LIFESTYLE

เช็คดวงกลางเดือน! โว้กชวนสาว ๆ ตรวจดวงรับปีใหม่พร้อมประเมินแนวโน้มอนาคตของปี 2019

CAPRICORN     

ปี 2562 นี้ขอให้ชาวมังกรใส่ใจสุขภาพให้มาก จะเข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นนิจ ถ้าคุณไม่ป่วยก็ญาติผู้ใหญ่ไม่สบาย ทำให้เห็นถึงความไม่เที่ยงของสังขารและเริ่มมีดวงตาเห็นธรรม การงานสำเร็จได้ดังใจ จะเจอแต่งานด่วนตลอดศก บ่นไปก็เจ็บคอเปล่า การเงินไม่พอให้ฟุ่มเฟือย อยู่อย่างพอเพียงดีที่สุด เร็วๆ นี้ปัญหารักเรื้อรังแรมปีของชาวมังกรจะจบลงเสียที ปีนี้เรื่องรักไม่เด่นนัก เพราะคุณเลือกเองที่จะไม่เริ่ม

 

Phoebe Philo (1 มกราคม 1973)

เจ้าแม่แห่งความคูล อดีตศิษย์เก่ารั้ววิทยาลัย Central Saint Martins ในกรุงลอนดอน เริ่มต้นอาชีพดีไซเนอร์ของเธอทันทีหลังเรียนจบในตำแหน่งผู้ช่วยแผนกออกแบบประจำแบรนด์ Chloé ก่อนได้รับความไว้วางใจให้ก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ในเวลาต่อมา เธอคือผู้ผลักดันเทรนด์ It bag อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นผู้พลิกฟื้นแบรนด์ Céline ระหว่างปี 2008-2018  

 

CAPRICORN     

15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ชาวมังกรมีเพื่อนดี มีโชคเรื่องงาน จะได้งานที่ชอบ แต่เป็นฟรีแลนซ์ เป็นโปรเจกต์สั้น ๆ ได้ทำงานกับรุ่นใหญ่ที่คุณแอบปลื้มผลงานมานานแล้ว ระยะนี้ดาวประจำตัวชาวมังกรอยู่ในตำแหน่งที่ไม่อาจเปิดเผยตัวตน ต้องคอยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้อื่น งานที่ทำจึงมักเป็นการปิดทองหลังพระ จะเป็นแบบนี้ไปอีกพักใหญ่ ดาวการงานเดินเร็ว ส่งผลให้มักเจอแต่งานด่วนงานเร่ง ทำไปหอบไป หัวใจเต้นรัว ปลายเดือนหน้าพระราหูย้ายไปอยู่ในภพที่ให้คุณแก่การงาน คือจะดีเด่นในด้านการต่อสู้แข่งขัน แต่ให้ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือมีหนี้สิน การเงินกับความรักสัมพันธ์กัน หากเป็นหุ้นส่วน หรือทำธุรกิจร่วมกับคนรักจะกระทบไปถึงความสัมพันธ์ด้วย หลังวันที่ 22 กุมภาพันธ์ไปแล้วปัญหาชีวิตรักที่มีมานานปีจะเริ่มคลี่คลาย คนโสดรอให้พ้นวันนั้นไปก่อน อย่าประมาท ส่วนใหญ่ก็จะพลาดท่ากันช่วงนี้แหละ ช่วงที่ใกล้จะพ้นเคราะห์

 

AQUARIUS

15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ภาพรวมในเดือนนี้ชาวกุมภ์ยังคงมีพลังในการต่อสู้ฟาดฟัน ไม่มีอะไรที่คุณเริ่มแล้วจะทำไม่สำเร็จ การงานอยู่ในช่วงฟ้าเปิด จะก้าวหน้าในอาชีพ ได้ลาภผล เงินทอง ผู้ใหญ่รัก เด็กหลง คนรอบข้างเชื่อมั่นในความสามารถ พูดอะไรขึ้นมาทุกคนก็หูผึ่ง ตั้งใจฟัง คุณทำงานได้ทั้งบู๊และบุ๋น ประสาทสัมผัสไว รู้จักจับใจคนเพื่อให้ได้งาน ขอเพียงมีธรรมะในหัวใจ คุณจะไปรุ่งไปลิ่ว ฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว การเงินจะได้จากการทำงานเท่านั้น โชคลาภมีแต่ต้องลงมือทำด้วยจึงจะได้มา  เหงื่อหยดสักติ๋งรับรองว่าทุกอย่างราบรื่น ความรักทำให้คุณมีแรงลืมตาตื่น รักเป็นดั่งตะวันยามเช้า สาดแสงอบอุ่นสว่างไสว คนรักให้พลังงานด้านบวก ทำให้ชีวิตชาวกุมภ์ได้ออกนอกกรอบไปมองโลกในมุมต่าง ที่ยังโสดจะเจอคนถูกใจจากการทำงาน เป็นเพื่อนร่วมวงการ หรืออยู่ทีมเดียวกัน เดือนนี้รักใครชอบใครยังอยู่ในระยะซุ่ม ไม่อยากเปิดตัว กลัวจะอื้ออึง     

