FASHION

เปิดบ้านสยองรับฮัลโลวีนโหดสุดในโลก เปิดให้เล่นมาเกือบ 20 ปีแต่ยังไม่มีใครพิชิตได้!

     ใกล้ถึงเทศกาลฮัลโลวีนเต็มที หลายคนเริ่มมองหาสถานที่ปาร์ตี้ ทำกิจกรรมต่างๆ รอกันแล้วโดยเฉพาะผู้คนฝั่งตะวันตกที่ถือว่าวันฮัลโลวีนคือวันสำคัญประจำปีเลยทีเดียว บ้านผีสิงก็ถือเป็นทางเลือกยอดฮิตในการเฉลิมฉลองวันปล่อยผี บ้านผีสิงเองก็พัฒนารูปแบบมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ความหลอนในแบบคลาสสิกเล่นด้วยท่าทางจากคนด้วยกันใส่ชุดภูติผีปีศาจ หุ่นจำลอง การตกแต่ง สีสัน เสียงร้องและต่างๆ นานาถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระบบ แรกๆ ก็น่ากลัวมาก แต่นานวันไปเทคนิคเช่นนี้เริ่มดูล้าสมัย คนจับทางได้ก็เริ่มกลายเป็นเรื่องตลก เพราะฉะนั้นบ้านผีสิงจึงต้องคิดมุกใหม่มานำเสนออยู่เสมอ และวันนี้บ้านผีสุดสยองก้าวล้ำไปถึงขั้นต้องเซ็นสัญญาก่อนเข้าเล่น!

คนในบ้านสวมหน้ากากปีศาจและทรมานผู้เข้าเล่น! / ภาพ: Fast Company

     ก่อนหน้านี้ไม่นานบ้านผีสิงมีการออกแบบทางเดินให้ดูสลับซับซ้อนมากขึ้น มีการหลอกให้ตกใจด้วยลูกเล่นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดที่มีการสั่นไหว ปรับระดับการเดินก็ทำให้บ้านผีเชยๆ ดูมีมิติมากขึ้น แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน วันนี้บ้านสยองชื่อ “McKamey Manor” กำลังสร้างปรากฏการณ์สยองที่ได้รับเสียงวิจารณ์จากทั่วทุกมุมโลก ความโหดเหี้ยม สยดสยองจนแทบไม่รู้ว่านี่จริงหรือปลอมสร้างความขวัญผวาให้กับผู้เข้าร่วมและผู้เสพสื่อบนช่องทางต่างๆ บ้านโหดจากรัฐเทนเนสซีที่มีที่ดั้งเดิมจากซาน ดิเอโกนี้มีแง่มุมให้เราเจาะลึกและทุกคนจะเข้าใจว่าทำไมกว่าจะเข้าเล่นต้องผ่านการเซ็นสัญญากว่า 40 หน้า!

ผู้เข้าเล่นต้องเผชิญกับสภาพอันโหดร้ายเกินกว่ามนุษย์คนหนึ่งจะมีโอกาสพบเจอในชีวิตจริง / ภาพ: Niall Stevenson Art

    เหมือนเอาร่างกายไปทรมาน! บ้านสุดโหดแห่งนี้ไม่ใช่แค่หลอกหลอนคุณทางจิต แต่เริ่มสัมผัสร่างกายคุณ ทดสอบความแข็งแกร่งทางจิตใจด้วยสภาวะกดดันถึงขีดสุดด้วยวิธีการซึมซับผ่านร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกมัด ตะโกนใส่ สาดน้ำ เลือด เผชิญกับสัตว์ร้ายต่างๆ และต้องกินของแปลกประหลาดซึ่งไม่รู้ว่ามันคืออะไรกันแน่...ปกติบ้านผีสิงจะใช้เวลาเดินตามทางเพื่อพิชิตจุดหมายส่วนใหญ่ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมง แต่ที่นี่ไม่ เขามีการกำหนดเกณฑ์เด่านสุดหฤโหดไว้มากมายตลอดเส้นทางและใช้เวลาเล่น 4-8 ชั่วโมงเพื่อพิชิตให้สำเร็จ จุดหมายไม่ใช่การอยู่ให้ครบเวลาเท่านั้น แต่หมายถึงการผ่านทุกปราการทางร่างกายและจิตใจไปให้ได้ ผู้ชนะจะได้รางวัลมูลค่ากว่า 20,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยค่าตั๋วแรกเริ่มนั้นฟรีอยู่แล้ว! แต่ถ้าใครคิดจะไปพิชิตที่นี่แล้วล่ะก็คิดให้ดีก่อน เพราะตลอดการให้บริการมาเกือบ 20 ปี มี Sarah P. ที่ทำสถิติอยู่ในสถานที่แห่งนี้ได้นานสุดถึง 6 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถผ่านนรกขุมนี้ได้แม้แต่คนเดียว...



