LIFESTYLE

โว้กพาเช็คดวงประจำเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2564 ได้ที่นี่

Mary Quant (11 กุมภาพันธ์ 1930)

ราชินีแห่งสไตล์ม็อดและพลังขับเคลื่อนขบวนการเยาวชนคนรุ่นใหม่ในทศวรรษ 1960 ภาคพื้นลอนดอนเริ่มต้นเส้นทางการศึกษาของเธอในสายครูบาอาจารย์ตามรอยพ่อแม่ จากนั้นจึงเบนเข็มมายังวิชาวาดภาพประกอบ ซึ่งพาให้เธอก้าวออกจากแผนเดิมไปเริ่มต้นใหม่ด้วยการเป็นลูกมือร้านทำหมวก ก่อนไปจบลงที่การจารึกมินิสเกิร์ตกับฮอตแพนต์ไว้คู่โลกแฟชั่น

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

จุดเปลี่ยนเรื่องงานของชาวกุมภ์ในปีนี้มีอยู่ 2 จังหวะ จังหวะแรกเริ่มแล้วในเดือนนี้ ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์-15 เมษายน ช่วงต้นเดือนภาพรวมการงานยังคงเน้นหนักอยู่ที่ต้องประสานกับคนหมู่มาก พอปลายเดือนจะเปลี่ยนจากเมื่อยปากเป็นเมื่อยมือ ถึงเวลาลงมือทำจริงจะได้งานเพิ่ม เป็นงานบู๊ดุเดือดเลือดพล่าน ต้องขยันมือเป็นระวิงกันเลยทีเดียว รักษาเนื้อรักษาตัวให้ดีนะคุณนะ เดือนนี้แค่โหมโรง ของจริงจะมาเดือนหน้า การเงินดีในอนาคต แต่ยามนี้ต้องรัดเข็มขัดให้แน่นไว้ก่อน มีกี่เส้นกี่ขดเอามารัดให้หมด อดเปรี้ยวไว้กินหวาน ใครที่คิดจะซื้อบ้าน ซื้อรถ แอบส่องได้ ไม่ใช่ฝันที่ไกลเกินจริง ชาวกุมภ์ที่มีปัญหากับญาติโกโหติกา เดือนนี้ต้องเหนื่อยหน่อย เรื่องราวจะงวดขึ้นจนต้องลุกขึ้นมาแอ็กชั่นบางประการ ชีวิตคู่ไม่หวาน จะคล้อยตามบรรยากาศของครอบครัวใหญ่ที่ยังวุ่นวาย โสด/ม่าย ที่เคยแอบรักหรือซ่อน-ซุก จะลุกขึ้นมาเปิดตัวเสียอลังการ   

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

“เพิ่ม” คือคำจำกัดความครรลองชีวิตชาวมีนในเดือนนี้ เหมือนคนเดินผ่านดงโชคลาภ แถมสิ่งที่ได้มานั้นยังมีความยืนยงคงกระพันประมาณหนึ่ง เช่น ได้มรดกเป็นที่ดิน ได้เลื่อนตำแหน่ง ได้บ้านใหม่ เปลี่ยนสังคมใหม่ ได้คู่หู หรือหุ้นส่วนใหม่ การงานก้าวหน้าไปด้วยดี จะได้งานเพิ่ม หรือรับหน้าที่ใหม่มีลูกน้องให้ดูแล ครู อาจารย์ ข้าราชการ แพทย์ พยาบาลงานเยอะเลย ผู้ใหญ่เห็นความสามารถ จะมีโอกาสเติบโตแบบก้าวกระโดด ใครที่อยากเรียนต่อจะสมหวัง การเงินมั่นคงมีเสถียรภาพดี ถึงกระนั้นชาวมีนก็ยังขวนขวายขยันหามาเติมเรื่อย ปลายเดือนมิตรสหายจะออกปากหยิบยืม เขาขอเท่าไร-ให้ไปแค่ครึ่งเดียว แล้วทำใจไว้เลยว่าจะใช้คืนชาติหน้าก็ยังไม่สาย ไม่ควรค้ำประกันใคร อาจมีคดีความทำให้ต้องเดือดร้อน เสื่อมเสียชื่อเสียง ความรัก แรกๆ ก็รักกันดี ปลายเดือนจะห่างไกล ไม่ก็ห่างเหิน โสด/ม่าย รักนี้เริ่มต้นได้เร้าใจ แต่หวานไปสักพักชักเฝื่อน