 

PISCES                

15 มีนาคม-14 เมษายน

ชาวมีนมีชีวิตดีงาม ได้พบแต่สิ่งดีๆ มีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตส่วนตัว รวมทั้งเรื่องงานด้วย การงานจะมีการขยับขยาย  ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือมีหน้าที่รับผิดชอบสูงขึ้น จะได้ทำงานใกล้ชิดผู้หลักผู้ใหญ่ ได้เรียนรู้และมีลู่ทางที่จะเติบโต ใครที่คิดจะเรียนต่อขอให้ลุยเลย อย่ามัวแต่กล้า ๆ กลัว ๆ จะเสียจังหวะ เดือนนี้ดาวการเงินทับลัคน์ จะยุ่งเรื่องเงิน ทั้งเงินในกระเป๋าตัวเอง และงบประมาณการทำงาน จะปวดหัวเรื่องงบบานปลายไปจนถึงต้นเดือนหน้า ปีนี้การเงินยังเป็นจุดพลิกผันให้ใจหายใจคว่ำได้ตลอด ต้องรอบคอบให้มาก ความรัก คนมีคู่แล้วจะอยู่กันอย่างราบรื่น หวานไม่มากแต่สม่ำเสมอ หากทำงานด้วยกันจะเข้าขากันดี ที่มีลูกเล็กจะเลี้ยงยาก คุณมีโครงการจะย้ายที่อยู่ จะซื้อบ้าน หรือเปลี่ยนรถ เดือนนี้ยังแค่ดูๆ ไปก่อน เดือนหน้าจะเริ่มมีความชัดเจน คนโสดไม่เหงาใจ มีคนมาอ้อร้อพอประมาณ แต่ที่ยังไม่เลือกใครเพราะสะดวกแบบนี้

 

ARIES                  

15 เมษายน-14 พฤษภาคม

เดือนนี้ดาวประจำตัวชาวเมษแวะพำนักที่เรือนวินาศ ไม่ได้หมายความว่าชีวิตจะวินาศสันตะโร บางคนจะย้ายถิ่นฐานไปไกลบ้าน หรือไปต่างประเทศ ใครที่คิดจะโกอินเตอร์ จังหวะนี้ถือว่าเข้าทางเลย จะได้ข่าวคนใกล้ชิดเกี่ยวพันกับคดีความ ความไม่โปร่งใส ระวังอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ  เดินผ่านของแตกง่ายอย่าลืมเก็บไม้เก็บมือให้ดี ระยะนี้คุณจะมีไหวพริบปฏิภาณในการเอาตัวรอดสูง จะทำอะไรก็ได้แรงหนุนหรือมีแบ็กดี การงานก้าวหน้าถึงขีดสุด และจะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ชีวิต เดือนนี้ชีวิตชาวเมษจะวุ่น ๆ หน่อย เดือนหน้าถึงจะกลับมามั่นคงมีเสถียรภาพดังเดิม การเงิน มีรายจ่ายมากจนกระเป๋าเบา ไม่ถึงกับต้องหมุนเงิน แค่ไม่อาจรูดปรื๊ดได้ดังใจ สิ้นเดือนไปแล้วการเงินจะดีขึ้น ความรักยังไม่ลงตัวนัก คนมีคู่แล้วระวังจะขัดแย้งเรื่องเงิน แต่ไม่ถึงกับรุนแรงเพราะมีดาวคุณธรรมประคับประคองอยู่ คนโสดใจเย็น ๆ ไว้ก่อน เดือนหน้าค่อยว่ากัน 

 

