LIFESTYLE

รวบทุกไฮไลต์สำคัญที่คุณต้องรู้! ก่อนได้ดูงานประกาศรางวัล Grammy Awards 2022 ในปีหน้า

หลังจากประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงออกมาแล้ว ก็บอกได้คำเดียวเลยว่า งานปีหน้าคงต้องลุ้นกันอย่างหนักเลยทีเดียว

     กลับมาอีกครั้งสำหรับงานประกาศรางวัลของเหล่าศิลปินระดับโลกอย่าง Grammy Awards ประจำปี 2022 ซึ่งล่าสุดได้ประกาศลิสต์รายชื่อของผู้เข้าชิงแต่ละสาขารางวัลออกมาให้ได้ชมกันแล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับสถิติสุดเซอร์ไพรส์มากมาย หนึ่งในนั้นคือการเข้าชิงรางวัลแกรมมี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของ Selena Gomez โดยเธอได้เข้าชิงในสาขารางวัล Best Latin Pop Album จากผลงานอัลบั้ม Revalación นั่นเอง

     การเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ของนักร้องสาวเซเลนา กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันทีหลังจากมีการเสนอข่าวของสื่อหลายสำนักว่า นี่คือครั้งแรกที่เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ทั้งๆ ที่เซเลน่าเองมีผลงานเพลง และเป็นที่รู้จักมานานพอสมควร กระทั่งที่แฟนคลับของเธอหลายคนในโลกทวิตเตอร์ ออกมาทวีตผ่านบัญชีส่วนตัวว่า ช่างเป็นเรื่องตลกร้ายสิ้นดี ซึ่งตัวของเซเลน่าเองก็ยังเคยตัดพ้อผ่านบทสัมภาษณ์กับโว้กอเมริกา เมื่อเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมาว่า "การตัดสินใจทำงานเพลงต่อไปช่างเป็นเรื่องยากเย็น เมื่อคนอื่นไม่เคยจริงจังกับผลงานฉันเลย"

     นอกจากการเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์  ครั้งแรกของเซเลน่าแล้ว ยังมีไฮไลต์สำคัญอีกมากมาย ไล่เรียงมาตั้งแต่ศิลปินหน้าใหม่สุดฮอตอย่าง Olivia Rodrigo ที่ได้เข้าชิง 4 รางวัลใหญ่จากเวทีดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น Album of the Year, Record of the Year, Song of the Year และ Best New Artist ตามคาด

     ตามมาด้วย 7 หนุ่มวง BTS จากวงการ K-pop ที่ยังคงฮอตไม่หยุด ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา Best Pop Duo / Group Performance เป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว ทว่าในปีนี้ก็ต้องเจอกับคู่แข่งสุดหินทั้ง Lady Gaga, Justin Bieber, Doja Cat และอีกมากมาย ซึ่งก็ต้องมาตามลุ้นกันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร



WATCH




     และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Jay-Z สามีของดีว่าระดับโลก Beyoncé ที่การถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงอีกครั้ง ในฐานะของศิลปินที่มีสถิติถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 83 ครั้ง นับตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาได้เข้าชิง

     นั่นเป็นเพียงบางส่วนของไฮไลต์สำคัญที่โว้กรวบรวมมาให้ได้เตรียมตัวกัน ก่อนที่ทุกคนจะได้ไปชมการถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ประจำปี 2022 ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2022 ซึ่งคาดเดาได้เลยว่าต้องขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

ข้อมูล : Billboard และ Huffpost

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GrammyAwards2022 #GrammyAwards