LIFESTYLE

ชวนจิบชายามบ่ายด้วย Tableware เซรามิกเนื้อดีจาก Hermès กับคอลเล็กชั่น Hippomobile

Hermès เปิดตัวเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารกับลวดลาย “ม้า” อันเป็นเอกลักษณ์

รู้ไหมว่านอกจากกลิ่นและรสชาติอาหารจะเป็นส่วนเรียกน้ำย่อยยามหิวแล้ว ยังมีสิ่งที่ชวนทำให้อาหารดูอร่อยขึ้นไปอีกคือ Tableware หรืออุปกรณ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ที่มีส่วนทำให้อาหารหน้าตาธรรมดาๆ ดูน่ากินขึ้นมาอีกเป็นเท่าตัวได้ ที่สำคัญยังทำให้รูปอาหารที่เหล่าเจเนอเรชั่น Z ถ่ายนั้นดู Photogenic ขึ้นไปอีกด้วย ซึ่งล่าสุดแบรนด์เครื่องหนังสัญชาติฝรั่งเศสเปิดตัวคอลเล็กชั่นเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร Hermès Hippomobile โดดเด่นด้วยลวดลาย “ม้า” เอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนาน

Gianpaolo Pagni ศิลปินผู้ออกแบบลวดลายของเทเบิลแวร์คอลเล็กชั่นนี้หยิบยกเอาแรงบันดาลใจจากผ้าไหมลายนักขี่ม้าของแบรนด์และภาพตัวการ์ตูนต่างๆ ซึ่งเขาบอกเล่าผ่านงานชิ้นนี้ว่า “ผมจินตนาการถึงม้าตัวหนึ่งที่มีลำตัวยืดยาว จนสามารถรองรับนักขี่ม้าบนหลังได้พร้อมกันหลายคน คล้ายกับม้าลิมูซีน” จากจินตนาการในห้วงหนึ่งก่อร่างขึ้นเป็นชิ้นงานโดยต่อยอดงานสลักจากคอลเล็กชั่นของ Émile Hermès มาตีความใหม่ด้วยการใช้ลวดลายกราฟฟิกเข้ามาผสมผสานในคอลเล็กชั่นนี้

 

ศิลปินชาวอิตาเลียนวัย 52 ปีใช้กรอบสีหนึ่งสีมาล้อมรอบลวดลายต่างๆ ที่ชวนให้นึกถึงชุดของนักขี่ม้า โดยในการรังสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นเขาเริ่มต้นจากการทำตราแสตมป์แล้วค่อยประทับลายลงไป ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้เกิดลวดลายกราฟฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ และยังทำให้เกิดงานฝีมือคล้ายรอยสั่น ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์พิเศษของการใช้เทคนิคนี้อีกด้วย

คอลเล็กชั่น Hippomobile ประกอบไปด้วยกาน้ำชา ถ้วยชา ถ้วยกาแฟ จานรอง แก้วมัค ถ้วยใส่นม ไปจนถึงจานใส่ทาร์ต ที่ทั้งหมดล้วนโดดเด่นด้วยลวดลายม้าที่มีการเพิ่มลูกเล่นอย่างการออกแบบม้าให้มีลำตัวยืดยาวออกไป เพื่อให้จานแต่ละใบสามารถนำมาเรียงต่อกันได้ รวมไปถึงลวดลายกราฟฟิกด้านในกับเฉดสีสดใสที่เหมาะกับโอกาสได้หลากหลาย ทั้งการเป็นมื้อเช้าง่ายๆ ควบคู่กับการดื่มกาแฟ หรือจะเป็นจัดปาร์ตี้ดื่มชาในยามบ่ายก็ทำให้ของว่างหรือขนมอร่อยขึ้นไปอีกขั้นแน่นอน วันนี้โว้กนำคอลเล็กชั่น Hippomobile มาให้ได้ชมกันแล้ว เลื่อนดูได้ที่นี่



WATCH




1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



WATCH