 

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ดวงชาวเมษมีพลังในตัวเอง จิตใจหนักแน่นมั่นคง ความเชื่อมั่นในตัวเองสูงปรี๊ด ใครที่คิดจะเปลี่ยนใจ เปลี่ยนความคิดชาวเมษในเดือนนี้ บอกเลยว่ายากเย็นแสนเข็ญ การงานอยู่ในโหมดเข้มข้นต้องทุ่มเท งานหล่อหลอมให้คุณกล้าคิด กล้าตัดสินใจ จะทำสิ่งใดก็เด็ดขาด ผู้ใหญ่เปิดทางให้แสดงฝีมือ ระวังเรื่องเอกสารสัญญาไว้บ้าง การเจรจาซื้อขาย-ครั้งแรกไม่สำเร็จ ต้องใช้วิชาเทียวไล้เทียวขื่อ เงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ ชาวเมษขยันหาทรัพย์ ส่วนหนึ่งได้มาจากหยาดเหงื่อแรงงาน อีกส่วนเกิดจากถูกโชคลาภพุ่งชน คนรัก/บุตร/เด็กนำโชคมาให้ บางรายจะได้มรดกพกห่อ เดินทางไกลระวังอุบัติเหตุ จะมีรายจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าจัดงานเลี้ยงส่ง ชีวิตคู่สุขเกษมศานติ์ เบิกบานสำราญใจ ใครที่อยากมีบุตรจะสมหวัง ถ้ามียากลองพึ่งแพทย์ดูซี มีเปอร์เซ็นต์สำเร็จสูง โสด/ม่ายดอกรักผลิบานรับเดือนวาเลนไทน์ จะได้คู่เป็นหนุ่มหน้าใสวัยละอ่อน รวยทรัพย์ นับวิชา

 

TAURUS   15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

จับยามสามตาดูแล้วดวงชาวพฤษภกำลังอยู่ในภาวะ “กระทิง” วิ่งปรู๊ดปร๊าดทั้งเรื่องงาน เงิน และความรัก ปีนี้คงเป็นปีของคุณบ้างแล้วละซี ชาวพฤษภวาสนาดี ดวงกำลังพุ่ง เดือนนี้แหละเดือนนี้ จะได้เห็นความก้าวหน้าของชีวิตอย่างที่ไม่คิดไม่ฝัน ว่ามันจะเป็นไปได้ งานเป็นตัวการหลักในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เมื่องานเปลี่ยนเรื่องอื่นๆ ของชีวิตจะเปลี่ยนตาม งานมีอุปสรรค จะลำบากตอนต้น-ไปดีเอาตอนกลาง-แล้วตั้งมั่นได้ในที่สุด จะได้ตำแหน่งใหญ่ แต่ยังเป็นเพียง “ว่าที่” หรืออยู่ในช่วงทดลองงาน การเงินดีแท้ จะมีรายได้จากแหล่งใหม่ ฐานะมั่งคั่งขึ้นไปอีกระดับ ชีวิตคู่ ที่เคยห่าง-ใกล้ถึงวันจะได้หวนกลับมาร่วมเรียงเคียงหมอน ชีวิตรักช่างสวี้ดสว้าดสวิงสวาย ตำราว่าเป็นรักที่เกิดขึ้นบนความบาดหมางไม่ลงรอยกันของคนรอบข้าง แต่คนจะรักใครเล่าห้ามได้ โสด/ม่ายจะมีคู่แบบปุบปับ ไม่สนกรอบสังคมประเพณี อา...นี่มันช่างเปรี้ยวใจ      

