LIFESTYLE

เช็คดวงต้นเดือนประจำเดือนตุลาคม 2563

Kim Kardashian (21 ตุลาคม 1980)

ที่สุดแห่งซูเปอร์สตาร์ในโลกยุค 2020 เริ่มต้นจากการติดสอยห้อยตาม Paris Hilton ช่วงต้นสหัสวรรษ ก่อนจะถูกขุดคุ้ยเรื่องราวและกลายเป็นประเด็นอื้อฉาวเรื่องเซ็กซ์เทป โชคดีที่คุณแม่หัวใสปิ๊งไอเดียสร้างสรรค์รายการเรียลิตี้ครอบครัว Keeping Up with the Kardashians สาวเจ้าจึงได้เกิดใหม่อีกครั้ง และโด่งดังสุดๆ เมื่อเข้าประตูวิวาห์กับ Kanye West

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ชาวตุลต้องตื่นจากความชิลเสียแล้ว งาน-ถ้าไม่ปรับจะเจอกระแสดิจิทัล ดิสรัปชัน ยากจะต้านทานได้ อุปสรรคที่เห็นตัวใหญ่คือ สหายที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ระบบเก่าล้าสมัย การยึดติดกับแบบแผน รวมทั้งความเนิ่นช้าในการตัดสินใจ เดือนนี้ดาวประจำชาวตุลเดินเร็วรี่ มันจะเร็วไปจนถึงตุลาคมปีหน้าโน่นแหละ ถึงเวลาต้องกระตือรือร้นกันแล้ว นิสัยชาวตุลนั้นสนุกสนานได้ทุกเมื่อ เรื่องนี้ก็เช่นกัน คุณจะพบความสนุกจากการเปลี่ยนแปลงได้ในที่สุด การเงินเริ่มตึงมือ เงินหายากขึ้น บางจังหวะถึงกับต้องหยิบยืมจากมิตรสหาย กับคู่ครองคนรักต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย คุยกันให้มากขึ้น อย่าคิดว่ามองตาแล้วจะรู้ใจไปทุกสิ่ง เงินกับครอบครัวของชาวตุลเป็นดาวดวงเดียวกัน พอเงินตึง ชีวิตคู่ก็จะตึงตามไปด้วย ขอให้เข้าใจเรื่องดวงดาว จะได้รู้ล่วงหน้าว่ามันมักจะมาคู่กันเสมอ โสด/ม่ายมองคนให้ขาด คนที่เข้ามาดูดี๊ดี แต่ตำแหน่งดาวบอกว่าอย่าเชื่อแค่ตาเห็น

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ชาวแมงป่องสุขีสุโขสโมสร...ดาวประจำตัวอยู่ในภพแห่งความสนุกสนาน การเสี่ยง ความรัก ขึ้นอยู่กับว่าพื้นดวงของใคร เรื่องไหนเด่นกว่ากัน สุขแต่พอประมาณนะคุณนะ อย่าถึงกับสุดเหวี่ยงเลย พลาดไปจะทำให้เสียชื่อเสียง แถมยังเสียเงินด้วย การเงินมั่นคง เงินทองมีมาก เพราะดาวศุภเคราะห์ใหญ่ให้คุณเรื่องเงินทอง แต่อยู่ได้อีกแค่ไม่กี่เดือนก็ต้องจรไป กว่าจะวนมารอบใหม่ต้องรออีก 12 ปี อย่าปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไปแบบเปล่าๆ ปลี้ๆ มันน่าเสียดาย งานการส่อเค้าวุ่นวายในตอนแรก แต่สรุปสุดท้ายจะได้ดังใจปรารถนา ดาวคู่ธาตุน้ำให้คุณ การจะงัดข้อกับใครขอให้ใช้พลังน้ำ ใช้คุณสมบัติของน้ำมาสร้างกลยุทธ์ แล้วจะชนะสิบทิศ ชีวิตคู่อยู่กับงานและการสร้างบ้าน ต่อเติมออฟฟิศใหม่ ใครที่อยากซื้อบ้านจะได้บ้านมือสอง คนโสดขยันรับงานเข้าเถอะ รับให้หลากหลาย งานเยอะจะได้เจอคนแยะ เนื้อคู่ของคุณเดินปะปนอยู่ในหมู่คนเหล่านั้น      

