LIFESTYLE

ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 7 แบบมั่นๆ ด้วยดวงโว้กประจำกรกฎาคม 2561

ปีนี้จะหาใครที่มีชีวิตเร้าใจเท่ากับชาวกรกฎคงไม่มี อะไรที่ไม่เคยมีไม่เคยได้ก็จะได้จะมี คนโสดจะโลดโผนในเรื่องรัก คนมีคู่แล้วจะต้องงัดท่าไม้ตายออกมาใช้เพื่อฝ่ามรสุมชีวิตคู่ อดทนไปจนถึงกุมภาพันธ์ปีหน้าแล้วจะเจอฟ้าหลังฝน การงานดีแต่ยังไม่สุดๆ ยังอยู่ในช่วงบ่มเพาะและพัฒนา บางคนจะไปเรียนต่อต่างประเทศ การเงินดีงาม สุขภาพเรื่อยๆ ไม่เจ็บไม่จน

Cancer
(15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)
เดือนนี้ชีวิตชาวปูมีแต่เรื่องเด่นกับเด่นมาก การงานเป็นภาคต่อจากเดือนที่แล้ว จะประสบความสำเร็จดังตั้งใจ แต่ก็มิใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ ต้องออกแรงจนเหงื่อหยดติ๋งๆ อุปสรรคมีแน่ แก้ไขได้ด้วยความอดทน ใครที่อยากไปเรียนต่อจะได้ไป ที่จบแล้วจะกลับมาตัวผ่องเป็นทองทา การเงินไม่ลำบาก จะมีโชคเรื่องเงินแต่มีเกณฑ์ต้องจ่ายเงินก้อน ที่คิดจะซื้อบ้านซื้อรถจะสมหวัง วันที่ 20-21 จะมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น เกี่ยวพันถึงการเงินและครอบครัว ความรัก...เดือนนี้วิบากกรรมของคนมีคู่แล้วกำลังแตะจุดพีก เหมือนละครตอนกลางเรื่อง อดทนหน่อยนะคุณ คนโสดจะร้อนรุ่ม ก็รู้แหละว่าถ้าโสดต่อไปคงอึดอัดใจตายแน่ แต่อย่างไรก็ต้องดูให้ดี คุณมีดวงจะแต่งด่วน แต่งเพราะจำเป็นต้องแต่ง หรือไม่ก็เผลอใจไปรักคนมีเจ้าของแล้ว คู่ของชาวกรกฎต้องเป็นคนสุขุมลุ่มลึก พูดน้อย แต่ถ้าพูดแล้วโดนใจ อายุมากกว่า รักใครรักนาน หาเขาให้เจอแล้วค่อยลุย โอเคไหม

Leo
(15 สิงหาคม-14 กันยายน)
จะมีจังหวะดีเรื่องงานเข้ามาเกยหลังวันที่ 7 เป็นต้นไป งานรุ่งตลอดเดือน ใครที่สมัครงานไว้จะโดนเรียกตัว ที่รองานก็จะได้ เดือนนี้ชาวสิงห์ยังคงมีชีวิตติดหนึบอยู่กับงาน ครึ่งเดือนหลังไปจนถึงกลางเดือนหน้าดาวประจำตัวโคจรอยู่ในตำแหน่งผาดโผน (มหาจักร) ความสำเร็จใดๆ ที่ได้มาจะต้องอาศัยความมานะบากบั่น เหนื่อยยาก บู๊โลดโผนโจนทะยาน เตรียมรับความมันสุดใจไว้ได้เลย การเงินออกอาการชักหน้าไม่ถึงหลัง มีกินมีใช้แต่ออกนอกลู่นอกทางไม่ได้เลย คนรักและบุตรจะมีส่วนร่วมด้วยช่วยใช้ คนที่มีครอบครัวแล้วระวังจะขัดใจกันเพราะคำพูดและปัญหาการเงินคนรักของชาวสิงห์มักเป็นคนมีปมและเจ้าอารมณ์หน่อยๆ เวลาดีดีใจหาย เวลาร้ายยังกับยักษ์พิโรธ ก็คุณเลือกของคุณมาแบบนี้นี่นะ อารมณ์ไหนที่เขาหรือเธอไม่ค่อยมีเหตุผลก็ต้องอดทนสถานเดียว ชาวสิงห์ที่ยังโสดหัวใจจะเป็นสีชมพูระเรื่อ ตกอยู่ในอารมณ์รักมุ้งมิ้งตลอดเดือน 

