครับ โดยการทำงานเราต้องดูความกลมกลืนระหว่างดอกไม้กับงานที่จะออกมา ตั้งแต่ช่อดอกไม้เจ้าสาวที่เหมาะสมกับชุด แสงที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่หน้างานจนถึงจุดสิ้นสุดบนเวที ดอกไม้กลางโต๊ะอาหาร จานช้อนแก้ว ผ้าปูโต๊ะ เชิงเทียน หรือแม้แต่เทียนที่ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กัน ซึ่งเราจะให้ลูกค้าเล่าความต้องการที่เขาอยากได้ แล้วเราจะเริ่มออกแบบเลือกอุปกรณ์และดอกไม้ให้เหมาะสมกับงานนั้นๆ ครับ ที่สำคัญคือ IAMFLOWER จะเพิ่มกลิ่นหอมให้กับงานทุกแบบเสมอ” โดยการทำงานนั้นแบรนด์จะร่วมมือกับ Wedding Planner หรือลูกค้าคู่แต่งงานเพื่อให้ทุกองค์ประกอบของงานเข้าขากันอย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยก่อนหน้านี้เองแบรนด์ก็ร่วมงานกับทีมที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาแล้วหลายคน เรียกได้ว่า IAMFLOWER เก๋าเกมส์พอสมควร

อย่างที่โว้กกล่าวไปข้างต้นว่าแบรนด์ตั้งหลักปักฐานอยู่ที่ภูเก็ตตั้งแต่เริ่มก่อร่างสร้างตัว แต่ปัจจุบันนี้ IAMFLOWER ได้ผลิบานที่ใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ แล้ว หลังจากที่อัดแน่นไปด้วยความต้องการของลูกค้ามากมายที่ใจกลางเมือง แน่นอนว่าคุณกายจะยังขนเหล่าดอกไม้นานาพันธุ์ รวมไปถึงไอเดียที่สดใหม่ และฝีมือที่ไม่เคยตกของเขาและทีมงานมาด้วยอย่างแน่นอน หากใครกำลังง่วนกับการจัดงานใหญ่อะไรสักอย่างแล้วกำลังมองหาทีมงานคุณภาพเยี่ยมที่มาพร้อมประสบการณ์คับคั่งโว้กขอเชิญที่นี่เลย IAMFLOWER

1 / 4

รายละเอียดประณีตและความกลมกล่อมของดอกไม้หลากสีในโทนเดียวกัน


2 / 4

ความพอเหมาะพอดีของดอกไม้ที่เข้ากันได้ดีกับองค์ประกอบอื่นๆ


3 / 4

คุณกายในระหว่างการทำงาน


4 / 4

ทีมงาน IAMFLOWER


เครดิตช่างภาพและแพลนเนอร์

Jose Villa

Gregfinck

Great_est

Karen Tran

Easton Events

Wedding Is Me

Wedding I Taiwan

Nindka Photography

Madiow Photography

Tichakorn Photography

The Wedding Bliss Thailand

Blush Wedding Photography

WATCH