LIFESTYLE

มีแค่เดือนละครั้ง! โว้กพาชิมคอร์สโอมากาเสะสุดพิเศษในราคาเข้าถึงได้

     ถ้าพูดถึงความนิยมเรื่องอาหารของคนไทยตอนนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าอาหารญี่ปุ่นขึ้นมาอยู่ในอันดับต้น ๆ หรือแทบจะเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว แต่อาหารจากแดนอาทิตย์อุทัยนั้นมีความหลากหลายทั้งด้านวัตถุดิบ วิธีการปรุง ช่วงเวลาการเลือกรับประทาน ธรรมเนียมการรับประทาน รวมถึงลำดับชนชั้นทางอาหารอีกด้วย

     ทุกวันนี้อาหารญี่ปุ่นหาทานได้ทั่วไปในประเทศไทย ตั้งแต่ริมถนนไปจนถึงร้านระดับภัตตาคาร แต่ทว่าความพิเศษของอาหารญี่ปุ่นที่เกี่ยวกับวัตถุดิบสด คือการเสิร์ฟแบบตามเชฟรังสรรค์ เป็นคอร์สเมนูหรือที่รู้จักกันว่า "โอมากาเสะ"

     แม้จะเป็นระดับคอร์สโอมากาเสะ ตอนนี้ก็มีทางเลือกให้นักชิมได้ลิ้มลองมากมายหลายร้าน แต่วันนี้พิเศษ เพราะเราจะพาไปชิมคอร์สพิเศษ มีเพียงเดือนละครั้งเท่านั้นและที่สำคัญราคาเข้าถึงได้! เซ็ตเมนูสร้างสรรค์และจัดเรียงโดย Tsuyoshi Komatsu เชฟและเจ้าของร้าน Roppongi Sushi Komatsu ร้านซูชิในกรุงโตเกียว โดยคอร์สนี้เป็นคอร์ส 10 คำ + อาหารเรียกน้ำย่อย 3 จานและมีของหวานปิดท้าย

1 / 6

Oyster with Ponzu Sauce


2 / 6

Chef's Ingredients


3 / 6

Himuka Saba (Miyazaki) & Kai Salmon (Yamanshi)


4 / 6

Steamed Egg Custard with Shark Fin


5 / 6

Monkfish Liver with Ponzu Sauce (Yamaguchi)


6 / 6

Taraba Crab with Uni (Hokkaido)




WATCH




     สำหรับเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาเริ่มเข้าช่วงหน้าหนาวของญี่ปุ่น เชฟพร้อมนำเสนอคอร์สในธีมของเกาะฮอกไกโดสะท้อนความหนาวเย็นของญี่ปุ่น เพียบพร้อมไปด้วยเมนูสุดพิเศษที่มีเฉพาะฤดูนี้เท่านั้น เริ่มด้วยหอยนางรมขนาดยักษ์ราดซอสพอนสึ เป็นเมนูพิเศษเริ่มเรียกน้ำย่อยได้อย่างดี และไฮไลต์ของช่วงแรกต้องยกให้ตับปลามังค์ฟิชหรือฉายา "ฟัวกราส์แห่งท้องทะเล" และ ปูทาราบะจากฮอกไกโดย่างมาทั้งขา ท็อปปิ้งด้วยอูนิ ปิดช่วงอาหารเรียกน้ำย่อยอย่างสมบูรณ์แบบ

1 / 3

Madai (Ehime)


2 / 3

Chutoro (Nagazaki)


3 / 3

Ootora (Nagazaki)


     น้ำย่อยเริ่มทำงาน! เชฟเร่งสปีดขึ้นอีกนิด เริ่มเสิร์ฟซูชิเรียงลำดับจากปลาเนื้อขาวอย่าง มาได และชิมะอาจิ จากจังหวัดเอฮิเมะ สร้างเท็กซ์เจอร์ความนุ่มและกรุบกรอบให้การเริ่มต้นสนุกยิ่งขึ้น ต่อด้วยปลาเนื้อแดงทั้งชูโทโร่ และโอโทโร่จากนางาซากิ ที่มันแทรกสวยงาม ละลายในปาก ทำให้ระหว่างเส้นทางก่อนถึงจุดหมายอย่างฮอกไกโดรายล้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุข

1 / 4

Tsubakai (Hokkaido)


2 / 4

Hotate with Uni (Hokkaido)


3 / 4

Sanma Aburi (Hokkaido)


4 / 4

Buri with Monkfish Caviar (Hokkaido)


     เดินทางมาถึงฮอกไกโด เมนูต้อนรับจะเรียงจากรสชาติเบาไปหาหนัก เริ่มด้วยประเภทหอย อย่างหอยปีกนกและโฮตาเตะ หอยเชลล์จากฮอกไกโดที่ให้ความหวานและรสสัมผัสเข้าสู่บรรยากาศเกาะทางตอนเหนือ พร้อมทั้งปลาซันมะย่าง และไฮไลต์คือปลาบุรีท็อปปิ้งด้วยคาเวียร์จากปลามังค์ฟิช ถือเป็นการผ่าน ตม. เข้าฮอกไกโดอย่างเป็นการทาง

1 / 4

Ikura (Hokkaido)


2 / 4

Bafun Uni (Hokkaido)


3 / 4

Chutoro Aburi with Uni & Caviar


4 / 4

Japanese Pear


     ถึงใจกลางฮอกไกโด เชฟเตรียมความพิเศษในช่วงสุดท้ายให้ 2 เมนูคือ อิคุระหรือไข่ปลาแซลมอน และบาฟุนอูนิ ไข่หอยเม่นรสสัมผัสเนียนนุ่ม ให้อารมณ์เหมือนคลื่นทะเลสาดเข้าฝั่งในปากเรา แต่ยังไม่หมด! เชฟเซอร์ไพรส์ด้วยเมนู ชูโทโร่ท็อปปิ้งด้วยอูนิและไข่ปลาคาเวียร์ และตบท้ายด้วยลูกแพร์ปิดคอร์สธีมฮอกไกโดอย่างไร้ที่ติ สนนราคาคอร์สอยู่ที่ 3,800 บาท/ท่าน และ 4,800 บาท/ท่าน หากต้องการสาเกแพริ่ง

บรรยากาศร้าน Sushi Katsu ที่โซน Siam Takashiyama ชั้น G ICONSIAM / ภาพ: kaoded

     คอร์สโอมากาเสะนี้จัดขึ้นเดือนละครั้งที่ The COMMONs มี 2 รอบ รอบละ 8 ที่นั่งเท่านั้น! ถ้าใครอยากลองประสบการณ์โอมากาเสะในราคาระดับกลางคอยติดตามไว้ให้ดี เพราะรอบของเดือนธันวาคมกำลังจะเปิดจองเร็ว ๆ นี้ แต่ถ้าอดใจไม่ไหวสามารถไปลิ้มลองรสชาติของซูชิภายใต้การควบคุมเมนูของเชฟ Tsuyoshi Komatsu ได้ที่ร้าน 88 Hachi-Hachi Shokudo Nippon ชั้น 5 โซนอิเซตัน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และที่ Sushi Katsu ร้านต้นตำรับแบบ Edomae ที่ชั้น G  โซน Siam Takashimaya ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

 

Facebook:

https://www.facebook.com/88shokudonippon/ (ติดตามรายละเอียดคอร์สโอมากาเสะได้ที่นี่)

https://www.facebook.com/sushikatsu.thailand/

Instagram:

@88shokudonippon

WATCH

คีย์เวิร์ด: #omakase #foodguide