LIFESTYLE

ดวงโว้กมาแล้ว! ชีวิตสาวราศีกันย์เดือนนี้จะเป็นไงบ้างนะ?

     ชาวกันย์เป็นอีกหนึ่งราศีที่ชีวิตดีตลอดปี สิ่งที่เคยเป็นอุปสรรคจะสร้างโอกาสและความสำเร็จ ให้ มีเกณฑ์จะเปลี่ยนงาน ถ้าไม่เปลี่ยนในปีนี้ ต้นปีหน้า ก็ต้องเปลี่ยน สุขภาพเคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ไม่ทรุด ไม่ป่วยเพิ่ม อุบัติเหตุไม่มี การเงินดีงามในสามโลก จะได้บ้าน ได้รถ ได้มรดก ขายสมบัติได้เงินก้อน ชีวิตพลิกกลายเป็นคนมีตังค์ ชีวิตคู่สุโขสโมสร คนโสดรอหน่อย หลังวันที่ 2 มกราคมไปแล้ว จะมีความชัดเจน และก้าวหน้าแบบไวเวอร์

Capricorn
15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ชีวิตชาวมังกรอยู่ในช่วง Out of control ภายนอกดูสมบูรณ์พร้อม แต่ลึกๆ ลงไปคุณไม่อาจควบคุมหลายสิ่งหลายอย่างให้เป็นไปอย่างใจคิด เครือญาติจะทำให้ไมเกรนกำเริบ มีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง จะมีเหตุให้ต้องควักกระเป๋าช่วยคนในครอบครัว หรือเซ็นชื่อเป็นผู้กู้ร่วมกับคู่ครองคนรัก การงานมีโอกาสก้าวหน้า จะมีข่าวดี จะได้งานใหม่ แต่งานเก่าก็ยังสลัดไม่หลุด ต้องช่วยๆ กันไปก่อน ยังดีที่ผู้ใหญ่/เจ้านายคอยช่วยเหลือ จะได้ลูกทีมใหม่ คู่หูใหม่ที่เข้าขา งานยากกลาย
เป็นง่าย ความรักมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเอี่ยว หากทำธุรกิจกับคนรักจะถือว่าต้องตามตำรา หาไม่คุณอาจต้องกลายเป็นแม่บุญทุ่ม แม่ยก ช่วยลงทุนให้คู่ครองคนรัก หรืออีกมุมหนึ่งคือแต่งงานอยู่กินกันเพราะเหตุผลทางธุรกิจ คนโสดระวังจะเจอคนไม่จริงใจ ถ้าเขาไม่มุ่งหวังผลประโยชน์จากความรัก เขาก็อาจจะทุ่มเทให้เพื่อหวังจะได้เสพสุขเพียงชั่วครั้งชั่วคราว 

Aquarius
15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ลังเล สงสัย วิตกกังวล ตัดสินใจไม่ได้ในเรื่องงาน ชาวกุมภ์บางรายอาจเจอภาวะปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในองค์กร เขย่าคนทำงานจนหัวสั่นหัวคลอนไปตามๆ กัน ยังค่ะ ยังไม่จบ แต่ก็เดินมาครึ่งค่อนทางแล้ว เดือนหน้าคุณจะมีโชคเรื่องงาน
การล้มสลายของระบบระบอบยังดำเนินต่อไป แต่คุณจะได้รับอานิสงส์บางประการที่ทำให้เหมือนได้เลื่อนตำแหน่ง มีบทบาทหน้าที่สำคัญในองค์กร การเงินดีเริดมากค่ะ ดาวคู่ทรัพย์ คู่โชคมาประสานมือกัน แถมอยู่ในตำแหน่งที่มั่นคงแข็งแรง
ความรักครึ่งเดือนแรกได้ใกล้ชิดกันมากกว่าครึ่งเดือนหลัง จะได้ไปเที่ยวกับคนรัก หลังวันที่ 15 ไปจนถึงกลางเดือนหน้าความรักของชาวกุมภ์ออกแนวเหินห่าง ไม่ตัวติดกันเหมือนเคย ดูจากดวงแล้วความรักไม่ได้มีปัญหา จะห่างกันแค่ช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น คนโสดจะมีคนอายุมากกว่ามาเมียงๆ มองๆ ความรักยังอยู่ในช่วงเพาะต้นกล้า มีวี่แววว่าจะเจริญงอกงามดี