Virgo
(15 กันยายน-14 ตุลาคม)
ชะตาของชาวกันย์เดือนนี้ยังอยู่ในช่วงรอดูสถานการณ์ เรื่องราวต่างๆ ไม่มีความก้าวหน้า แต่ก็ไม่ถอยหลัง ภาวะคลุมเครือ ยากที่จะตัดสินใจให้เด็ดขาด โชคลาภมีมาแต่ก็มีอุปสรรคและศัตรู อย่ากลัว อย่าท้อง่าย ศัตรูและอุปสรรคนั้นจะให้คุณในภายหลัง ครึ่งเดือนแรกดาวคู่ธาตุไฟมะรุมมะตุ้มอยู่ในเรือนการงาน จะได้รับมอบหมายงานใหญ่แต่เป็นงานประเภทลูกชิ้นร้อน รับมาแล้วลวกมือ หลังวันที่ 17 งานร้อนผ่านไป เหลือแต่งานหนักที่ออกแนวทำซ้ำ ทำไม่จบไม่สิ้น หากมีปัญหาเรื่องงานจะแก้แบบทื่อๆ เถรตรงจนเกินไปไม่ได้ จะต้องพลิกแพลงไปตามสถานการณ์ การเงินดีงามอยู่แค่ช่วงสัปดาห์แรก หลังจากนั้นเป็นเทศกาลจ่าย คนในครอบครัวเห็นหน้าคุณแล้วนึกถึงถุงเงินตุงๆ ความรักเดือนนี้แห้งแล้ง คนมีครอบครัวจะคุยกันแต่เรื่องเงิน คนโสดกลั้นใจให้ผ่านวันที่ 31 ไปก่อน เดือนหน้าความรักจะหวานจนน้ำตาลเรียกพี่

Libra
(15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)
ชาวตุลชีวิตดีมีความสุขตลอดเดือน การงานยังคงแรงติดลมบน งานที่บุกเบิกไว้จะไปต่อได้ไร้อุปสรรค จะได้ลาภผลจากการทำงาน จะเกิดอีกครั้ง จะมีชื่อเสียงเด่นดัง ที่คิดอยากไปเรียนต่อต่างประเทศหรือจะโกอินเตอร์ ไปโลดค่ะ นาทีนี้อะไรก็รั้งคุณไว้ไม่อยู่ การเงินมีโอกาสจะร่ำรวย ว่างๆ ลองนั่งคิดสักนิดว่าถ้ามีเงินขึ้นมาจะทำอะไร ลิสต์รายชื่อเจ้าหนี้ไว้ให้หมด พอถึงเวลามีขึ้นมาจริงๆ (ซึ่งก็อีกไม่นานนี้แล้ว) จะได้ไม่ใช้ไปแบบสะเปะสะปะ มีดวงจะรวยแต่ยังไม่ใช่เดือนนี้ ยังไม่ต้องรีบใช้เงินล่วงหน้านะคะ ความรักสุขสมอารมณ์หมาย ที่แต่งแล้วไม่ต้องพูดกันมากแค่มองตาก็รู้ใจ เป็นเนื้อคู่ที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลกันและเป็นมิตรแท้ คนมีรักจะต้องแต่งเสียทีแล้ว ขืนรอไปจะรอเปล่า เดี๋ยวก็ไม่ได้แต่งกันพอดี (อยู่กันเฉยๆ) เดือนนี้ชาวตุลมีโชคเรื่องรัก คนโสดมีเฮ จะมีโอกาสสละความโสดถึง 99 เปอร์เซ็นต์!