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ชีวิตชาวเมถุนถึงคราวต้องปรับใหญ่ เรื่องราวต่างๆ ที่เร้าตัวมาก่อนหน้านี้พร้อมใจกันมาถึงจุดที่ต้องเป็นไป มิอาจคงทนได้ มิอาจไม่เปลี่ยนแปลง คนภายนอกนั่งมองชีวิตคุณแล้วใจตุ๊มๆ ต่อมๆ หารู้ไม่ว่าในใจของคนต้นเรื่องที่เผชิญปัญหาอยู่นั้นมิได้อนาทรร้อนใจ เพราะอยากหลุดจากสภาพที่เป็นอยู่นี้เต็มแก่ ดังนั้น การย้ายงาน การแยกทางของหุ้นส่วนทางธุรกิจ การเดินทางไกล การพลัดพรากแยกย้าย ต่างคนต่างไปของคู่ชีวิต การที่ต้องเสียเงินก้อนโต ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ชาวเมถุนยืดอกรับ-รับได้ ดีกว่าคาราคาซัง ถ้าเดินหน้า 8 ก้าว ถอยหลัง 10 ก้าว เช่นนั้น--มิสู้ล้างไพ่ เคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดรับสิ่งใหม่ที่กำลังจะมีมา งานจะต้องเปลี่ยนหรือแปรสภาพไปอย่างแน่นอน ขอให้มองไปข้างหน้า การเงิน ตัดสิ่งที่ไม่สำคัญ จ่ายเฉพาะที่จำเป็น ชีวิตคู่ ถ้ายังรักก็ต้องประคับประคอง โสด/ม่ายหากหัวใจยังไม่นิ่งอย่างเพิ่งรับใครเข้ามาในชีวิต เจอไม่ดีจะยิ่งชีช้ำกะหล่ำปลี   

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ดวงความรักของชาวปูมาแรง จะว่าเป็นม้ามืดก็คงได้ ก็ดวงดาวกว่าครึ่งท้องฟ้ามาประชุมกันอยู่ในภพแห่งการครองรักครองเรือน แล้วคุณจะรอดจากเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ไปได้อย่างไร ต่อให้คนไร้คู่ก็คงมิแคล้วต้องเดินสายไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว ฉีกยิ้มจนเมื่อยแก้ม การงาน เดือนนี้จะมีข่าวดี ได้งานใหม่/ขยับหน้าที่ งานใดที่ต้องทำเป็นคู่จะพุ่งพรวดๆ กว่าฉายเดี่ยว นักธุรกิจจะได้พันธมิตรที่พูดจาภาษาเดียวกัน การเงิน จะมีการร่วมทุน หรือเป็นนายทุนให้คู่ครอง เงินตึงตัวเล็กน้อยถึงปานกลาง เงินที่เสียไปจะได้คืนมาพร้อมดอกผล ตัวคุณเองก็ต้องเข้าไปกำกับดูแลด้วย ชาวปูที่ความรักสุกงอมพร้อมหล่นจะได้ฤกษ์ออกเรือน เตรียมงานหมั้น งานวิวาห์ อุปสรรคที่มีจะได้รับความช่วยเหลือจากครอบครัวและมิตรสหาย คนมีรัก รักก้าวหน้าแล้วสะดุด จากที่เคยคุยกันเข้าใจดี ตอนนี้เริ่มมีญาติคุณ+ญาติเขา มากคนมากความ เอาน่า... นี่เป็นสเตปที่ต้องผ่าน ก็โลกนี้ไม่ได้มีแค่เรา  

 

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

งานหนักและเหนื่อย ด่านนี้ต้องใช้กำลังแรงกายแรงใจไม่น้อย แต่ไม่มีอะไรยากเกินสำหรับชาวสิงห์ ไม่ว่าคุณคิดจะทำอะไรก็ทำได้หมดนั่นแหละ เพียงแต่ต้องใช้พลังมากกว่าปกติ เดือนนี้งานและการเงินอยู่ในภาวะท้าทาย อดทนหน่อย ทำใจไว้เลยว่ากว่าจะสำเร็จต้องใช้เวลา แถมไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวคุณ คนอื่นที่เห็นต่างเขาก็ต้องทำหน้าที่ตามความยึดมั่นของตน แต่ที่สุดแล้ว ไม่มีงานใดยืดเยื้อได้ตลอดไป มันต้องสำเร็จเสร็จสิ้นลงไม่วันใดก็วันหนึ่ง ระยะนี้ยังไม่ควรตัดสินใจเรื่องสำคัญ หากจำเป็นขอให้ระวังและรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญา เดือนหน้างานมีแนวโน้มจะสดใสขึ้น การเงินยังคงติดขัด รายจ่ายมากกว่ารายรับ กระเป๋าแบนไปถึงกลางเดือนมีนาคม หัวใจสำคัญในการก้าวผ่านอุปสรรคนานัปการคือ สุขภาพกาย+ใจได้สมดุล รู้จักปล่อยวาง ไม่ว่าปัญหาหนักแค่ไหนก็ไม่คณนามือชาวสิงห์ คู่ชีวิตฝากผีฝากไข้ได้ คนมีรักชีวิตรักยังต้องปรับจูน