Pisces
15 มีนาคม-14 เมษายน

กลุ้มอกกลุ้มใจอะไรกันนักหนาหนอออเจ้า ชะตาคนมีขึ้นมีลง เดือนหน้าจะค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว พูดถึงการงาในเดือนนี้ยังต้องอึดต่อไป งานจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกระลอก ผลักดันให้คุณต้องตัดสินใจบางเรื่องที่คาราคาซังเสียที ก็มันถึงเวลาแล้วนี่นา การเงินยังคงมีจังหวะดี มีสภาพคล่อง แต่ได้มาก็จ่ายไป จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลญาติผู้ใหญ่ จะนำเงินไปลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงให้ชีวิต บางรายจะก่อสร้างอาคารที่ทำมาจนงบบานปลายก็ยังไม่เสร็จเสียที จะมีรายจ่ายที่ไม่คาดฝันเข้ามาเรื่อย ความรักจืดสนิท คนมีคู่มัวทำแต่งาน กลางเดือนไปแล้วจะมีเหตุให้ความรักของคุณหยั่งรากลึกลงกว่าเดิม คนมีรักไม่ค่อยมีอะไรหวือหวา นั่งหน้านิ่งกันอยู่สองคน คนโสดจะมีจังหวะดีเรื่องรักผ่านเข้ามาแบบแวบๆ หากปลูกต้นรักตอนนี้จะได้ไม้ล้มลุก พวกพริก หอม กะเพรา แต่ก็ยังดีกว่าปลูกหญ้านะ ว่าไหม?

Aries
15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชาวเมษอยู่แก๊งคนดวงดี แม้ชีวิตยังวนเวียนอยู่ในลูปของการปรับเปลี่ยนซึ่งจะไปจบสิ้นเอาในปี 2565 โน่น แต่สำหรับปีนี้จะเป็นการเปลี่ยนไปในทางที่ดี เรื่องคู่ครองคนรักนั้นดีเป็นอันดับ 1 เดือนนี้ความรักเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว คนมีคู่จะได้ของขวัญ ของกำนัล หรือได้ทรัพย์จากความสิเน่หา โสด/ม่ายจะได้พบคนที่ทำให้ใจสั่น เป็นหนุ่มขี้เล่น มาดดี รักศิลปะ แถมมีเงิน ครบเครื่องจนน่าอิจฉาตาร้อน ส่วนคนที่คบหากันมานานมีเกณฑ์จะหมั้นหมาย แต่งงาน ดาวประจำตัวแผ่อิทธิพลถึงเรือนแห่งการสร้างครอบครัว รัศมีร้อนแรงเอามากๆ อย่างไรก็ต้องแต่ง ไม่แต่งไม่ได้ ดาวการเงินโคจรติดหนึบอยู่ในเรือนคู่ครองตลอดทั้งเดือน ชาวเมษจะมีรายจ่ายเรื่องการแต่งงาน งานมงคล การใช้ชีวิตคู่ การงานมีโอกาสดี
ไม่แพ้เรื่องรัก จะมีโชคมีลาภ งานรุ่งพุ่งกระฉูด ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ขอแค่ลงมือทำเท่านั้น เวลาฟ้าเปิดอะไรๆ ก็ดีไปหมด

Taurus
15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

มีความสามารถในการแข่งขัน ระยะนี้ดาวประจำตัวอยู่ในจังหวะที่เหมาะกับงานประกวด งานจับผิด ตรวจสอบ งานประมูล หรือประเภทที่ต้องไปฟาดฟันแย่งชิงกับชาวบ้าน ยิ่งกดดันและท้าทายคุณก็ยิ่งทำได้ดีเป็นพิเศษ ชาวพฤษภกำลังมือขึ้นเรื่องงาน จะมีโอกาสได้เดินทางไปดูงาน กิจการเกี่ยวกับต่างประเทรุ่งเรืองดี การเงินเดือนนี้ดีกว่าเดือนก่อน มีเสถียรภาพมากขึ้น รายจ่ายยังคงมาจากครอบครัวและบุตร คุณจะกังวลใจเรื่องสุขภาพ อาการป่วยที่เป็นๆ หายๆ มาตั้งแต่ต้นปี หมอไม่รู้สาเหตุ หรือที่ปวดข้อ ปวดกระดูก ปวดฟัน หลังวันที่ 6 ตุลาคมอาการจะทุเลา เพราะได้หมอดี รักษาถูกทาง ความรักเดือนนี้ยังทรงตัวอยู่ในภาวะเดิม เหงาหงอย ซึมเซา หันมาโฟกัสเรื่องงานกันดีกว่า ทั้งคนมีคู่ โสด/ม่าย ชมรมคนอกหัก รักผัวเขา อดใจรออีกนิด เดือนหน้าปีทองเรื่องคู่ของชาวพฤษภจะเวียนมาถึงแล้ว 12 ปีมีครั้ง และอยู่แค่ปีเดียว ทองพอไหมคุณ