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

เดือนนี้แทบไม่มีอะไรให้ชาวธนูต้องเป็นห่วงเป็นกังวลเลย ถึงวาระที่ได้ขึ้นมาอยู่บนจุดชานพักบันได ก่อนจะไปต่อ...คุณจะมีชีวิตที่มั่นคง สมดุลทั้งกาย-ใจ การงานโดดเด่นไปได้สวย โดยเฉพาะงานด้านการสื่อสาร งานพูด งานเขียน หมายรวมถึงการค้าขาย กิจการที่ต้องมีการแลกเปลี่ยน ตำแหน่งหน้าที่มั่นคง ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ เป็นเดือนแห่งการหน้าบานสำราญใจ การเงินดีงามมาพักใหญ่แล้ว และจะยังดีต่อไปตลอดปีนี้ ชาวธนูที่มีภาระต้องบริหารเงินจำนวนมากก็อาจจะเครียดนิด เหนื่อยหน่อย เงินนี่หนอช่างร้ายนัก...ไม่มีก็ย่ำแย่ แต่ถ้ามีมากก็ลำบากอีก ชีวิตครอบครัวสุขล้น ขาเตียงเสริมเหล็ก คุณยังต้องแบกรับภาระในครอบครัว ดูแลญาติผู้ใหญ่ เป็นภาระที่มาพร้อมความสุขและการได้บำเพ็ญบารมีไปพร้อมกัน คนมีรักน่าจะแต่งงานกันไปหลายคู่แล้ว โสด/ม่ายมีขาประจำชวนไปทานข้าวเรื่อย...เร็วๆ นี้แหละ เขาจะเอ่ยปากฝากรักเสียที...    

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ลีลาชีวิตของชาวมังกรผู้อยู่ในจรราศีนั้นจะดำเนินไปอย่างหวือหวา รุนแรงกว่าราศีแบบอื่น บทจะได้จะเสียฉับไวไม่ยืดยาด ระยะนี้ดาวประจำตัวหลบมุมอยู่ในภพร้าย ตั้งรับไว้เลยว่าจะมีปัญหามาแน่ เลี่ยงไม่ได้หลบไม่พ้น แต่ไม่ต้องกลุ้มไป ผู้ใหญ่เป็นที่พึ่งได้ และอย่าลืมว่าลีลาชีวิตของชาวมังกรจะเปลี่ยนจากอย่างนี้เป็นอย่างโน้นได้รวดเร็ว เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้ว คุณแค่ต้องรู้จักถนอมเนื้อถนอมตัวไว้ งานการใช้วิธีบริหารหลังม่านไม้ไผ่บ้างก็ดี ดีกว่าเปิดหน้าโชว์ตัว จะโดนหลู่เกียรติ ถูกดูถูกดูแคลนประการใดก็ปิดหูเสียข้างหนึ่ง อย่าได้ลุแก่โทสะเชียว เดี๋ยวจะพลาดท่าเสียทีเขา-คนที่รอเสียบเก้าอี้อยู่ เรื่องเงินต้องมีสติให้มากหน่อย อย่ามือเติบนัก เดือนนี้รายจ่ายมาก จะเสียเงินแล้วได้ของที่ต่ำกว่ามาตรฐานมาให้เจ็บใจเล่น ใครที่อยากขายบ้านจะขายได้ แต่ขาดทุนกำไร ชีวิตคู่อยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว ปลดหนี้ คนโสดรอปลายเดือน หนาวนี้จะมีคนกอดนอน

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ระยะนี้ชาวกุมภ์กลายเป็นมนุษย์ติดบ้านไปเสียแล้ว มีความสุขกับการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นชิน รายล้อมด้วยคนที่คุณรัก และอาจเพราะความพอใจเยี่ยงนี้ทำให้ความทะยานอยากลดระดับลง สิ่งที่เคยได้--จากที่ต้องเต็ม 10 ยามนี้แค่ 7 คุณก็ยิ้มแล้ว สุขง่ายขึ้นเยอะ งานยังเป็นช่องทางให้เงินไหลเข้าอย่างเป็นกอบเป็นกำ จะมีโชคเรื่องงานและการลงทุน จะขยันขันแข็งเพื่อสร้างฐานะให้มั่นคง เจ้านาย/ผู้ใหญ่ มิตรสหายเป็นแบ็กอัพที่ดี พึ่งได้พิงได้ไม่ทิ้งกัน ชีวิตครอบครัวเหนื่อยหน่อย จะมีเหตุให้ต้องหันมาให้เวลากับครอบครัวมากขึ้น จะร้อนใจเรื่องบุตร-บริวาร เอาน้ำเย็นเข้าลูบนะคุณนะ ใช้ไม้แข็งไม่เวิร์ก มีแต่จะยิ่งเตลิดเปิดเปิงไป คนมีคู่จับมือกันไว้ให้แน่น ปัญหามาอย่ากลัว คุณไม่ได้โดดเดี่ยวเดียวดาย คนมีรัก-รักยังไม่ลงตัว คนรักห่างไกล ไม่ก็ห่างเหิน หรือขี้หึงเกินไป เรื่องหัวใจถ้าไม่ไหวอย่าฝืนเลย โสด/ม่าย มองหาคนที่รักคุณ+รักครอบครัวคุณด้วย     