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ชีวิตชาวกันย์ช่วงนี้กระชุ่มกระชวยและเต็มไปด้วยความหวัง ความฝัน จะได้รับข่าวดีเรื่องงาน มีโปรเจกต์บิ๊กเบิ้มเข้ามา จะจดจ่ออยู่กับอะไรใหม่ๆ มีการวางแผน-ปรับกลยุทธ์ในการทำงาน เน้นการเจรจาและประชาสัมพันธ์มากขึ้น งานทำให้ต้องเกี่ยวข้องกับคนหมู่มากหลากวัย มีทั้งมิตรและผู้ที่คิดลบ ธุรกิจเกี่ยวกับเด็กทำแล้วรุ่ง แม้ต้องเสียเวลามากหน่อย งานเขียนงานแปลยังมีแรงส่งให้ไปต่อได้ การเงินไม่ถึงกับลำบาก ขอแค่คิดก่อนใช้ ถ้าพอเก็บได้ก็ให้เก็บ จะเสียเงินค่าเสื้อผ้า หน้า ผม การปรับลุคใหม่ให้สมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ตั้งแต่ปลายเดือนนี้ยิงยาวไปจนถึงกลางเดือนหน้าจะมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิด หากเดินทางในช่วงนี้จะลุ่มๆ ดอนๆ ไปถึงแน่ แต่ระหว่างทางไม่ราบรื่นนัก ภาพรวมชีวิตรักชื่นมื่นดี คนมีคู่แล้วจะจูงมือกันเที่ยว วางแผนมีทายาท จะต่อเติมบ้านช่อง ซื้อรถ โสด/ม่ายสุขจนเปล่งประกาย รักตัวเองก็ได้เนอะ ไยต้องง้อให้คนอื่นมารัก  

    

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ชาวตุลฮอตปรอทแตกเรื่องงาน มีทั้งงานราษฎร์ งานหลวง งานฝาก งานฟรี งานมะรุมมะตุ้ม ผู้ใหญ่/เจ้านายรักใคร่เอ็นดู นึกอะไรไม่ออกบอกชาวตุล งานก็เลยมาตุนอยู่ที่คุณนี่ไงคะ ทำไปเถิดจะเกิดผลดีในภายหน้า เดือนมีนาคมงานจะค่อย ๆ ซาลง นักธุรกิจอย่าปล่อยให้หุ้นส่วนดูแลการเงินคนเดียว หาโอกาสเข้าไปรับรู้บ้าง หุ้นส่วนดีแหละ แต่อย่าลืมว่าทุกปาร์ตี้ย่อมมีวันเลิกรา ถ้าเกิดเขาไปคุณจะได้ทำต่อได้--ไม่งง เดือนนี้เงินสะพัด มีเกณฑ์จะเสียทรัพย์ หรือแบ่งแยกทรัพย์สิน เช่น หุ้นส่วนขอถอนทุนคืน บุตร บริวาร คู่ครอง คนรักยังเป็นทางออกของเงิน แม้จะเต็มใจให้ แต่เตือนไว้ว่าอย่าใจป้ำเกิน เทศกาลจ่ายแหลกของชาวตุลจะผ่านพ้นหลังวันสงกรานต์ คนมีคู่แล้วชีวิตคู่มั่นคงดี สุขตามอัตภาพ แม้ไม่โรแมนติก ดูแลสุขภาพตัวเองและคู่ครองด้วย โสด/ม่ายใจผูกพันกับครอบครัว ใครที่คิดจะรักชาวตุลต้องผ่านด่านญาติพี่น้อง และต้องรักหมาแมวของคุณด้วย  

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ช่วงที่ผ่านมาชาวแมงป่องเหนื่อยมากเลยใช่ไหม คนกำลังมือขึ้นก็อย่างนี้แหละหนา จะมีอะไรเข้ามาให้ทำมิได้หยุดหย่อน เดือนนี้ยังคงต้องลุยกันต่อ จะเจอทั้งงานแทรก งานซ้อน งานทำให้ต้องวิสาสะกับคนหมู่มาก นาทีนี้มีแต่คนเข้าหา มาพร้อมกับโอกาสใหม่ๆ การเงินอู้ฟู่ดี จะเสียทรัพย์เพื่อสร้างคอนเนกชั่น แล้วได้ผลประโยชน์ตอบแทนกลับมา จะมีรายจ่ายค่าแต่งบ้าน ค่าเทอม พาสัตว์เลี้ยงไปฉีดวัคซีน หากมิตรสหายขอยืมเงิน ให้คนหนึ่งแล้วคนอื่นๆ ก็จะตามมาเหมือนมีพรายกระซิบ จะเดินทางไปเที่ยว แค่ใกล้ๆ เองค่ะ ไปนานไม่ได้เพราะงานรอ คนมีคู่แล้วสวีตหนักมาก จะไปไหนก็ต้องเกี่ยวก้อยกันไป ไปคนเดียวไม่ได้ เดี๋ยวกลับบ้านไม่ถูก คนมีรักเริ่มมองหาเรือนหอ เปิดบัญชีร่วม จะพาคนรักไปเปิดตัวกับครอบครัว โสด/ม่ายไม่เหว่ว้า จากที่เคยนอนนับดาวคนเดียวเปล่าเปลี่ยวเอกา จะมีคนมาต่อคิวยาวถึงปากซอย ค่อยๆ เลือกก็ได้ ไม่ต้องรีบ