Gemini
15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

จังหวะชีวิตของชาวเมถุนเดือนนี้แบ่งออกเป็นสองช่วง ครึ่งเดือนแรกอยู่กับผองเพื่อน ได้ท่องเที่ยว สัมมนานอกสถานที่ จะมีโอกาสเป็นดาวเด่น โดยเฉพาะในเรื่องการประสานความเข้าใจ เป็นกาวใจ หรือเป็นล็อบบี้ยิสต์ ครึ่งเดือนหลังชาวเมถุนจะเป็นที่พึ่งให้คนในครอบครัว ดูแลสมาชิกทุกวัยให้ได้รับความสุขกันถ้วนหน้า การเงินยังคงไหลออก จะหมุนเงินเก่ง มีเครดิตดีในการกู้หนี้ยืมสิน มีโชคในการเป็นหนี้ การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงปุบปับ จะได้งานใหม่ ย้ายหน้าที่ หรือไปทำงานวิจัยที่ต่างประเทศหลายเดือน ถามว่าดีไหมน่ะรึ ช่วงต้นต้องปรับตัว จะอึดอัด มีอุปสรรคจนท้อ ถ้ามีความตั้งใจมากพอคุณจะผ่านการทดสอบได้ ความรัก ชีวิตคู่ไม่ราบรื่น ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นมา นับไปอีก 2 ปีครึ่ง ชีวิตคู่จะเจอแรง
กดดัน เครียด ใครที่ไม่ใช่คู่แท้จะถึงเวลาต้องจบและจาก คนโสดเดือนนี้จะได้เจอรักใหม่ เขาเป็นคนมีเสน่ห์ 

Cancer
15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชีวิตแต่เก่าก่อนของชาวกรกฎเคยเป็นมาอย่างไร ถึงเดือนนี้จะเปลี่ยนไปจนไม่เหลือเค้าเดิม เรื่องการสร้างครอบครัวนั้นเห็นว่าเปลี่ยนแน่ ดาวอังคารใจกล้าแลขยันโคจรมาสถิตอยู่ในเรือนคู่ เจ้าชะตาจะขยันหาคู่ กล้าในเรื่องรัก ถ้าคิดจะสร้างครอบครัวก็จัดไปค่ะ คงไม่มีเวลาไหนเหมาะเท่านี้แล้ว หลังวันที่ 6 ตุลาคมเป็นต้นไป ถ้าคิดอยากมีทายาทก็จะสมหวัง คนโสดระวังท้องก่อนแต่ง ระวังเผลอใจให้คนมีเจ้าของแล้ว การเงินเดือนนี้มีใช้จ่ายไม่ขาดมือ จะมีรายจ่ายเพราะความช่างช็อป เห็นอะไรก็อยากได้ไปเสียหมด ก็ของมันต้องมีนี่นะ การงานได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ที่กำลังมองหาหุ้นส่วนจะได้เจอะคนขยันและกล้าตัดสินใจเข้ามาช่วยอีกแรง จากนี้ไปจนถึงปลายปีคุณจะสนใจเรื่องอื่นมากกว่างาน แต่อย่างไรก็อย่าทิ้ง เพราะในบรรดาขาทั้ง 4 ของชีวิต (ความรัก สุขภาพ การงาน การเงิน) หากขาใดขาหนึ่ไม่มั่นคง ขาอื่นที่เหลือก็จะประคองตัวไว้ไม่ได้นาน