TAURUS              

15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ลมหนาวหอบความรักมาทักทายชาวพฤษภเข้าให้แล้ว ยังกล้า ๆ กลัวๆ อยู่ใช่ไหมคุณ ก็เข้าใจละว่าช้ำมาเยอะ แต่อย่ามัวเสียเวลากับความลังเลมากเกินไป เพราะโอกาสที่ดาวศุภเคราะห์ใหญ่โคจรมาให้โชคด้านความรักและคู่ครองจะอยู่ถึงเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น ถ้าพลาดไปต้องรออีก 12 ปีเชียวหนา ถึงวันนั้นบางคนอาจจะ “เกินแกง” ไปเสียแล้ว เดือนนี้ตัวคุณเองจะโฟกัสกับเรื่องรักมากหน่อย มีคนมารุมจีบ ทั้งผู้ทรงคุณวุฒิและหนุ่มเจ้าสำราญ มีครบทั้งหนุ่มและแก่  การงานยังคงโดดเด่น ปราบศัตรูพ่ายไปทุกหย่อมหญ้า จะแข่งกับใครก็ชนะใส ๆ อย่าลืมทำตัวให้น่ารักเสมอต้นเสมอปลาย เดือนหน้าดาวการงานย้ายตำแหน่ง จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานทยอยเข้ามา ไว้เดือนหน้าค่อยเล่าให้ฟังละกัน เนื้อที่น้อย การเงินยังหนืดหนึบ เอาตรงนั้นมาโปะตรงนี้ รายจ่ายหายใจรดต้นคอ เรื่องเงินนี้ต้องอึดอีกยาว ตั้งสติไว้ให้ดี ไม่มีอะไรที่ผ่านไม่ได้

 

GEMINI                               

15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ชาวเมถุนกังวลหลายเรื่องราว แรกสุดคือเรื่องคู่ครอง ที่ผ่านมาหากคู่ของคุณไม่ประสบอุบัติเหตุ ก็ต้องเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับความรักและชีวิตคู่แบบฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมากลางกระหม่อม เจ็บหนักและต้องใช้เวลาเยียวยา งานคือสาเหตุหนึ่งของปัญหาคู่ครองเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าในอาชีพการงาน เหมือนจะต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง ทำให้คุณจิตตก พะว้าพะวัง และพยายามหาจุดบาลานซ์อยู่ อีกเรื่องที่กลุ้มคือการเงิน ชาวเมถุนโดนพระราหูแผลงฤทธิ์ต่อทรัพย์สินเงินทองมานานหนึ่งปีครึ่ง แม้วันนี้จะดีขึ้นมากแล้ว แต่ผลกระทบก็ยังหลงเหลืออยู่ เรื่องเงินนี้ขอแค่มีวินัยในการใช้จ่าย สิ่งอื่นนอกจากนั้นปล่อยวางไป เรื่องชีวิตคู่จะเป็นซีรี่ส์ร้อยตอนจบ ค่อยๆ แก้ไขไปตามเหตุและปัจจัย พูดหวาน ๆ และอย่าใช้อารมณ์ ส่วนเรื่องงานต้องจับไว้ให้มั่น คุณจะต้องพึ่งพาตัวเองได้ในทุกสถานการณ์ คนโสดรอก่อน หลังวันที่ 3 มีนาคมจะมีจังหวะดีเรื่องรัก

 

CANCER             

15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

เดือนหน้าพระราหูยกแล้ว ชาวปูจะหมดเคราะห์หมดโศก หายโรคหายภัยกันเสียที ศัตรูจะสงบศึก อุปสรรคผ่านพ้น ชีวิตจะดีขึ้นทันตาเห็น เพราะฉะนั้นในเดือนนี้ถ้าจะโดนพระราหูถีบส่งท้ายบ้างก็ขอให้อึดเข้าไว้ การงานไม่มีอะไรต้องกังวล จะได้งานใหม่ หากเป็นงานด้านการต่างประเทศ การศึกษา งานวิชาการ เทคโนโลยี จะก้าวหน้าได้ไกล ใครที่อยากไปทำงานเมืองนอก ถ้าไม่ไปก่อนวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้คงต้องเปลี่ยนแผน หางานแถว ๆ บ้านทำไปก่อน การเงินมีเรื่องต้องใช้จ่ายมาก จะซื้อของให้คนรัก จ่ายค่าเดินทาง คุณเปย์หนักมาตั้งแต่เดือนก่อนแล้ว ถึงเดือนนี้ต้องประหยัดหน่อย ความรัก หมั่นแจกลูกยอให้กันบ้าง คนรักอยากให้คุณยอมรับและชื่นชมในตัวเขา ใครที่อยากมีลูกปีนี้เป็นปีทอง ขยันหน่อยแล้วจะสมหวัง คนโสดจะต้องตาต้องใจคนที่มีสถานะทางสังคมสูงกว่า ความรู้ดี รูปหล่อ ผิวสองสี สุขุมลุ่มลึก ขี้อายนิด ๆ พูดทีดอกพิกุลจะร่วง   