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

ครรลองชีวิตชาวมีนหมุนวนอยู่กับเรื่องงานและการลงทุน งานมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทักษะดี มีความเชี่ยวในอาชีพการงาน แถมโชคช่วย แต่เป็นโชคที่ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำด้วย ผู้ใหญ่จะมอบโอกาสให้ เมื่อรับมาแล้วก็ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าคุณคู่ควร อีกเรื่องที่ต้องโฟกัสไม่แพ้กันคือการเงิน ทั้งเงินในงาน และเงินในกระเป๋าสตางค์ จะเจอหนทางที่ทำเงินได้ประมาณหนึ่ง ไม่ถึงกับว้าว แต่เวลาเสียนี่สิ วูบเดียวหมด เหมือนกระเป๋ารั่วเงินร่วงกราว ฉะนั้น อย่าลืมเก็บเงินใส่ไหใส่ตุ่มไว้บ้าง หรือใส่ถุงแดงซ่อนไว้ใต้หมอน เวลาฉุกเฉินขึ้นมา เงินที่เก็บลืมเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาได้ ครอบครัวปรองดองรักใคร่กันดี คู่ชีวิตจะเป็นกำลังใจให้ฝ่าฟันทุกอุปสรรค คนมีรักมักเป็นรักข้างเดียว แอบรักเขาอยู่ในใจ...รักเพื่อนแต่ไม่กล้า กลัวเสียมิตรภาพ เป็นเดือนที่ไม่ค่อยรุ่งเรื่องรักเท่าไรนัก ทางไหนตันก็อย่าเพิ่งไปซี...หันมาเทใจให้งานกันดีกว่า--รุ่งชัวร์   

 

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

เดือนนี้ชาวเมษต้องเหนื่อยหน่อย...จะได้เลื่อนตำแหน่ง ได้งานเพิ่ม การงานมีจังหวะเติบโต แต่ก็บู๊น่าดูชม จะมีเหตุให้ใจหายใจคว่ำ ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอยู่เรื่อย ยึดหลักเมตตาธรรมไว้ ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกนอกหน้า หรือเปิดหน้าลุยเดี่ยว ควรนั่งบัญชาการรบอยู่เบื้องหลัง จะกระทำการสิ่งใดอย่าให้เอาต์สแตนดิ้งนัก กระโดดโลดเต้นอยู่ใต้สปอตไลต์ไฉไลกว่า ผู้ใหญ่เมตตาพึ่งพาได้  ด้านส่วนตัว--จากนี้ไปถึงปลายปีจะมีเรื่องร้อนใจเกี่ยวกับคดีความ เกิดปัญหาไม่คาดฝัน ตั้งรับไว้บ้างก็ดี การเงินไหลเข้า จะได้ลาภลอย ถูกหวยรวยเบอร์ สนุกกับการหาเงิน ใช้จ่ายคล่องมือ อย่าเพลินเกินลิมิต วันหน้าจะมีเหตุให้ต้องใช้เงิน ชีวิตคู่ขัดกันไปมา มีปัญหาบ้างแต่ซ่อมได้ คนมีรักต้องประคับประคองให้ดี เมื่อคิดจะไปต่อต่างก็ต้องปรับตัว ไหนจะครอบครัว สังคม เศรษฐกิจ กว่าจะลงตัวได้ต้องอาศัยเวลา คนโสดนั่งนับดาวเหงาใจ รอสิ้นปีถึงจะมีรักดีๆ ผ่านเข้ามา