Scorpio
(15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)
ที่จะเตือนคุณไว้มีอยู่เพียงเรื่องเดียวเท่านั้น คือเรื่องเงิน มันยังไม่แย่ในเดือนนี้หรอกค่ะ แต่กำลังอยู่ในช่วงฟักตัว ชาวแมงป่องจะใช้จ่ายอะไรต้องทำบัญชีให้ชัดเจน อย่าให้ใครยืมเงินเพราะจะใจอ่อน และสุดท้ายก็ไม่ได้คืน อีกจุดที่จะทำให้เงินรั่วไหลคือการใช้เงินทำงาน เข้าใจแหละว่าคุณอยากจะสร้างผลงานที่ดีและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ร่วมงาน แต่ถ้างบบานปลายตัวคุณเองนั่นแหละที่จะเดือดร้อน ปีนี้การเงินเป็นจุดอ่อน ต้องรัดกุมให้มาก ครึ่งเดือนหลังการงานจะประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย จะมีจังหวะดีเรื่องงานเข้ามาเป็นระยะ คนโสดจะเจอคนถูกใจ ได้พบรักในที่ทำงาน หลังวันที่ 17 จะมีจังหวะดีที่ดาวหลายดวงทำมุมส่งเสริมกัน เป็นช่วงเวลาที่ชาวพิจิกมีทั้งโชค ครอบครัว และคนรักคอยช่วยเหลือ จะทำอะไรก็ขอให้ทำจริงเถิดหนา คนที่แพ้มาตลอดชีวิตจะมีโอกาสพลิกกลับมาชนะ ที่ชนะอยู่แล้วก็จะทำลายสถิติได้เลย

Sagittarius
(15 ธันวาคม-14 มกราคม)
เข้าสู่เดือนที่ 7 ของปีแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายมากพอดู แต่ก็ไม่มีอะไรยากเกินกว่าชาวธนูจะรับมือได้ เดือนนี้ดวงการงานเดินอยู่ในจุดชะลอตัว ฝีมือมีแต่ติดขัดด้วยภาระครอบครัวและบุตร จึงต้องเก็บดาบไว้ในฝักต่อไปก่อน การเดินทางและการออกสังคม พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงก็พลอยลดความสำคัญลงไปด้วย สิ่งที่อยู่ในใจชาวธนูเวลานี้คือครอบครัว บุตร และความมั่นคงทางการเงิน คุณจะยุ่งอยู่กับการดูแลบ้านและบุตร คนที่ช่วยซัพพอร์ตได้ดีที่สุดก็คือพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ จะมีรายจ่ายบานตะไท มีหนี้ก้อนโต ถึงแม้กระแสเงินสดไม่ติดขัด แต่ภาระหนี้สินก็สร้างความกังวลใจให้อยู่ลึกๆ คนโสด เรื่องรักยังอยู่ในช่วงปล่อยเบลอร์ อย่าเพิ่งรีบร้อน ส่วนคนที่มีคู่แล้วครึ่งเดือนแรกคนรักจะเดินทางไกล แต่ถึงอยู่ด้วยกันก็จะห่างๆ ไม่ค่อยอี๋อ๋อ คู่ของคุณเขาปรารถนาความโรแมนติก อย่าลืมเสียล่ะ...เพราะมันคือต้นทุนของชีวิตคู่ที่คุณจะต้องได้ใช้ในวันหนึ่ง

Capricorn
(15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)
เดือนนี้ชาวมังกรจะต้องเผชิญกับบททดสอบที่หนักเอาเรื่อง การงานจะมีปัญหาเรื่องหุ้นส่วน การเงิน การลงทุนที่ไม่เป็นไปตามแผน มีอุปสรรคหรือหนี้สินที่ทำให้ธุรกิจหยุดชะงัก เกิดความเสียหาย บางรายอาจมีข้อพิพาทหรือเป็นคดีความได้ เรื่องงานจะต้องมีการปรับกระบวนท่ากันครั้งใหญ่ และต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา ขอให้อดทน และใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหา แล้วจะผ่านไปได้ การเงินติดขัด กระแสเงินสดมีไม่พอ ต้นเดือนหน้าถึงจะหายใจได้คล่องขึ้น คนโสด คนมีรัก คนมีครอบครัวแล้วล้วนประสบกับภาวะความรักแห้งแล้ง ความโรแมนติกหดหาย ปัญหาเรื่องเงินและงานบั่นทอนความสัมพันธ์ โมงยามนี้คนที่ไม่จริงใจและหวังผลประโยชน์จากความรักของคุณจะเริ่มเผยธาตุแท้ ชาวมังกรอย่าใจเสีย อย่ากลัว ตั้งหลักให้มั่น พาตัวเองก้าวผ่านเดือนกันยายนไปให้ได้ พอถึงเดือนตุลาคมจะเริ่มปลดล็อกปัญหาต่างๆ ได้ทีละเปลาะ

