LIFESTYLE

#ดวงโว้ก ประจำเดือนตุลาคมมาแล้ว! ถึงเวลาสาวๆ ได้อัพเดตแบบด่วนจี๋

ชีวิตชาวตุลจากนี้ไปจนถึงสิ้นปีจะอยู่ในช่วงที่ต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์ จะทำการสิ่งใดควรเผื่อใจให้แก่ความยืดย้วยไว้บ้าง หลังจากนั้นชีวิตจะเคลื่อนที่เร็ว ต้องแอ็กทีฟแข่งกับเวลา จะมีเงินถุงเงินถัง การงานที่เคยปรับนั่นขยับนี่จะนิ่งขึ้นหลังกุมภาพันธ์ปีหน้า คนรักยังคงพึ่งพาได้ คู่ของคุณเป็นคนเด็ดขาด ใจกล้า เชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความคิดแปลก-ล้ำ-ไม่ซ้ำใคร

Libra
15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ทิ้งตัวให้ไหลไปกับความสนุกสนาน ลุ่มหลงในความงามของรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัสอันสุนทรีย์ ชาวตุลมีชีวิตบรมสุขจนเกิดแรงเฉื่อย บางจังหวะอาจทำให้ขาดพลังในการผลักดันสิ่งต่างๆ อย่างเอาจริงเอาจัง ปัญหาใดก็ตามที่เกิดในเดือนนี้ดูท่าว่าจะ
ยังคงยืดเยื้อต่อไปอีก แต่คุณไม่เดือดร้อนกับใครเขา เพราะเข้าสู่โหมดชิลเต็มตัว การงานยังประคองตัวไปได้ นักธุรกิจจะได้บุตรบริวารและคู่ชีวิตเข้ามาช่วยผ่อนแรงกันคนละไม้ละมือ ศิลปินจะรับทรัพย์ มีโอกาสโกอินเตอร์ ชาวตุลจะได้เดินทางใกล้ไกลไปกันทั้งครอบครัว การเงินไหลมาเทมา จะมีหลักฐานบ้านช่องเป็นปึกแผ่นมั่นคง ความรักราบรื่น มีความสุข หาเรื่องสนุกๆ ทำด้วยกันได้ไม่รู้เบื่อ เป็นคู่ที่เกื้อกูลกันดี คนโสดจะปิ๊งคนที่ทำให้คุณทึ่ง เป็นชาวต่างชาติ นักค้นคว้าทดลอง ชอบปฏิวัติคิดใหม่ทำใหม่ไม่ซ้ำรอยเดิม เขาคนนี้คงจะทำให้ชีวิตอันราบเรื่อยของคุณหวือหวาน่าดูชม...

Scorpio 
15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ฟ้าเปิดแล้วหนา ชาวแมงป่องถึงเวลาจะได้ลืมตาชูหาง หลังวันที่ 6 ตุลาคมยาวต่อเนื่องไปตลอดปี 2562 จะเป็นช่วงเวลาน้ำขึ้นให้รีบตัก อะไรที่เคยยากจะง่าย ที่ติดๆ ขัดๆ จะฉลุย ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู ไปขอความรู้ครูที่ไหนท่านก็ให้หมดไม่มีเม้ม
ดาวพฤหัสทับลัคน์จะมีโชคมีลาภ อยากเรียนต่อก็สอบติด คนทำอาชีพแพทย์ ครู ศาล ใครที่เคยเป็นเพชรในตมมานานถึงคราวฟ้ามีตามองเห็นท่านแล้ว การงานจะค่อยๆ รุ่งเรือง เดือนนี้มีเกณฑ์จะต้องเสวนากับผู้คนมากหน้าหลายตาเพื่อฟอร์มทีมหรือระดมพลทำกิจการงาน ทุกอย่างจะสำเร็จตามเป้าหมาย ด้านการเงินก็ดีวันดีคืน ถึงคุณมีเงินแต่ยังคงกระเหม็ดกระแหม่ ก็แหม...นะ กว่าจะมีวันนี้ได้เลือดตาแทบกระเด็น ความรักมั่นคง เข้าอกเข้าใจกันดี แต่ยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัว คนรักคอยเป็นแบ็กอัพเรื่องงานให้ คนโสดมีคนแอบปลื้มอยู่แน่ะ เขาคอยอยู่ข้างหลังคุณเสมอมา ถ้าหันกลับไปก็จะเห็น