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ครบเดือนพอดีที่พระราหูมาอาศัยอยู่ในบ้านของชาวพฤษภ คงพอจะกรุ่นๆ ได้กลิ่นอายกันบ้างแล้วว่าช่วงชีวิตต่อจากนี้จะมีสีสันเรื่องอะไร...ในรายที่พระราหูให้คุณ ดวงจะรุ่งพุ่งแรง ประหนึ่งได้ท่องไปในอวกาศกับยาน SpaceX Falcon ของมหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ ส่วนรายที่พระราหูไม่ปลื้มชีวิตจะติดๆ ขัดๆ แต่อย่างที่เคยบอก เป็นโชคดีเฉพาะราศีพฤษภ ที่พระราหูในตำแหน่งนี้ไม่ร้ายนัก หากเป็นราศีอื่นคงมิแคล้วคางเหลือง การงาน--เหนื่อยจะตาย จะปรับรูปแบบการทำงานใหม่ งานออนไลน์ต้องมา เชื่อสิว่าคุณทำได้ ลองเปิดใจให้กว้าง ตั้งสติ ใช้อารมณ์น้อยลงหน่อย จะบอกให้ว่าปีนี้เป็นปีที่งานเด่น เด็ดดวงมาก ทำไปไม่เสียแรงเปล่า การเงินมีรายจ่ายอื้อซ่า...แม้ยังหาเข้ามาเติมได้เรื่อยๆ แต่ฝึกรัดเข็มขัดไว้บ้างเถิด ความรักและชีวิตคู่ยังไม่ลงตัวนัก จะมีเหตุให้ห่าง โสด/ม่าย ระวังถูกล่อลวงให้กินแอปเปิ้ล ชี้ชวนชมว่าหวาน กัดเข้าแล้วถึงกับตกสวรรค์ 

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

เดือนนี้ดาวประจำตัวเข้มแข็ง ชาวเมถุนมีภูมิคุ้มกันความอ่อนไหว แม้อะไรต่อมิอะไรไม่ได้เป็นดังใจ คุณก็เชิดหน้า ยักไหล่ใส่ “I don’t care.” การงานโดดเด่นกระแทกตา งานจะพัฒนา มีโอกาสก้าวหน้า ก้าวไกล เมื่อส่วนดีมีอยู่ ส่วนที่ลำบากจะไม่มีได้อย่างไร ปัญหาเรื่องคู่หู/หุ้นส่วนนี่แหละที่ออกอาการจะยื้อไว้ไม่ไหว จะมีหุ้นส่วนเข้ามา หรือแตกหักกับหุ้นส่วน ใครใคร่ค้า-ค้า ใครใคร่เลิกก็ร้างราไป ถึงเวลากอบเก็บผลกำไร แยกย้ายสลายตัว ปาร์ตี้ย่อมมีวันเลิกรา เงินทองเป็นของแสลง เก็บไว้ไม่ได้เลย จะจ่ายเบี้ยบ้ายรายทาง งานสังสรรค์ไม่พลาด งานราษฎร์-งานหลวงไม่เว้น...ก็เลยต้อง “กรอบ” เป็นธรรมดา เดือนนี้ไม่เหงา จะได้อ้อยอิ่งอยู่กับเพื่อนพ้อง คนในครอบครัว คนมีคู่แล้วหนักใจ คู่ครองเจ็บป่วย หรือพลัดพรากจากจร ความรักยังไม่ชัดเจน คนโสดเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน จู่ๆ ก็สปาร์ก ยังอยู่ในช่วงเช็กไฟ ว่าสปาร์กชัวร์หรือมั่วนิ่ม