Leo
15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชาวสิงห์มีความเชื่อมั่นในตัวเองขั้นสุด มีจุดยืนในชีวิต รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร การเงินหมุนเวียนดี ฐานะมั่นคงก้าวขึ้นไปอีกระดับ จะตัดสินใจเรื่องเงินรวดเร็ว ใช้จ่ายอะไรไม่ประวิงเวลา ชอบแล้วซื้อเลย ตำแหน่งงานยังเหนียว ฟันแทงไม่เข้า แต่ในส่วนของเนื้องานไม่มีอะไรคืบหน้ามากนัก อยู่ในช่วง “ชง” พิตชิ่งงาน รอความชัดเจน เดือนนี้คุณจะติดต่อกับผู้คนในวงกว้าง คนที่เอื้ออำนวยประโยชน์เรื่องงานได้ หรือฟอร์มทีมเตรียมลุยงาน บริวาร ลูกน้อง เด็กในปกครองไม่ได้ดังใจ จะเป็นอย่างนี้ไปอีกพักใหญ่ ทำอะไรจึงต้องคอยตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง เห็นแล้วเหนื่อยแทน คนมีบุตรจะหนักใจ คนมีคู่จะขุ่นใจกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่บ่อยๆ ไม่ถึงกับเลิกรา แค่เป็นรสชาติของชีวิต ชาวสิงห์ที่แตกแถวระวังจะถูกเช็กบิล ใครที่แอบมีรักลับๆ จะเสื่อมเสีย พังไม่เป็นท่า คนโสดมีเสน่ห์กับวัยเอ๊าะกว่า จะลองก็ได้แค่กรุบๆ กริบๆ ขืนชิมแรงระวังจะน้ำตาริน 

Virgo
15 กันยายน-14 ตุลาคม

เต็มไปด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อน ไดนามิกล้นเหลือ มีอะไรให้ทำตลอดไม่หยุดนิ่ง เจอแต่งานด่วน ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ระวังเรื่องเอกสารสัญญา การบิดพลิ้ว พูดแล้วกลับคำหน้าตาเฉย จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีหลักฐานได้จะดีมาก การงานยังมั่นคง จะเป็นหัวหน้าทีม เป็นข้อต่อ เป็นอะไรก็ได้ที่มีบทบาทสำคัญ ขาดคุณแล้วทำงานต่อไม่ได้ ถึงขนาดง่อยเปลี้ยเสียขากันเลยทีเดียวเชียว การเงินไม่ลำบาก เงินมี แต่จะมีเหตุติดขัดหรือติดเงื่อนไขบางประการทำให้ไม่อาจเอาเงินออกมาใช้ได้ตามอำเภอใจ ถ้าให้ใครยืมเงินจะไม่ได้คืนนะเออ รอต้นปีหน้าถึงจะปลดล็อกจากภาวะนี้ได้ เดือนนี้คู่ครองคนรักจะอี๋อ๋อ หรือมีโปรเจกต์ที่ต้องทำร่วมกันเป็นแพ็กคู่ จะกอดคอกันรวย คนที่คบหากันมานานจะมองอนาคต วางแผนซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อที่ดิน เปิดบัญชีเงินฝากร่วมกัน คนโสดยังอึนๆ ไม่แน่ใจว่านายคนนั้นจีบฉันรึเปล่านะ รอดูไปก่อนเดี๋ยวก็รู้

Libra
15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

คุณจะลาบวชรึ...หรือกำลังจะล้างมือในอ่างทองคำ แขวนสตั๊ด แขวนเต้า เรียนจบหลักสูตร นี่แหละคือความเป็นไปที่ดวงดาวท่านกระซิบบอก จากนี้ไปจนถึงต้นปีหน้าชาวตุลจะยุติหรือลดทอนบทบาทที่เคยเป็นมา คุณจะตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยบรรลุในความพอ หรือเดินมาถึงจุดอิ่มตัว การงานไม่เหนื่อยเท่าเดือนก่อน ชาวตุลบางคนจะถอยกลับมาอยู่ในจุดที่สบายใจกว่า ลดการทำงานลง มีคลื่นลูกใหม่หรือทายาทเข้ามาช่วย สุขภาพต้องระวังเรื่องความดันหัวใจ กระเพาะ ระบบต่างๆ ในช่องท้อง การเงินถือได้ว่าร่ำรวย มีดาวคู่ทรัพย์ คู่โชค คู่ความรักทับลัคน์ สุขจนล้นอกแล้วกระมังนี่ จะได้ไปท่องเที่ยว ออกสังคม พบปะมิตรสหาย แต่งบ้านใหม่ ซื้อรถใหม่ ไปสวีตหวานกับคู่ครองคนรัก คนโสดจะมีคนมาสนใจ แต่ระยะนี้เรื่องรักเป็นรอง คุณจะสตรองและพอใจในตัวเองมากๆ เป็นหญิงมั่นที่ไม่ได้ตั้งตารอใครมาทำให้ชีวิตสมบูรณ์พร้อม 