WATCH




ความทรมานทั้งร่างกายและจิตใจที่ต้องเผชิญเมื่อเข้ามาสู่บ้านนรกแห่่งนี้ / ภาพ: NY Daily

     ใครอยากสัมผัสประสบการณ์โหดร้ายดั่งภาพยนตร์เรื่อง “SAW” ต้องผ่านเกณฑ์ของทางบ้านด้วยโดยต้องมีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้น หากอายุ 18-20 ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง ต้องมีใบรับรองแพทย์ระบุว่าปกติทั้งร่างกายและจิตใจ ต้องยินยอนให้ถ่ายทำวิดีโอขณะเล่นในบ้านแห่งนี้ นอกจากนี้ยังต้องเซ็นใบยินยอมหากเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น รวมถึงต้องทำประกันและที่สำคัญต้องผ่านทดสอบสารเสพติดก่อนเข้าเล่นอีกด้วย ก่อนเข้าไปคุณต้องแข็งแกร่งเป็นปกติมาก แต่ทว่าพอเข้าไปแล้วคุณจะเหมือนไอ้หนูสกปรกที่ทุกข์ทรมานกับความโหดร้ายภายในบ้าน แน่นอนว่าพวกเขาไม่รับประกันด้วยว่าจะออกกันมาแล้วผู้ร่วมสนุกจะเป็นปกติเช่นเดิม

คิดดีแล้วหรือยังถ้าอยากจะเล่นเกมในบ้านสยอง / ภาพ: FOX 10 Phoenix

     ถึงมันจะดูน่าสยดสยองแต่มีวัยรุ่นสุดโต่งต้องการสัมผัสประสบการณ์นี้ชนิดต่อคิวรอ ในช่วงปี 2014 มีคิวรอถึง 24,000 คน แต่ที่แห่งนี้ถึงจะได้รับการพูดถึงเยอะแต่ก็เป็นเสียงวิจารณ์หนักพอสมควรอย่างเช่น “นี่มันไม่ใช่แค่บ้านสยองในแบบฉบับฮัลโลวีน” หรือจะเป็น “มันยังถูกกฎหมายอยู่ได้อย่างไร” ไม่น่าเชื่อว่าที่แห่งนี้ยังถูกกฎหมายในสหรัฐฯ เพราะทุกการกระทำนั้นมีความโหดเหี้ยมอย่างมากถึงแม้คนจะยินยอมก็แล้วตาม แต่นั่นไม่ใช่คำตอบของทุกอย่างที่ทำให้ที่แห่งนี้ควรถูกกฎหมาย สถานที่ไม่หวังผลกำไรรับสิ่งของเพียงแค่อาหารสัตว์เพื่อเลี้ยงชีวิตสัตว์ในบ้านหลังนี้ต่อไปคือปราการทางจิตใจขั้นสุดที่มนุษย์ไม่จำเป็นต้องลอง หรือถ้าอยากลองพิชิตเงิน 20,000 เหรียญสหรัฐฯ ดูก็ไม่ว่ากัน แต่อาจจะแลกด้วยความขวัญกระเจิงที่ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะรักษาความสมดุลของสุขภาพจิตไว้ได้อย่างเดิมได้หรือไม่ แล้วคุณล่ะพร้อมเผชิญนรกบนดินขุมนี้แล้วหรือยัง...

WATCH