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชาวกรกฎจะมีโชคเรื่องการเงินแบบฟลุกๆ แต่ถ้าหวัง 100 จะได้แค่ 60 จะได้เงินจากความเสียหายหรือการสูญเสีย เช่น ได้รับมรดก  เงินประกันต่างๆ หรือเกิดเหตุอันไม่พึงประสงค์แล้วจึงได้ค่าปรับ ค่าชดเชย ระยะนี้ควรอยู่ห่างเพื่อนที่ช่างเจรจาเอาไว้บ้าง เขาจะเป็นตัวแปรให้คุณสูญทรัพย์สินที่มีอย่างง่ายดาย ธุรกิจการงานมีแต่ความท้าทาย ต้องปฏิวัติตัวเอง พัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อองค์กรอยู่เสมอจนบริษัทขาดคุณไม่ได้ นักธุรกิจงานท่วมหัว จะพัฒนาแบรนด์ จะเปิดตลาดใหม่ ต้องปรับจูนกับหุ้นส่วน/พันธมิตร จะประชุมถี่ยิบจนแทบไม่เหลือเวลาทำงาน ความไม่นิ่งเรื่องงาน รวมถึงภาระหนี้สินและอาการเจ็บป่วยของญาติผู้ใหญ่จะส่งแรงกระเพื่อมมาถึงชีวิตคู่ด้วย ทำให้ชีวิตรักของชาวกรกฎไม่รื่นรมย์เท่าที่ควร ยิ้มเข้าไว้นะคุณ ปลายปีจะค่อยๆ ดีขึ้น คนโสด แม้เขาคนนี้ไม่ใช่พระเอกอย่างที่วาดฝันไว้ เป็นแค่พระรองหรือตัวร้าย แต่ก็เร้าใจนะ

 

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ภาพรวมชีวิตเดือนนี้คงถูกใจชาวสิงห์ที่นิยมชมชอบการเป็นเจ้าป่า งานอื้อเลย เอื้อให้แสดงฝีมือ โชว์บทบาท ประกาศศักดา อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าคุณไม่ได้มาคนเดียว มีทีมงานรวมอยู่ด้วย การ Put the right man on the right job จะช่วยให้งานไปโลดไปลิ่วโดยที่ไม่ต้องเหนื่อยยาก ปลายเดือนชีพจรลงเท้า จะสัญจรท่องเที่ยวไป อยู่ไม่ค่อยติดบ้านเพราะเรื่องงานและการสังคม จะหันมาติดเพื่อนงอมแงม ได้เพื่อนใหม่มาช่วยกันทำงาน งานเยอะเงินย่อมแยะตาม มีเกณฑ์จะได้เงินก้อนจากการทำงาน/การลงทุน เดือนนี้ต้องอยู่ห่างครอบครัว กลับถึงบ้านก็หลับกันหมดแล้ว ความรักกับงานนัวๆ กันไป บางคนทำธุรกิจกับคนรัก หรือได้เพื่อนร่วมงานมาร่วมบ้าน ร่วมแรงแข็งขันสร้างชีวิตคู่ คนมีรักยังมีเวลาศึกษาดูใจ ปีนี้เกณฑ์แต่งยังไม่มี แต่เกณฑ์มีบุตรนั้นชัดเจนแจ่มแจ๋วทีเดียวเชียว คนโสดความรักดี๊ดี ตีวงโอบล้อมเข้าประชิดเสียขนาดนี้ บอกปัดคงไม่ทันแล้ว

     

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ชาวกันย์เดือนนี้โหงวเฮ้งดี ราศีจับ ไปไหนใครก็เรียกคุณผู้หญิง ศัตรูจะกลายเป็นมิตร หรือไม่ก็ได้แต่มองความสำเร็จของคุณแล้วนับ 1-10 ในใจ การงานโดยเฉพาะการเจรจาค้าขาย ธุรกิจแลกเปลี่ยน งานเขียน มีจังหวะจุดพลุ--ปังๆ นาทีที่ยิ่งใหญ่กำลังจะมาถึง นับเป็นอีกหนึ่งเดือนที่การงานทับตัว ทำแต่งานรัวๆ ไป จะหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ขณะเดียวกันก็มีเรื่องร้อนใจเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง วุ่นๆ เรื่องบัญชีการเงิน ตกลงผลประโยชน์กับหุ้นส่วนได้ไม่ลงตัว จะมีรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน แล้วก็มีรายรับที่ไม่คิดว่าจะได้เข้ามาเติมเต็ม เงินผ่านมือไป-มา ทำท่าเหมือนจะหมดแล้วก็ได้มาใหม่ ความรักมีสีสัน ครอบครัวเป็นรากฐานของชีวิต จะได้อยู่ใกล้ชิดอบอุ่นพร้อมหน้าพร้อมตากัน ญาติผู้ใหญ่สุขภาพแข็งแรง บุตรพึ่งพาได้ คู่ที่คบมานานจะได้ฤกษ์ยามเข้าหอ ซื้อบ้านใหม่ รถใหม่ คนโสดมีลุ้นเรื่องรัก ได้เจอคนที่คารมเป็นต่อ แถมรูปหล่อไม่เป็นรอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope October 2020