Aquarius
(15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)
ชาวกุมภ์เป็นคนเก่ง ไม่ชอบอยู่เฉย ใจจริงก็รักสงบ แต่พอเจองานที่ต้องฟาดฟันมีคู่แข่งคุณจะสู้สุดใจ และทำได้ดีเป็นพิเศษ ใครที่ทำงานแนวจับผิด ตรวจสอบ แข่งขันประลอง ประมูลจะไปได้สวย ระยะนี้ควรดูแลสุขภาพด้วย โดยเฉพาะระบบภายในสตรี จะไปไหนเข้าบ้านใครให้ระวังหมากัด การเงินมีพอใช้จ่าย ที่ลงทุนระยะยาวไว้จะงอกเงยดี ครอบครัวและญาติผู้ใหญ่คอยเป็นกองหนุนให้ชีวิต มีอะไรก็ปรึกษาได้ ด้านความรัก พยากรณ์ว่ารักจะสดใสสลับมีเมฆมาก คนมีแฟนแล้วจะตัวติดกัน
ไปไหนไปเป็นแพ็กคู่ คนรักคอยดูแลเอาใจใส่ แต่รักมากก็หวงมากนะ หากคุณไม่ทำอะไรให้เขาระแวงก็คงไม่เป็นไร คนมีครอบครัวแล้วจะขัดใจกับคนรักเพราะเรื่องญาติฉันญาติเธอ มีสาเหตุมาจากเรื่องเงินนั่นแหละ ดูตามดวงแล้วคุณจะต้องวางอุเบกขา พูดมากไปก็ผิดใจกันเปล่าๆ คนโสดเบื่อความโสดเต็มแก่ ถ้าคิดจะคบใครก็เปิดใจได้เลย

Pisces
(15 มีนาคม-14 เมษายน)
ที่ผ่านมาชะตาชาวมีนอยู่ในช่วงตั้งรับ แต่หลังจากวันที่ 18 เป็นต้นไปดาวประจำตัวพลิกฟื้นคืนกำลัง ภาพรวมของชีวิตจะปลอดโปร่งขึ้น คุณจะมองเห็นโอกาสก้าวไปข้างหน้า การงานแม้ยังคงต้องปรับเปลี่ยนแต่ก็ถือว่าผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว งานจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น ผลงานที่ทำไว้ในอดีตช่วยสร้างเครดิตให้คุณ จะมีโชคลาภที่ได้มาจากเพื่อนหรือการบอกต่อ ใครที่คิดจะเปลี่ยนงาน ย้ายไปอยู่ต่างประเทศจะมีลู่ทาง มีจังหวะดีๆ ผ่านเข้ามา การเงินยังต้องขวนขวาย คุณหาเงินเก่ง มีเงินเข้ามาเรื่อยแต่ออกง่ายจัง พึงระวังสุขภาพของตัวเองและญาติผู้ใหญ่เอาไว้บ้าง เพราะเป็นช่องทางหนึ่งให้เงินไหลออก ความรัก เดือนนี้คนโสดจะทำได้แค่ชม้อยชม้ายชายตา รักใครชอบใครแปะโพสต์อิตจองเอาไว้ก่อน คนมีรักจะหลงแฟนหัวปักหัวปำ ที่อยู่กันมานานจะออกแนวบ่นปนบลัฟ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ขัดกันได้ทุกเรื่องเลยสิน่า

Aries  
(15 เมษายน-14 พฤษภาคม)
ชาวเมษเหนื่อยกับการเปลี่ยนแปลงมานานปี พอมาถึงเดือนนี้ค่อยฉีกยิ้มได้เต็มที่อย่างคนอื่นเขา จะมีโชคเรื่องงานมาเกย การงานประสบความสำเร็จเกินคาด จะมีชื่อเสียง เกียรติยศ ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่อง มีเกณฑ์จะต้องเดินทางไกลไปต่างประเทศ ชาวเมษเนื้อหอมสุดๆ มีแต่คนเรียกหาเรียกใช้บริการ การเงินหาง่ายจ่ายสะดวก จะหมดเปลืองไปด้วยเรื่องการสร้างฐานะความเป็นปึกแผ่นให้ชีวิตครอบครัวและการท่องเที่ยวสังสรรค์ อย่างไรก็อย่าประมาท เก็บเงินสำรองไว้บ้างนะคุณ เพราะมันจะมีเหตุให้ต้องใช้ในเร็ววันนี้ ความรักจะมาแบบสายฟ้าฟาดฟ้าผ่า คนโสดจะสะดุดรักที่พักใจ คนรักของคุณเป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี ขี้เล่น ชอบแต่งตัว บางรายอาจเจอรักต่างวัย คู่ไหนที่รักกันมานานจะได้ฤกษ์แห่ขันหมากเสียที ระหว่างวันที่ 20-21 ชาวเมษจะประสบโชคดีทั้งเรื่องรัก การงาน และครอบครัว   