Sagittarius
15 ธันวาคม-14 มกราคม

คุณกำลังยุ่งขิงกับสมบัติพัสถานอยู่เหมือนเดิม เป็นครรลองชีวิตที่ชาวธนูหลบไม่ได้ หนีไม่พ้น มีเวลา 2 ปีครึ่งที่คุณจะต้องง่วนอยู่กับการบริหารจัดการทรัพย์สินที่ดิน ซึ่งบัดนี้ผ่านมาเกือบปีแล้ว เดือนนี้ดาวการเงินกุมลัคน์ แถมเป็นดาวมัธยัสถ์ จะมีเรื่องเงินมาให้ขบคิดมิได้ขาด คุณจะได้ที่ปรึกษาดีคอยวางแผนเรื่องธุรกิจการเงินให้ ดวงการงานก็นับว่าดี มีโชคเรื่องงาน จะมีคนเอางานมาให้ เป็นงานเขียน หรืองานที่เกี่ยวกับศิลปะ อาหาร ของสวยของงาม ทำแล้วจำเริญใจ แถมได้เครดิตทั้งหมดที่กล่าวมานี้ส่งผลให้ชาวธนูต้องห่างหายไปจากวงการ สังคม และเพื่อนฝูง คนโสดโอกาสจะพบคนหน้าใหม่แทบไม่มี แต่โชคเรื่องรักยังไม่ถึงกับเป็นศูนย์ พอจะมีเข้ามาบ้างประปรายเหมือนสายฝนพรำ เดือนนี้คนมีรักจะได้ของขวัญของฝากจากคนรัก คนมีครอบครัวจะวุ่นเรื่องสมาชิกในบ้าน ที่มีลูกแล้วจะใช้เงินมาก สุขภาพผู้ใหญ่ยังต้องเฝ้าจับตาดูแลอย่างใกล้ชิด 

Capricorn
15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ปกติชาวมังกรเป็นคนระแวดระวัง รอบคอบ มัธยัสถ์ ไม่ยอมเสียเปรียบใครง่ายๆ แต่ด้วยอิทธิพลของดาวใจนักเลงทำเอาคุณกลายเป็นคนใจป้ำ กล้าได้กล้าเสีย ระยะนี้คุณจะยุ่งวุ่นวายอยู่กับคู่ครอง หุ้นส่วน และเรื่องเงินเรื่องทองมากกว่าเรื่องอื่นๆ การงานยังมีความมั่นคงดี จะได้งานใหม่ที่ท้าทาย ส่วนใครที่ข้องเกี่ยวกับธุรกิจสีเทาระวังจะมีคดีความ เพื่อนฝูงนำทุกขลาภมาให้ ถ้าคุณเป็นพวกเฮไหนเฮนั่นอาจจะเดือดร้อนได้ และไม่ควรไปเที่ยวในที่อโคจร อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย จะถูกอาการออฟฟิศซินโดรมถามหา หรือเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกและฟัน เจ็บไม่หนักแต่เรื้อรัง การเงิน หุ้นส่วนจะทำให้ปวดตับ หรือไม่คุณก็ลงทุนทำธุรกิจกับแฟน ซึ่งนั่นอาจทำให้ไมเกรนกำเริบได้ คนโสดเนื้อหอม แต่ยังไม่อยากให้รวบรัด คนที่เข้ามาจะมีเรื่องเงินมาเอี่ยวด้วย ถ้าไม่เจอพ่อบุญทุ่ม ทุ่มเงินซื้อความรัก คุณก็อาจจะถูกลวงให้เสียทรัพย์ด้วยความสิเน่หา