 

LEO      

15 สิงหาคม-14 กันยายน

การงานอยู่ในช่วงเก็บตก เก็บงาน เริ่มคุยงานใหม่ เคลียร์งบประมาณก่อนเซ็นสัญญา ดาวการงานมีกำลังอ่อน ดีที่ได้แรงหนุนจากดาวศุภเคราะห์ใหญ่ช่วยให้งานพอเดินหน้าไปได้ แต่กว่าจะลงไม้ลงมือทำงานอย่างจริงจังก็ต้องสิ้นเดือนไปแล้ว ปีนี้ชาวราศีสิงห์มีโชคเรื่องงาน แต่สำหรับคนที่ในพื้นดวงเดิมมีดาวพฤหัสบดีอยู่ในราศีพิจิกจะแตกต่างจากคนอื่น ตำราท่านว่าจะเขียนใบลาออก หากมีงานหลายอย่างก็จะยุบ-เลิก หดตัวลง ขอให้มุ่งมั่นทำไปอย่าท้อถอยแล้วจะรุ่งเลย การเงินเดือนนี้ยังไม่เปรี้ยงเท่าที่ควร บางจังหวะต้องหยิบเงินก้นถุงออกมาใช้ โชคดีที่มีตุนไว้เยอะ ก็เลยสบาย ๆ ความรัก คู่ครองเป็นกำลังสำคัญ คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคุณ ส่วนใครที่มีรักลับ ๆ จะมีการเจรจาเรื่องเงินและเรื่องบุตร ดูเหมือนคุณจะต้องจ่าย คนโสดเดือนนี้ยังไม่พลิ้ว อดใจรอเดือนหน้าจะเริ่มมีสีชมพูเข้ามาในชีวิต เตรียมฉุนกลิ่นความรักกันได้เลย

 

VIRGO                 

15 กันยายน-14 ตุลาคม

บทหนักของชาวกันย์ยังคงอยู่กับครอบครัว ต้องดูแลญาติผู้ใหญ่ ดาวประจำตัวเกาะติดกับดาวคู่ธาตุไฟ จะทำการสิ่งใดต้องแข่งกับเวลา ชีวิตเข้าสู่โหมดยกตุ่มหนีไฟ เร่งร้อน-แบกหาม-วิ่งตะลุย ยังดีมีดาวนักวางแผนประกบติด จึงเป็นการวิ่งไปสู่เป้าหมาย มิใช่วิ่งกระเซอะกระเซิง การงานครึ่งเดือนแรกไม่คืบหน้า โครงการถูกเลื่อนหรือชะลอไป กลางเดือนจะได้งานใหม่ ศัตรูมี แต่ไม่ต้องกลัว กลัวไปก็เท่านั้น เขาไม่อ่อนข้อให้คุณหรอก การเงินไม่ถึงกับลำบาก จะจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าทัวร์ คุณเป็นที่พึ่งให้ญาติพี่น้อง ใครขาดเหลือก็มาหา หัวกระไดบ้านไม่เคยแห้ง ความรัก ที่มีคู่แล้วจะมีเรื่องร้อนใจมาให้แก้ หนีไม่พ้นเรื่องเงินและปัญหาครอบครัว ที่ยังโสดจะมีคนแก่กว่ามาก ๆ มาชวนเล่นปูไต่ คุณมีโอกาสเคลิ้มสูง ถ้าไม่อยากชีวิตเปลี่ยนแบบมึน ๆ งง ๆ ต้องป้องกันเสียก่อนแก้ ระยะนี้ควรใส่เสื้อผ้าหลายชั้น ติดกระดุมรัว ๆ ไป จะได้มีเวลาคิดเยอะขึ้น

 

 