Taurus
(15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)
หลังวันที่ 7 เป็นต้นไป ชาวพฤษภจะมีวิถีชีวิตที่ต้องพึ่งพาและเกี่ยวพันกับวงศาคณาญาติมากเป็นพิเศษ ระวังจะมีเหตุหมางใจกันเรื่องทรัพย์สิน ภาวะการเงินของคุณค่อนข้างพอดีตัว ถ้ามีรายจ่ายงอกขึ้นมาจะตึงมือทันที หลังวันที่ 17 ปัญหาการเงินจะค่อยๆ คลี่คลายไป การงานยังมีแรงส่งต่อเนื่องให้ประสบความสำเร็จโดดเด่นยิ่งขึ้นและยิ่งขึ้น มีเกณฑ์จะเดินทางสัญจรไป นั่งติดที่อย่างใครเขาไม่ได้นาน ความรักพอมีผ่านเข้ามาบ้าง แต่ยังต้องรอเวลา รอความชัดเจน คนโสดจะพบคนถูกใจ คนในครอบครัวจะแปลงร่างเป็นแม่สื่อแม่ชัก คนมีคู่ยังอยู่ในช่วงห่าง ด้วยภาระหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ชาวพฤษภทั้งหลายโปรดทราบ เร็วๆ นี้ชีวิตคุณจะก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงอีกรอบหนึ่งแล้ว ใครทำได้ก็ขอให้เริ่มถือศีลภาวนา ทำจิตให้ผ่องแผ้ว เพราะเมื่อชีวิตเดินมาถึงทางแยก คุณจะต้องมีสติและนิ่งพอที่จะตัดสินใจเรื่องสำคัญได้อย่างไม่ผิดพลาด

Gemini
(15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
น้ำหนักชีวิตของชาวเมถุนปักหลักอยู่ที่เรื่องเงิน การลงทุน การกู้ยืม ต้องลุ้นว่าจะกู้ผ่านหรือไม่ผ่าน ลงทุนแล้วจะกำไรไหม ถึงจะมีเหตุให้ใจหายใจคว่ำบ้าง แต่รับรองว่าจะได้ดังใจ เรื่องเงินถ้าจัดการอย่างมีสติไม่มีอะไรต้องกังวล ขอแค่อย่าถูกความโลภครอบงำก็พอ ระยะนี้เพื่อนฝูงรักใคร่ไปมาหาสู่ตลอด ไม่จำเป็นอย่าให้เพื่อนยืมเงิน ถ้าให้ไปแล้วก็แทงสูญได้เลย ชาวเมถุนที่รองานอยู่จะได้รับข่าวดี คนที่เปลี่ยนงานแล้วจะเริ่มลงตัว มีความสุขกับชีวิตมากขึ้น ได้ริเริ่มอะไรใหม่ๆ ที่เคยเสนอโปรเจกต์ไว้นมนานจะถูกนำกลับมาปัดฝุ่น ชาวเมถุนไม่มีโชคลาภ หากอยากได้อะไรต้องลุยเอง ไม่เว้นแม้แต่ความรัก คนโสดจะพบคู่ได้ต้องขวนขวายถึงจะเจอ คนมีรักอยู่ในช่วงหวานอมขมกลืน หากมิใช่คู่กันแล้วก็ต้องแคล้วกันไป คนที่มีคู่แล้วบางครั้งนึกอยากจะวิ่งหนีออกไปจากความสัมพันธ์ จะทำอะไรก็ทำเถิด ขอแค่ว่าอย่ามีรักซ้อน มันจะยุ่งน่ะสิ

WATCH