Aquarius
15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ระยะนี้ชาวกุมภ์ควรโฟกัสกับการทำงานเป็นหลัก เรื่องของคนอื่นที่เคยยื่นมือเข้าไปช่วยนั้นเพลาๆ ลงบ้างจะดีกว่า ระวังความหวังดีจะนำเรื่องร้อนหูร้อนใจมาให้ คุณจะได้สมาคมกับผู้คนแปลกหน้า เป็นชาวต่างชาติต่างภาษา หรือเสวนากับคนแก่ จะได้อยู่ใกล้ของเก่า ใกล้ศาสนา บางรายจะสนใจในศาสตร์ลี้ลับ หากอยากจะเรียนวิชาโหราศาสตร์ก็ทำได้ การงานมีโอกาสก้าวหน้า ผู้ใหญ่เมตตา จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานแบบฟ้าผ่า แต่เป็นเรื่องดีสำหรับคุณ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ หากจะทำสัญญาใดต้องรอบคอบ หรือเลื่อนไปหลังวันที่ 22 ตุลาคม การเงินมีเหลือใช้ จะได้เงินเดือนขึ้น หรือได้เงินจากงานพิเศษ ความรักช่วงนี้มีเรื่องราวมากมายที่กดดันคู่ครองของคุณอยู่ ถ้าเขาไม่ได้อย่างใจบ้าง หรือไม่เอาใจใส่เหมือนก่อน อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์เลย คนโสดมีคนที่แอบสบตากันอยู่ แต่จะให้ระบุสถานะออกสื่อตอนนี้คงยังไม่เหมาะ

Pisces
15 มีนาคม-14 เมษายน

ในที่สุดช่วงเวลาที่ “อะไรๆ ก็ไม่เป็นใจ” ก็ผ่านไปเสียที ปีที่ผ่านมาหากเจ็บไข้ได้ป่วย ถึงวันนี้จะเจอหมอที่ถูกกับโรค รักษาหายรวดเร็วเหมือนคนหมดกรรม ปัญหากับผู้ใหญ่จะคลี่คลาย ที่หมางเมินไปก็จะกลับมาเมตตาเอ็นดู ปัญหาการงานจะถูกปลดล็อกออกจากภาวะเดิม งานยังคงหนักอยู่ แต่ที่ต่างไปคือทำแล้วมีคนเห็น ได้รับเสียงชื่นชม จะมีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศ หรือไปอบรมเพื่อเพิ่มพูนวิทยฐานะ 1 ปีนับจากนี้ไปดาวประจำตัวโคจรอยู่ในจังหวะดี ชาวมีนจะต้องตั้งหลักให้มั่น พยายามเก็บเกี่ยวโชคลาภที่ได้มาเพื่อเป็นฐานของชีวิตต่อไป การเงินยังเก็บไม่อยู่ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องปฏิวัติตัวเอง ถ้าเก็บเงินสดไม่ได้ลองหันมาผ่อนบ้านหรือที่ดินแทนก็ดี ความรัก คนมีครอบครัวแล้วชีวิตรักไม่โดดเด่นนัก ถ้ามีเรื่องสำคัญให้พูดหลังวันที่ 22 ตุลาคมไปแล้ว คนโสดยังอยู่ในโหมดรีๆ รอๆ ต่างฝ่ายต่างต้องการเวลาที่จะพิสูจน์รักแท้   

Aries  
15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชาวเมษยังคงหายใจเข้าออกเป็นงาน ขยันขันแข็ง แรงดีไม่มีตก จะได้คู่หูหรือผู้ช่วยที่เข้าขากัน มีคนคอยสนับสนุน มีทีมที่ดี การงานราบรื่นติดลมบน ดวงเรื่องงานแน่นปึ้ก จะได้รับความสำเร็จ ชื่อเสียง เกียรติยศ งานจะทำให้ไลฟ์สไตล์ของคุณอัพเกรดขึ้นจากเดิมในทุกมิติ การเงินไม่เดือดร้อน บางคนจะวางดาวน์คอนโด หรือถอยรถใหม่ป้ายแดง เงินที่มีอยู่นั้นพอใช้ แต่ที่จะเข้ามาใหม่ยังต้องรอ จะติดขัดเพราะคนอื่น หากให้ใครยืมเงินได้คืนแน่ แต่จะได้แบบเบี้ยหัวแตก หลังวันที่ 6 ตุลาคมเป็นต้นไปหมั่นคอยดูแลสุขภาพผู้ใหญ่ด้วย คนมีครอบครัวอาจมีเหตุให้ผิดพ้องหมองใจกัน ถ้าจะบริหารเสน่ห์กับบุคคลที่สามต้องคิดให้ดี ระวังจะเจอพวกลุ่มหลงงมงายจัด สลัดไม่หลุดง่ายๆ เสียด้วยซี กลางเดือนไปแล้วบุตรบริวารจะนำเรื่องหนักใจมาให้ คนโสดจะตกหลุมรักที่ขุดเอาไว้ลึก ระวังจะเสียชื่อเสียงเพราะเด็ก พึงมีสติกับความรักให้มากหน่อย