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ชาวธนูเข้าสู่ทำเนียบเศรษฐี แต่จะรวยมากรวยน้อยขึ้นอยู่กับวาสนาเดิม อุปมาเหมือนคนหนึ่งมีตุ่ม คนหนึ่งมีกะละมัง ถึงเวลารับทรัพย์ก็รับได้เท่าที่บุพกรรมเก่าเราทำมา การงานมีลู่ทางทำเงิน งานพูด งานเขียน งานประชาสัมพันธ์ การค้าการขายไปได้สวย งานแปลมีอุปสรรคบ้าง จะเกิดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์หรือคดีความ เดือนนี้จะเจองานงอก เป็นงานจรมิใช่งานประจำ เกี่ยวกับการซื้อขายทรัพย์สมบัติของวงศ์ตระกูล จะขายที่ดินแปลงใหญ่ หรือได้ปันผลจากธุรกิจครอบครัว จะจับเงินก้อนโต จะซื้อบ้านใหม่ หรือออกไปทำสวนป่า จะลงทุนระยะยาว มีรายจ่ายเกี่ยวกับญาติผู้ใหญ่ บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง สุขภาพระวังเรื่องลมในร่างกาย อย่านั่งติดโต๊ะ ลุกขึ้นขยับตัวบ้างให้เลือดลมได้หมุนเวียน ชีวิตคู่รักใคร่กลมเกลียวกันดี ถ้อยทีถ้อยอาศัย คนรักอยู่ติดบ้าน ไม่ห่างไกลสายตา คนมีรักเตรียมลั่นระฆังวิวาห์ โสด/ม่ายเนื้อหอม ก็คุณงามพร้อม ทั้งรูปและ “สมบัติ”

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ชีวิตมีสีสันดีแท้ เดือนนี้ใครจะคึกคักเท่าชาวมังกรคงไม่มี สุขก็สุขมากเชียว สนุกสนานหัวสั่นหัวคลอน ถึงเวลาลุยงานก็หามรุ่งหามค่ำ ไม่เสร็จไม่เลิกรา ปัญหาเฉพาะหน้ากับคุณซี้ย่ำปึกกันเสียยิ่งกว่าเพื่อนสนิท เอะอะก็มาหาเรื่อย มีเข้ามาให้แก้จนเลิกตกใจไปแล้ว ช่วงนี้เป็นไพรม์ไทม์ของคุณนะคะ จะทำอะไรก็รีบทำเสีย โดยเฉพาะเรื่องงาน งัดงานยากขึ้นมาเคลียร์ก่อนเลย มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ดวงกำลังเข้มแข็ง แถมดาวแห่งความร่วมมือร่วมใจมาออกันอยู่เต็มเหย้าเต็มเรือน ผู้หลักผู้ใหญ่รักใคร่เมตตา ดาวร้ายไม่มาแผ้วพาน แค่มีเรื่องเหนือคาดเข้ามาบ้างพอให้ได้ตื่นเต้นเหงื่อกาฬแตกพลั่ก แต่แล้วมันก็จะผ่านไป เงินทองหาได้มาก มีแหล่งใหม่ให้โกยเงิน กลางเดือนไปแล้วควรงดการเสี่ยงโชค จะเสียมากกว่าได้ คนมีคู่จะชวนกันทำงาน สร้างธุรกิจของตัวเอง คนมีรักจะร่วมลงทุนกับคนรัก คนโสดถูกกามเทพแผลงศร ไม่ต้องหลบหรอกค่ะ--ไม่พ้น

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope February 2021