Scorpio
15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ชาวแมงป่องมีรายจ่ายมากจริงๆ  เด็กในคอนโทรลหรือสัตว์เลี้ยงป่วย พาญาติผู้ใหญ่เข้าโรงซ่อมสุขภาชีวิตช่วงนี้ยังคงควักกระเป๋าอยู่เนืองๆ วุ่นวายกับคนในครอบครัวและญาติมิตร การงานถ้าลงแข่งกับใครก็จะชนะ ที่สมัครไว้จะได้งานถูกใจ ที่เข้าพิตชิ่งงานจะฟลุกได้เซ็นสัญญา รับงานเขามาแล้วต้องควบคุมรายจ่ายให้ดี คุณติดนิสัยชอบใช้เงินแก้ปัญหา แต่อย่าเพลินจนเกินไป ทำไปทำมาจะเข้าเนื้อ เรื่องเงินนี้ควรหาคนที่ไว้ใจได้และมีการจัดการที่ดีมาช่วย คุณถึงจะรอด คู่ครองคนรักกับการเงินมีความเกี่ยวพันกัน ถ้าคุณสองคนไม่ห่างกันเพราะปัญหาเรื่องการเงิน ก็อาจเป็นได้ว่าคนรักมีส่วนได้ส่วนเสียในผลประโยชน์ทางธุรกิจ คนอื่นอาจคิดว่าคุณได้งานเพราะมีเส้น จึงไม่สามารถเปิดตัว เปิดเผยความสัมพันธ์ให้ใครรับรู้ได้ คนโสดเดือนนี้ไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อนหลังเลิกงานเถอะ อย่าเสียเวลารอความรักอยู่เลย หลังวันที่ 6 ตุลาคมไปแล้วถึงจะมีลุ้น

Sagittarius
15 ธันวาคม-14 มกราคม

นับตั้งแต่ปลายปี 2560 ต่อเนื่องไปอีกสองปีครึ่ง ลีลาชีวิตของชาวธนูจะยุ่งวุ่นวายอยู่กับการบริหารจัดการทรัพย์สินเงินทอง เป็นทรัพย์ของบิดา-มารดา สมบัติเก่าประจำตระกูล หรือที่ดินตกทอดจากปู่ย่าตาทวด เดือนนี้จะมีรายจ่ายก้อนโต
เกี่ยวกับบุตรและบริวาร การงานที่เคยติดขัดจะราบรื่นขึ้น มีโอกาสประสบความสำเร็จ จะมีการตกลงเซ็นเอกสารสัญญา ปิดดีลธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว คุณจะยุ่งแบบเหงาๆ เพราะห่างเพื่อน ห่างสังคม ไม่ควรเดินทางไกลในระยะนี้ ถ้าอยากไปก็ไปได้แต่จะเจอวิบากกรรมให้ต้องเหนื่อยยากลำบาก เป็นรสชาติของชีวิต สุขภาพระวังเรื่องฟันและกระดูก ถ้ามีอาการเจ็บป่วยจะออกแนวเรื้อรัง ความรักไม่หวาน ชีวิตคู่ต้องช่วยกันฝ่าฟัน ช่วงนี้ใครที่ไม่ใช่คู่แท้อยู่ด้วยกันแล้วจะกลายเป็นคู่ทุกข์ จะเจอบททดสอบที่ยากจะผ่าน คนโสดอย่าเพิ่งสนใจเรื่องรักเลย ถ้าเจอคนถูกใจต้องดูกันนานข้ามปี

WATCH