Taurus
15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

เรื่องเด่นของชาวพฤษภหนีไม่พ้นเรื่องรัก นับจากเดือนนี้ยาวไปจนถึงปีหน้าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะลืมความหลังครั้งเก่าแล้วเริ่มต้นใหม่ คนโสดจะได้พบรักในแวดวงการงาน หรือมีเพื่อนในวงการคอยเป็นแม่สื่อแม่ชักให้ คนมีครอบครัวแล้วชีวิตรักอบอุ่น มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง ชาวพฤษภจะมีเรี่ยวแรงและพละกำลังในการทำงานอย่างล้นเหลือ งานจะนำความสำเร็จ ความภาคภูมิใจมาให้ และจะพาคุณไปสู่จุดสูงสุดเท่าที่จะเป็นได้ในยามนี้ งานที่เกี่ยวกับต่างประเทศทำแล้วขึ้น มีคนติดอกติดใจมาใช้บริการคับคั่ง ดารา นักร้องจะมีงานเดินสายโชว์ตัวรับทรัพย์ก้อนโต การเงิน ตามดวงคุณจะมีภาระระยะยาว หากกำลังผ่อนบ้านผ่อนรถอยู่แล้วก็ถือว่าต้องตามตำรา แต่ถ้ายังไม่มีก็คงจะหามาใส่ตัวในไม่ช้า ปลายเดือนจะได้ทรัพย์สินมีค่าจากคู่ครอง อย่าลืมจัดระเบียบการเงินให้ดี เก็บเงินเอาไว้บ้างเพื่อตั้งรับ “ราหูค้นทรัพย์” ที่จะเข้ามาปลายกุมภาพันธ์ปีหน้า

Gemini
15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ระยะนี้ชาวเมถุนจะผูกพันกับบุตร รักเด็ก ชอบความบันเทิงเริงรมย์ ชอบการเสี่ยงต่างๆ คุณเองก็มีโชคพอตัว แต่ลาภผลที่ได้มานี่สิ มันจะพ่วงควาเดือดเนื้อร้อนใจมาด้วย ต้องชั่งตวงวัดให้ดี การเงินเดือนนี้ เงินที่คิดว่าไม่ได้จะได้ ส่วนที่คิดว่าได้แน่กลับพลิกโผ อีกทั้งชาวเมถุนยังมีเกณฑ์จะได้ทรัพย์จากความพลัดพราก สูญเสีย หรือความสัมพันธ์ที่ล่มสลาย ความรักยังต้องอาศัยการปรับจูนทัศนคติ ลดทิฐิมานะลงบ้าง บางคู่จะห่างไกลกันด้วยระยะทาง หน้าที่ความรับผิดชอบ ส่วนคู่ที่มิใช่คู่แท้มีโอกาสจะแยกย้าย เดินไปคนละทาง คนโสดกำลังชั่งใจกับรักครั้งใหม่ คุณรู้สึกว่าความสัมพันธ์ไม่ค่อยคืบหน้า อย่าเพิ่งใจร้อนนักซี การงานกับความรักของชาวเมถุนมักจะสัมพันธ์กัน ใครที่ความรักมีปัญหาต้องพยายามโฟกัสกับงานหน่อย อย่าให้กระทบชิ่งถึงกันไปหมด คนที่เบื่องาน เจออุปสรรคจนท้อใจ ขอให้อดทนไปก่อน เดือนมีนาคมปีหน้าจะดีขึ้ 

Cancer
15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชาวกรกฎชีพจรลงเท้า อยู่ไม่เป็นที่ มีเกณฑ์จะเดินทางไปทำงาน ติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษา งานที่ทำกับหุ้นส่วนจะประสบความสำเร็จมาก ออร์เดอร์เพียบ จะมีคนอิจฉาจนตาลุก หรือไม่ก็ลอกเลียนแบบกันหน้าตาเฉย อาชีพนักร้อง นักแสดงมีโอกาสจะได้โกอินเตอร์ ที่เปิดผับเปิดบาร์ ธุรกิจสีเทาเงินสะพัด เดือนนี้เงินสดเต็มมือ ใช้จ่ายอะไรไม่ค่อยยั้งคิด ดาวตระหนี่เดินอยู่ในมุมอับ คุณต้องคอยเตือนตัวเองแล้วแหละ จะหวังพึ่งดาวคงไม่ได้ ความรักกำลังสุกงอม คนมีคู่แล้วถ้าทำงานด้วยกันจะเสริมส่งซึ่งกันและกัน แต่ถ้าไม่ใช่ คุณต้องบริหารเวลาให้ดี อย่าให้งานเข้ามากินพื้นที่ของความสัมพันธ์มากไป ใครที่อยากมีลูกจะสมหวังในเร็ววัน จากนี้ยาวไปถึงเดือนมีนาคมปีหน้าชาวกรกฎจะมีโชคเรื่องทายาท ส่วนคนโสดยังอยู่ในโหมดไวไฟ เรดาร์หารักของคุณทำงานหนักมาก หากพบคนที่ใช่แล้วจะไม่รั้งรอ มีเกณฑ์จะวิวาห์เหาะเสียด้วยซี เปรี้ยวจัง