LIBRA                  

15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ชาวตุลย์หายใจได้โล่งปอดเสียที การงานผ่านช่วงหวือหวาบ้าระห่ำไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงต่างๆ นานาคงเป็นรูปธรรมไปเรียบร้อย ที่อยากเปลี่ยนงานก็คงได้เปลี่ยนแล้ว ที่จะวางมือก็คงวางแล้ว ทายาทที่มาสานต่อรับไม้ได้ดีไม่มีสะดุด หลังวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ชาวตุลย์จะทำอะไรก็มีอิสระตามสมควร งานที่เกี่ยวข้องกับมหาชนดูจะเหมาะกับคุณที่สุด จะเป็นนักเขียน นักการเมืองท้องถิ่น งานอาสาสมัคร วิ่งการกุศล ทำแล้วสบายใจสบายตัว การเงิน เดือนนี้เงินสะพัด เดือนหน้าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  มีรายจ่ายเป็นค่าท่องเที่ยว ค่ารักษาพยาบาล คนมีคู่แล้วดูแลสุขภาพคนรักด้วย จะเสียทรัพย์เป็นค่าซ่อมสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุ เกิดบาดแผล การผ่าตัด กล้ามเนื้ออักเสบ คนโสดจะปิ๊งรักกับชาวต่างชาติ หรือไม่ก็เป็นพวกขบถทางความคิด เป็นนักปฏิวัติปฏิรูป แต่ไม่ต้องห่วง ดาวความรักอยู่ในเรือนการเงิน ชาวตุลย์จะรักใครชอบใครไม่ได้ใช้หัวใจอย่างเดียว   

 

SCORPIO            

15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

มีความสุข สนุกกับชีวิต งานเด่น เงินดี ความรักเด็ด สุขภาพไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เรียกว่าครบองค์ประกอบของการมีชีวิตดี๊ดี เดือนนี้ชาวพิจิกจะประสบความสำเร็จเรื่องงานอย่างล้นหลาม มีเครดิตดี ใครต่อใครอยากเข้ามาร่วมงานด้วย ผู้ใหญ่เอ็นดู เชื่อมือ เชื่อใจ ให้งานทำต่อเนื่อง ดาวการเงินทับลัคน์ มีเงินมากอย่างที่ไม่เคยหาได้ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา คุณจะตั้งตัวได้ก็ครานี้ แต่รายจ่ายก็มีไม่น้อยเหมือนกัน จะใช้จะจ่ายขอให้มีสตินะคุณนะ นึกถึงตอนต้มมาม่ากินเอาไว้บ้าง ตั้งแต่ปลายเดือนหน้าเป็นต้นไปชาวพิจิกจะมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย และมีแนวโน้มว่าจะต้องโยกย้าย ถูกเวนคืน ไล่ที่ หรือขายบ้านเก่า หากวางแผนดีๆ จะมีโอกาสซื้อบ้านใหม่ที่ถูกใจ ความรักหวานจนน้ำตาลขึ้นเกล็ด คนรักมีบทบาทในชีวิตคุณไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องเงิน สุขภาพ และการสร้างเป้าหมายในอนาคต ใครที่ยังโสดแต่งตัวรอได้เลย จะมีราชรถมาเกยในไม่ช้า       

 

SAGITTARIUS  

15 ธันวาคม-14 มกราคม

ชาวธนูมีภาระต้องดูแลสมาชิกในครอบครัว หากมีญาติผู้ใหญ่ควรใส่ใจใกล้ชิด ระวังอุบัติเหตุลื่นล้ม จะมีเหตุให้ต้องไปพบแพทย์ สุขภาพของคุณก็สำคัญ อย่ามัวห่วงคนอื่นจนตัวเองป่วย เดือนนี้เงินไหลเป็นน้ำหลาก ทั้งค่าบ้าน ค่าเลี้ยงดูบุตร ฐานะการเงินของชาวธนูยังมั่นคงดี มีทรัพย์ล้น โดยเฉพาะที่ดิน ควรวางแผนทำอะไรให้งอกเงย เพื่อความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน การงานช่วงครึ่งเดือนแรกหนักหนาสาหัส แต่คุณเป็นทั้งนักวางแผนและนักปฏิบัติการอยู่ในตัวจึงเคลียร์คัตได้ไม่ยากเย็น จะมีงานทยอยเข้ามาเรื่อยๆ งานเขียน งานแปลไปได้สวย ครึ่งเดือนหลังจะได้เงินจากการทำงาน และได้เงินจากคู่ครองด้วย ความรักยังไม่มีปัญหา แต่ไม่มีปัญญาจะหวานแหวว ซึ่งก็เข้าใจได้ คนนะไม่ใช่ทศกัณฐ์ มีแค่สองมือ เปลก็ไกว ดาบก็แกว่ง จะให้หวานอีกคงไม่ไหว คนโสดฟิตหัวใจไว้ให้พร้อม จะมีเรื่องรักใคร่เข้ามาปั่นป่วนรัญจวนใจในอีกมิช้ามินานนี้แล

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Horoscope