Leo
15 สิงหาคม-14 กันยายน

ครึ่งเดือนแรกจะรับทรัพย์ก้อนโต เป็นเงินจากน้ำพักน้ำแรงของคุณเอง คนราศีสิงห์มักไม่ค่อยจะมีโชคกับใครเขา เป็นดวงคนทำงาน ชาตินี้คงไม่ตกงานง่ายๆ รู้แล้วคงดีใจจนน้ำตาซึม ครึ่งเดือนหลังมีเกณฑ์จะเดินทางไปสัมมนา หรือมีประชุมยุบประชุมยิบ จะได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา ลืมไปได้เลยเรื่องที่จะได้นั่งชิลติดโต๊ะอย่างใครเขา ผู้ใหญ่มองเห็นศักยภาพ จะเปิดโอกาสให้เลื่อนขั้น เพิ่มบทบาทหน้าที่ ส่วนตัวเนื้องานนั้นต้องบอกว่าไปได้ช้า ไม่คืบหน้าอย่างใจคิด ขืนใจร้อนไปคงได้ทุบโต๊ะจนฝ่ามือระบม ชีวิตรักของชาวสิงห์มองจากภายนอกแล้วราบรื่นดี แต่ความจริงเบื้องลึกคือคุณไม่ค่อยมีความสุขในรสรัก หรือไม่ก็แอบไปมีรักลับๆ มีบุตรนอกสมรส 2 กรณีหลังนี่ระวังจะโป๊ะแตก คนโสดจะเจอคนถูกใจอยู่ในวงการเดียวกัน หลังเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าชาวสิงห์จะมีโอกาสดีในเรื่องชีวิตคู่ รักใครชอบใครถนอมกันไปให้ถึงวันนั้น

Virgo
15 กันยายน-14 ตุลาคม

ชาวกันย์จะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง นักเขียน นักพูดมีโอกาสเด่นดัง มีผลงานสร้างรายได้ คนทำอาชีพค้าขายจะได้กำไรงาม ความสำเร็จในวันนี้มิใช่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เกิดจากการทำงานหนัก ซึ่งคุณก็ยังคงต้องทำงานหนักและอึด
ต่อไป ถามว่าเมื่อไรจะสบายเสียที ตอบได้แค่ว่ายังไม่ใช่ในเร็ววันนี้ และทุกสิ่งที่คุณลงแรงไปนั้นจะไม่สูญเปล่าแน่นอน การเงินยังคงมีเสถียรภาพ มีเงินสดไม่ขาดมือ ได้ปันผลจากหุ้น ที่คิดจะเสี่ยงโชคก็ไม่ห้าม คุณไม่ได้ซื้อเยอะอยู่แล้วนี่ ถ้าให้ใครยืมเงินจะไม่ได้คืนง่ายๆ คนมีคู่ตัวติดกัน แต่ไม่ได้สวีตหวานอย่างที่คิด จะขบกัด งอน ง้อ โกรธกันไปมา คือห่างกันก็ห่างไป พออยู่ใกล้ก็ตีกัน ที่อยากมีลูกต้องพึ่งแพทย์ ที่มีแล้วจะปวดหัว ให้เวลาเขาหน่อย เขาก็แค่เด็กดื้อ อย่าลืมดูแลสุขภาพญาติผู้ใหญ่ด้วย คนโสดหัวใจอ่อนไหวเพราะ “เพื่อนสนิท” หรือคนที่รู้จักกันมานานจนอยากจะเปลี่ยนสถานะเป็นคนรู้ใจ

WATCH